Gen Z đã chờ đợi và sẵn sàng cho việc chốt đơn khi những quán trà sữa, chỗ ăn mình yêu thích trở lại sau khoảng thời gian dài chia xa.
Ngày 8/9 vừa qua, TP.HCM đã cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán hàng mang đi.
Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ", chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper).
Sau khoảng thời gian xa cách khá lâu hơn 3 tháng qua, các chuỗi cà phê, trà sữa cùng những quán ăn quen thuộc đã dần có thông báo sớm trở lại. Gen Z luôn mong đợi và chờ điều này suốt mùa giãn cách vừa qua.
Đầu tiên, local trà sữa quen thuộc của dân Sài Gòn không thể nào bỏ qua chính là Phúc Long. Các tín đồ của Phúc Long ở Sài Gòn đã có thể đặt đồ uống thông qua app của hãng, mua qua các kiosk được mở cửa trở lại.
Các bạn trẻ cũng đã không bỏ qua cơ hội này mà đã nhanh chân chốt cho mình những đơn hàng Phúc Long. Triệu An chia sẻ: "Khi nghe tin Thành phố cho mở cửa bán trở lại, sáng hôm sau mình cũng thấy Phúc Long trở lại trên các app, thế là mình đã mua liền ba ly trà sữa vì quá nhớ mùi vị nơi này".
Ngay sau đó, các cửa hàng, quán quen cũng đã có những thông báo chính thức trong việc mở bán trở lại. Cheese Coffee đã gửi thông tin đến những homies của mình. Quán mở lại tại 05 cửa hàng: Lê Thị Riêng, Hoa Lan, Hồng Bàng, Thành Thái, Phan Văn Trị.
Để đảm bảo an toàn mùa dịch, Cheese chỉ giao hàng trong khu vực cùng quận với cửa hàng. Các khu vực còn lại Cheese sẽ cố gắng comeback trong thời gian sớm nhất.
Lịch hoạt động của các cửa hàng để mn tham khảo và order nha: Ngày 13/09: 12:00 – 17:00. Từ 14/09 sẽ từ 08:00 – 17:00.
The Coffee House là một trong những thương hiệu đình đám đầu tiên thông báo về việc hoạt động trở lại tại Sài Gòn. Sự trở lại của The Coffee House còn hứa hẹn những ưu đãi đặt biệt dành cho những khách hàng của nhà.
Gen Z Đức Bình chia sẻ về thông tin này: "Mình có cài app The Coffee House, hôm đó mình nhận được thông báo của app, rất lâu rồi mới nhảy thông báo ấy. Vào đọc thấy các chi nhánh sắp mở lại, mình đã lên sẵn đơn chờ ngày để chốt thôi".
Trên mạng xã hội, các bạn trẻ còn tag nhau vào những thông báo trở lại của các cửa hàng, hỏi nhau thèm món gì, chuẩn bị túi tiền để mua thật nhiều cà phê, trà sữa sau thời gian chia xa quá lâu vừa qua.
Higlands Coffee dù trong cơn tỉnh hay cơn mơ cũng kịp thời thông báo với những vị khách yêu quý của mình về việc sắp trở lại. Với thông điệp và slogan cực chất "Ngày đó không xa, gọi Highlands về nhà"
Bên cạnh đó, các quán và cửa hàng ăn uống lần lượt đưa ra những tấm thiệp với thời gian rõ ràng, những thông cáo cho ngày trở lại vô cùng chờ mong này.
Những ngày qua cư dân mạng đã hào hứng chia sẻ nhiều bài đăng về việc hàng quán ở Sài Gòn được hoạt động trở lại. Dù chỉ là bán mang về hoặc giao hàng nhưng đây được xem là niềm hạnh phúc, vui sướng mà các bạn trẻ đã đợi chờ suốt thời gian qua.
Nguồn: TH&PL