Khán giả ngày càng khắt khe khi lựa chọn phim Việt.
Theo Tuổi Trẻ, nhiều năm về trước, thị trường phim Tết ngập ngụa hài nhảm. Một số phim kinh phí thấp, được sản xuất vội vàng nhằm thu lời dễ dãi nên nội dung thảm họa, nhưng vẫn quy tụ một số diễn viên hài hàng đầu. Nhưng hiện nay, cách làm phim đó không còn có thể thu hút khán giả.
Năm nay cũng như mọi năm, thành công hay thất bại đều giúp các nhà làm phim Việt có thêm kinh nghiệm làm phim Tết.
Bên cạnh thương hiệu lớn (như Trấn Thành là không thể phủ nhận), nội dung và sự chuyên nghiệp trong khâu sản xuất phim rất quan trọng.
Bà Tường Vi - nhà sản xuất phim cấp cao của CJ HK Entertainment (đơn vị phát hành phim Nhà bà Nữ và Mai của Trấn Thành) - nhận định với Tuổi Trẻ Online: "Từ chiến thắng của Nhà bà Nữ và hiện tại là Mai, chúng ta có thể thấy phim Tết không nhất thiết phải là phim có 'không khí Tết', có hài và vui tươi.
Tương tự, thời lượng phim hay phân loại độ tuổi cũng không giới hạn triển vọng doanh thu của bộ phim. Miễn sao câu chuyện phim được kể chỉn chu và tạo cảm xúc, chiếm được cảm tình từ khán giả.
Thị trường nào, ngành nào cũng có quy luật đào thải khắc nghiệt và phim ảnh không nằm ngoài quy luật đó, bất kể thời điểm nào".
Ở mùa thứ hai phát hành phim Việt Tết, nhà sản xuất cho rằng điều quan trọng nhất là tập trung vào chất lượng bộ phim, từ đề tài câu chuyện, kịch bản, đạo diễn, diễn viên đến toàn bộ nhân sự dự án.
"Chúng tôi cũng hết sức chú trọng khả năng điều hành - quản lý dự án để từng khâu trong quá trình làm phim được diễn ra trong đúng thời gian và mức kinh phí cho phép.
Ngoài ra, chúng tôi luôn kỹ lưỡng và thấu đáo trong việc xây dựng chiến lược quảng bá cho từng bộ phim. Khi kết hợp giữa một sản phẩm tốt và khâu phát hành chuyên nghiệp thì thành công chỉ là vấn đề thời gian" - bà Tường Vi nói.
Nguồn: TH&PL