Cách xử lý của Thanh Lam liệu có tiếp tục "ô dề" hay lại "áp đảo" người song ca cùng mình?
Đoạn clip trình diễn ca khúc Mưa Hồng cách đây nhiều năm của Thanh Lam và Bùi Lan Hương vừa được "đào lại". Nhanh chóng sau đó, đoạn clip này cũng được nhiều group fan của cả hai chia sẻ và tạo nên không ít những tranh luận.
Ở phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ cảm xúc của mình với phần trình diễn này:
- Nhìn mặt Lan Hương hoang mang thức sự. Này là mưa giông bão tố, mưa đá chứ làm gì có Mưa Hồng.
- Tuy không phù hợp với lời bài hát nhưng mà kỹ thuật hát hay quá trời feel đỉnh ghê.
- Lan Hương cứ như Tiểu Long Nữ thời hiện đại trong âm nhạc. Bạn hát điềm đạm, thông minh, như đang chơi với nhạc đồng thời rất hiền lành và dịu dàng. Tôi có thể nghe và xem bạnhát cả ngày mà không biết chán.
- Không phải Thanh Lam dở mà giọng Bùi Lan Hương vốn dĩ hát mềm mại nhỏ nhẹ quá nên phối không hợp với mợ chứ hát với 3 diva khác ổn mà.
- Bà Hương bình tĩnh ghê. Bà Lam gài kèo hoài nhưng vẫn chậm rãi.
Nội dung liên quan
Nói về việc hát nhạc Trịnh, Thanh Lam từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: "Ngày xưa, tôi đã hát nhạc Trịnh theo cách "truyền thống" mà mọi người đã quen, và cũng đã nhận được những lời khen. Nhưng tôi luôn tự biết nếu mình cứ đi mãi con đường ấy thì làm sao "qua" được chị Khánh Ly.
Hơn nữa, cùng với thời gian và những trải nghiệm của bản thân, tôi cũng đã nhận ra những "góc khuất" khác của nhạc Trịnh mà tôi nghĩ rằng mình có thể khai phá nó.
Ngoài ra, đã là một ca sĩ chuyên nghiệp, ai cũng muốn có cách thể hiện mỗi tác phẩm nổi tiếng theo cách riêng của mình. Tôi cảm nhận nhạc Trịnh theo lỗ tai tôi và con tim tôi".
Thanh Lam với sự cuồng nộ, bão táp trong giọng hát của mình đã tạo ra ít nhiều những ấn tượng. Cô được coi là chị cả trong 4 diva Việt và cũng là người khẳng định được vị trí chắc chắn nhất với danh xưng này.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cũng không ít lần Thanh Lam nhận về những chỉ trích liên quan đến việc lạm dụng kỹ thuật và xử lý bài hát theo cách tương đối khó hiểu.
Thanh Lam là một trong những giọng ca mở đường cho nhạc nhẹ Việt Nam phát triển vào đầu thập niên 1990. Nữ ca sĩ sở hữu chất giọng trầm đầy nội lực cùng với nền tảng kỹ thuật tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhờ vào những ảnh hưởng nhất định đối với âm nhạc, nữ ca sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2007.
Nguồn: TH&PL