Cô ngày càng cho thấy mình là một nhân tố thành công khi có mức đầu tư rất lớn cho các sản phẩm âm nhạc.
Hiền Hồ có thể xem là một trong những nữ ca sĩ gen Z thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Ở tuổi 25, cô "bỏ túi" một loạt hit, bao gồm cả những ca khúc trăm triệu view như Rồi Người Thương Cũng Hoá Người Dưng hay Cưới Nhau Đi.
Với những thành công liên tiếp, dễ dàng nhận thấy các video ca nhạc của nữ ca sĩ ngày càng có sự đầu tư rõ nét hơn.
rất đơn giản.
Cô bắt đầu từ Em Ngày Xưa Khác Rồi với kịch bản đơn giản, cách quay - dựng cũng không có quá nhiều điểm nổi bật.
Nội dung liên quan
Theo một số chuyên gia trong ngành âm nhạc, những MV như Em Ngày Xưa Khác Rồi, Rồi Người Thương Cũng Hoá Người Dưng hay Đừng Nói Tôi Điên có phí sản xuất dao động từ 200 đến 250 triệu đồng.
Hiền Hồ không áp dụng quá nhiều kỹ xảo phức tạp hay sự đầu tư lớn về mặt nội dung để biến phần nhìn của các sản phẩm này trở thành một bộ phim ngắn.
Tuy nhiên, đến năm 2019, cô bất ngờ "chơi lớn" khi sản xuất MV Cần Xa. Dù đây là một sản phẩm nhận về nhiều bình luận trái chiều, không thể phủ nhận được rằng phần nhìn của MV được đầu tư rất ấn tượng.
Chia sẻ về sự mạo hiểm của mình trong lần mạnh dạn "lột xác" này, Hiền Hồ nói: "Trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc, tôi luôn sẵn sàng làm mới mình nhưng vẫn giữ được chất riêng. Tôi không muốn mình chỉ 'một màu' mà phải biến hoá hơn với nhiều màu sắc âm nhạc hơn".
Số lượng set quay, dancer và những diễn viên quần chúng trong MV này vượt trội hoàn toàn so với những sản phẩm trước đó cô từng đầu tư làm MV.
Chính vì thế, một số đồn đoán cho rằng MV này có thể khiến cô tiêu tốn khoảng 500 - 700 triệu trong việc sản xuất phần hình ảnh.
Cũng kể từ đó, phần nhìn trong các MV của cô ngày càng trau chuốt hơn. Ở Có Như Không Có, cô lần đầu thực hiện một video ca nhạc drama theo đúng xu hướng của âm nhạc Việt Nam năm 2019.
MV miêu tả cuộc hôn nhân trong mơ với những khoảnh khắc đầy hạnh phúc và ngọt ngào như cùng nhau chăm sóc vườn hoa, đi dạo bên bờ biển,... Tuy nhiên mọi chuyện bắt đầu diễn biến phức tạp hơn sau khi Hiền Hồ nhìn thấy chồng mình đi cùng một người đàn ông khác.
Không chia sẻ về số tiền đã bỏ ra, nhưng với việc lấy bối cảnh ở biển, đồng thời có sự chăm chút kỹ lưỡng trong kịch bản và tuyển chọn diễn viên, nhiều người tin rằng MV này cũng "ngót nghét" trong khoảng trên dưới 700 triệu.
MV mới nhất của cô phát hành vào năm 2021 mang tên Gặp Nhưng Không Ở Lại chính là đỉnh cao nhất trong việc làm MV của Hiền Hồ tính đến thời điểm hiện tại. Sự kết hợp giữa một MV drama và những kỹ xảo điện ảnh cùng dàn ekip hùng hậu đặt ra một câu hỏi lớn về số tiền cô đã bỏ ra.
Ekip thực hiện MV này lên đến 200 người, quy tụ số lượng diễn viên phụ gần 100 người đến từ nhiều nơi như Đà Lạt, Đắk Lắk, TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời, team cascadeur hàng đầu Việt Nam cũng hỗ trợ Hiền Hồ trong các cảnh quay khó.
Nữ ca sĩ cũng đã tâm sự rằng, cô dồn toàn bộ tiền kiếm được từ nghệ thuật vào trong sản phẩm âm nhạc lần này.
Với số lượng nhân sự tham gia cùng những bối cảnh thay đổi liên tục như vậy, nhiều chuyên gia âm nhạc cũng đã đưa ra khoảng giá từ 4 đến 6 tỷ cho MV Gặp Nhưng Không Ở Lại, bao gồm cả tiền phục trang và tiền thuê địa điểm..
Có thể thấy, theo thời gian, MV của Hiền Hồ ngày càng "tiêu tốn" nhiều tiền hơn. Nhiều khán giả đặt ra câu hỏi rằng số tiền đó cô có thể kiếm được từ đâu, đặc biệt là khi cô rất hạn chế đi diễn ở các show ca nhạc để duy trì mức cát-xê của mình.
Giai đoạn gần đây, cô tập trung cho thú vui mới là việc chơi golf. Nữ ca sĩ cũng có trong tay 2 "xế hộp" xịn xò là chiếc xe Mercedes-Benz S450 L Luxury có giá 5 tỷ đồng và Mercedes-AMG G63 có giá khoảng 13 tỷ.
Nguồn: TH&PL