Với tình hình doanh thu đang giảm mạnh của YG Entertainment, fan réo tên BLACKPINK mau chóng comeback.
Mới đây, YG Entertainment cho biết công ty đang phải chịu tổn thất tài chính đáng kể trong quý 1 năm 2022. Công ty đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 6,1 tỷ KRW, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái và tổng doanh thu cũng giảm đến 22% chỉ với 75,5 tỷ KRW. Thông tin này đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, bởi YG vẫn đang quảng bá nghệ sĩ đều đều nhưng lại không nhận về được kết quả tích cực.
Sau khi phân tích về hoạt động của công ty, nhiều người cho rằng có thể vì YG không quá tích cực trong việc quảng bá nhiều nghệ sĩ khác nên công ty đang chịu tổn thất đáng kể. Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu Lee Hyun Ji thì quan điểm này không hoàn toàn đúng: "Các hoạt động của nghệ sĩ vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Công ty đã bắt đầu với concert trong nước của TREASURE và WINNER vào tháng 4. Tiếp tục là album mới của iKON vào tháng 5, concert của nhóm nhạc iKON và album của WINNER vẫn được quảng bá vào tháng 6 này".
Trước đó, sự tái xuất của BIGBANG với "Still Life" đã tạo ra cú nổ lớn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trái với hiệu ứng tốt trên mạng xã hội và các BXH âm nhạc, sự trở lại của BIGBANG được các chuyên gia truyền thông nhận xét đang tạo ra tác động tiêu cực đến cổ phiếu YG Entertainment. Có thể nói, lần tái hợp này của BIGBANG có ý nghĩa tri ân hơn là thúc đẩy doanh thu cho YG.
Nhà nghiên cứu cho biết: "Xét theo nhu cầu của người hâm mộ và công chúng, doanh số bán hàng của công ty sẽ tăng trở lại sau khi BLACKPINK comeback vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 năm nay". Theo những thông tin trên, netizen đang kỳ vọng vào màn trở lại của BLACKPINK sẽ cải thiện được doanh thu của YG. Được biết, sau một khoảng thời gian dài BLACKPINK đang dự kiến sẽ trở lại vào thời gian nửa cuối năm nay và kỳ vọng bán được 1,8 triệu bản album.
Nguồn: TH&PL