Disney chấm dứt thời kỳ truyền hình cáp nhằm phát triển mạnh mẽ cho ứng dụng Disney+.
Thời đại số phát triển buộc những công ty công nghệ giải trí phải đổi mới để phù hợp với xu thế. Đã qua rồi cái thời chúng ta tranh nhau để xem phim hay giải trí. Ngày nay, đôi khi chúng ta đã quên khái niệm xem TV thay vào đó giới trẻ hiện nay lựa chọn phương thức giải trí nhanh gọn qua các thiết bị di dộng. Mới đây nhất, ''ông lớn'' Disney cũng đã có những thay đổi táo bạo dành cho kênh truyền hình Disney và ứng dụng Disney+.
Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới - Disney đã có động thái đẩy mạnh "số hóa". Theo đó, Disney sẽ ''cắt đứt'' với 18 kênh truyền hình tại khu vực Đông Nam Á và Hong Kong (Trung Quốc). Bên cạnh đó, hãng cho biết sẽ có những phương án đẩy mạnh ứng dụng Disney Plus.
Cụ thể, những khán giả yêu thích các chương trình của Disney trong hơn 5 tháng nữa, sẽ phải tìm cho mình các nội dung khác thay thế bởi 18 kênh truyền hình do Disney sản xuất. Trong đó bao gồm các kênh về thể thao Fox Sports, kênh dành cho thiếu nhi Disney Channel… sẽ chấm dứt tại khu vực Đông nam Á và Hong Kong (Trung Quốc), bắt đầu từ ngày 1/10.
Trả lời với báo chí quốc tế, Disney cho biết lý do đằng sau động thái này là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm chuyển sự tập trung vào mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng dưới hình thức dịch vụ trực tuyến - streaming.
"Các gói truyền hình trả tiền không còn nằm trong chiến lược phát triển của các công ty sản xuất nội dung, như Disney. Họ muốn tự mình bán sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng, thay vì bán chương trình qua các nhà khai thác truyền hình cáp và vệ tinh.
Tất cả những thứ mà người tiêu dùng quan tâm cũng không nằm trong gói sản phẩm trên truyền hình nữa. Disney đã đẩy các chương trình hay nhất của mình như "WandaVision" lên Disney Plus, thay vì kênh truyền hình Disney Channel", ông Richard GrennField, chuyên gia phân tích đầu tư tại LightShed cho biết.
Nền tảng streaming Disney+ đã bùng nổ ngay từ khi ra mắt với gần 95 triệu người đăng ký tính đến thời điểm hiện tại, xếp thứ 2 chỉ sau Netflix. Disney dự báo số lượng người đăng ký sẽ tăng lên 260 triệu người vào năm 2024.
Thế nhưng một câu hỏi đặt ra rằng Disney khi vào Việt Nam sẽ thực sự cạnh tranh nổi với các ông lớn đang hiện diện tại thị trường này? Hiện tại Việt Nam đang sở hữu một kho ứng dụng lớn như VieON, FPT Play, Galaxy,... những ứng dụng này đang nhận được sự quan tâm rất lớn với kho phim và chương trình giải trí hấp dẫn. Vì thế, Disney+ bước vào hành trình chinh phục người Việt cũng không phải là một chuyện dễ dàng.
Nguồn: TH&PL