Khi những hình ảnh đẹp mắt và những lời nói trên Facebook và Instagram không còn đủ sức để hấp dẫn thì Gen Z tìm đến thì Tinder như là một cầu nối mới.
Gen Z là thế hệ đầu tiên lớn lên với Internet như một phần cuộc sống trong thói quen hàng ngày của mình. Nếu như năm 2011 có sự bùng nổ mạng xã hội Facebook thì vào năm 2020, với sự phát triển của thời đại, Gen Z có xu hướng tạo, sử dụng và tương tác nhiều với hình ảnh hơn là chỉ cập nhật bằng lời nói. Và điều này đang dần được thay thế bởi hai trang mạng xã hội hot nhất ở thời điểm hiện tại là Instagram và Tinder.
Năm 2020 quả thực là một chuyến tàu lượn siêu tốc với nhiều điều bất ngờ, tuy nhiên các bạn trẻ Gen Z không quá bi quan với những gì đã xảy ra. Thay vào đó, họ đã kết nối bằng sự thích nghi đầy sáng tạo, bất chấp những trở ngại không thể đoán trước. Gen Z sử dụng mạng xã hội để tâm sự, kỷ niệm, cười đùa và trên hết: tạo nên những kết nối mới.
Khi các cuộc vui ngoài đời thực buộc phải tạm dừng, khi những hình ảnh đẹp mắt và những lời nói trên Facebook và Instagram không còn đủ sức để hấp dẫn thì Gen Z tìm đến thì Tinder như là một cầu nối mới, không chỉ là chia sẻ hình ảnh, sở thích, quan niệm cá nhân, mà còn là để tạo nên những mối quan hệ, những kết nối mới cho bản thân mình.
Vậy Tinder có gì hấp dẫn với Gen Z đến vậy? Hãy cùng điểm qua những xu hướng nổi bật trên Tinder 2020 của Gen Z Việt nhé.
1. Mở đầu cuộc trò chuyện bằng cách nói chuyện về đại dịch.
Gen Z ở Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội nhưng không cách xa nhau. Mặc dù các từ khóa "Cô đơn/ Buồn chán'' tăng vọt vào năm 2020, song số lượt đề cập đến thông điệp "Ở nhà là yêu nước" đã bùng nổ vào tháng 3, khi lệnh giãn cách xã hội tạo cảm hứng cho những lời mở đầu đầy chất lượng như: "Mình hỏng sợ Corona, chỉ sợ codonqua" hay "Hãy rửa tay đề còn nắm tay mình nhé".
2. Tinder x Tiktok là bộ đôi hoàn hảo?
Sự xuất hiện của các video TikTok trên Tinder trở thành phương tiện để chia sẻ sở thích và các xu hướng mới. Các cuộc trò chuyện thường được mở đầu bằng: "Hãy gửi mình đoạn TikTok bạn thích nhất", hay như câu "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, yêu không cần cớ, cần cậu cơ" cũng được đặt phổ biến trên các hồ sơ thành viên.
3. Chung tay "giải cứu" du lịch nội địa
Khi các cuộc vui ngoài đời thực buộc phải tạm dừng, Gen Z đã tìm đến Tinder để chia sẻ những sự kiện văn hoá nổi bật nhất của năm 2020. Lượng đề cập đến từ khoá "Du lịch" đã tăng gấp 2 lần so với năm 2019, biểu hiện bằng câu: "Tôi sẽ đặt vé máy bay cho bạn, nhưng đừng mang nhiều hành lý''. Điểm đến phổ biến nhất của Gen Z chia sẻ trong giai đoạn này chính là Đà Lạt.
4. Phản hồi về sự kiện lũ lụt miền Trung
Gen Z đã kêu gọi "Cầu nguyện cho Việt Nam" trong phần mô tả của họ, thể hiện sự quan tâm tới các cơn bão đổ bộ vào miền Trung. Khi cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ, Gen Z đã bày tỏ lo lắng của mình và khuyến khích mọi người chung tay giúp đỡ.
5. Tôn vinh sự tự do trao yêu thương
Sau khi tính năng về các xu hướng tính dục ra mắt tại Việt Nam, nhiều người đã tìm đến Tinder để ủng hộ việc tự tin thể hiện bản thân dù bạn là ai: "Tôi là một người phụ nữ và yêu phụ nữ, và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó".
7. Hưởng ứng tình yêu trên không gian ảo.
Gen Z gạt sự buồn chán sang một bên và sử dụng Tinder hoặc WhatsApp để trò chuyện an toàn tại nhà (#safeathome) – "Tôi sắp điên đầu rồi và cần những cuộc vui giãn cách xã hội"; ''Tìm kiếm bạn trai cho những buổi họp mặt gia đình qua Zoom"... Trong năm 2020, các lượt đề cập đến Zoom, Tinder cũng đạt đến đỉnh điểm. Các bộ phim và các môn thể thao bắt đầu len lỏi vào hồ sơ Tinder với những câu hỏi: "Có ai thích 'Hạ Cánh Nơi Anh’ không"?
Nguồn: TH&PL