Eric Thỏ chỉ cách thỏa thuận lương với nhà tuyển dụng, lập tức bị "người trong nghề" chỉ ra nhiều điểm sai.
Đưa ra nhiều lập luận và biện pháp thỏa thuận lương với nhà tuyển dụng, đoạn clip của Eric Thỏ nhanh chóng thu về hơn 1 triệu lượt xem. Thế nhưng Content Creator bất ngờ bị TikToker Nguyễn Thái Hà bóc phốt vì góc nhìn của anh còn khá hạn hẹp.
Nội dung liên quan
Cụ thể Nguyễn Thái Hà cho rằng việc mức lương hay thu nhập của một vị trí tuyển dụng là do bộ phận tài chính, bộ phận nhân sự và ban lãnh đạo của công ty, doanh nghiệp quyết định. Và vấn đề này đã được thảo luận kỹ càng và mức lương cũng được đặt ra trong một khoảng nhất định.
Nguyễn Thái Hà còn chia sẻ trường hợp cụ thể về mức lương của cô khi đang làm việc tại công ty: "Mức lương của Hà thì mức tổng chi trả của công ty nó không vượt quá 30% tổng doanh thu mà mình tạo ra cho công ty."
Cô nhấn mạnh đây là phần bắt buộc của công ty, nếu mức lương chi trả cho nhân viên mà do ứng viên quy định thì công ty sẽ không phát triển và duy trì hoạt động.
Nội dung liên quan
Thái Hà chia sẻ sau khi xem đoạn clip bí quyết deal lương của Eric Thỏ cô rất lo lắng cho các ứng viên. Cô sợ nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nếu học hỏi theo cách này thì thất bài trong quá trình tìm kiếm việc làm.
Thái Hà cho rằng chỉ cần bạn hiểu rõ bản thân mình, biết rõ giá trị của bản thân sẽ làm được gì cho công ty, từ đó mới có cơ sở đưa ra yêu cầu đối với doanh nghiệp. Nếu trình độ của bạn ở mức cơ bạn và vị trí của bạn dễ dàng bị thay thế bởi một người khác có nhiều kinh nghiệm hơn thì khi đó bạn không có quyền đòi hỏi với công ty.
Ngoài ra Thái Hà nhấn mạnh không thể so sánh khả năng mức lương giữa các công ty vì doanh thu và lợi nhuận của mỗi doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau đều có sự khác biệt.
Thái Hà còn chỉ ra điểm sai của Eric Thỏ chính là anh quên mất yếu tố vừa vặn: "Chúng ta sẽ được trả lương cao khi giá trị mình tạo ra cho doanh nghiệp cao nhưng giá trị đó được đánh giá về mặt tổng thể."
Eric Thỏ là quản lý vận hành tại 1 tập đoàn công nghệ đa quốc gia vừa là nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội với 320Kngười theo dõi. Ngoài ra anh chàng điển trai từng có kinh nghiệm dày dặn khi làm phó quản lý sản phẩm Marketing tại tập đoàn L'Oreal cũng như làm nhân viên Marketing và tập sự Ufresh tại tập đoàn Unilever.
Nguồn: TH&PL