Song song với cảm xúc hạnh phúc và xúc động vì đi cùng thần tượng qua nửa thập kỷ, Blinks đồng thời cũng phải chịu cảm giác tức giận, bực bội với những gì YG Entertainment đã làm.
Còn nhớ hai tháng trước, người hâm mộ BLACKPINK đã háo hức thế nào khi YG bất ngờ công bố sẽ đem đến chuỗi dự án nhằm kỷ niệm 5 năm ra mắt của nhóm. Với tên gọi 4+1 bao gồm 5 hoạt động đặc biệt, project lần này nhấn mạnh vào mối gắn kết giữa 4 thành viên BLACKPINK cùng fandom Blink của mình, hứa hẹn sẽ đầy ý nghĩa và đáng nhớ.
Bỏ qua sự design "muôn đời chán" của đội ngũ YG, nhìn vào poster, Blinks còn bồi hồi xúc động, cứ ngỡ quý công ty cuối cùng đã "giác ngộ" sau bao lần "ăn gạch" từ các fan và nhận ra tầm quan trọng của việc quan tâm đến cộng đồng người hâm mộ. Nhưng nào có hay, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, "chúa tể hứa hẹn - ông trùm cam kết - bá vương lời thề" YG Entertainment công bố một đằng là vậy, đến lúc thực hiện lại chỉ đem lại cho fan không gì ngoài sự thất vọng.
5 dự án đặc biệt thì có đến 3 cái là "làm tiền" fan. Bên cạnh sách ảnh phiên bản giới hạn chỉ phát hành trong dịp này, YG còn mở một cửa hàng bán đồ kỷ niệm tại cửa hàng cafe trước trụ sở công ty ở Hapjeong-dong (Soeul). Ngoài ra ấn phẩm mở bán vào mùa hè hằng năm của BLACKPINK - Summer Diary, cũng được liệt kê là một project trong 4+1.
Project khó hiểu nhất trong chuỗi dự án kỷ niệm 5 năm này chính là hoạt động mở tài khoản trên Weverse. Việc sử dụng nền tảng mạng xã hội để tương tác cùng ngưởi hâm mộ là hết sức bình thường đối với idol Kpop, vậy nên chẳng có nghĩa lý gì khi YG lại liệt kê đây một điều đặc biệt mà quý công ty đem đến cho Blinks nhân thời khắc kỷ niệm của BLACKPINK.
4/5 project đã được xem là "vô nghĩa", Blinks chỉ còn trông chờ vào The Movie - phim tài liệu về hành trình hoạt động của BLACKPINK. Người hâm mộ cứ tưởng sẽ được sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong những năm qua, những cột mốc ý nghĩa, các giai đoạn thăng trầm đã cùng trải qua với các cô gái. Ấy vậy mà, theo lời nhận xét từ các fan đã được xem, hết 80% trong phim là chiếu lại concert The Show hồi tháng 1 năm nay, 10% lấy từ world tour In Your Area, chỉ còn 10% dành cho các sự kiện khác.
Cột mốc 5 năm đáng lẽ nên là một ngày đáng nhớ với các idol cũng như fandom. Thế nhưng do tình hình dịch Covid-19, các hoạt động gặp gỡ thông thường đã không thể diễn ra, người hâm mộ hoàn toàn bị động, chỉ biết trông chờ vào những dự án trực tuyến từ công ty chủ quản. Nhưng đến cuối cùng, YG lại như bao lần, chẳng thể khiến các fan có thể hài lòng hay cảm kích. Song song với cảm xúc hạnh phúc và xúc động vì đi cùng thần tượng qua nửa thập kỷ, Blinks đồng thời cũng phải chịu cảm giác tức giận, bực bội với những gì YG Entertainment đã làm.
Nguồn: TH&PL