Loạt phim nổi tiếng của Tây Ban Nha đang đến gần với kết thúc, khiến bao người hâm mộ nuối tiếc. Không ai thích hợp hơn Úrsula Corberó để thảo luận về cái kết của Tokyo.
Money Heist/La Casa De Papel (Phi Vụ Triệu Đô) là một loạt phim kịch tích của Tây Ban Nha do Alex Pína sản xuất từ năm 2017. Đầy ắp những cảnh hành động giật gân, plot twist đỉnh cao, tình tiết căng thẳng, hồi hộp, loạt phim theo chân nhóm cướp thực hiện phi vụ trong Xưởng in tiền Hoàng gia Tây Ban Nha và Ngân hàng Tây Ban Nha do chủ mưu Giáo sư dẫn dắt.
Chiếc mặt nạ Salvador Dalí, bộ quần áo đỏ đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Không chỉ là một bộ phim nghệ thuật, Money Heist đã biến hóa trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng của thế hệ này, một đại diện cho tiếng nói những cá thể cô đơn bị xã hội ruồng bỏ. Bài hát chủ đề Bella Ciao cũng trở thành một hit toàn cầu, một biểu tưởng nghệ thuật mới mẻ.
Câu chuyện được tường thuật đan xen giữa thời gian thực và hồi tưởng, các nhân vật qua lời dẫn truyện của nhân vật tính cách nông nổi Tokyo (do Úrsula Corberó thủ vai).
Loạt phim đã trở thành một siêu hit toàn cầu, thu về 4.3 triệu lượt xem đáng kinh ngạc vào lúc phát hành, thu hút 65 triệu hộ gia đình với mùa thứ tư trong tháng đầu tiên và thu về một lượng lớn người hâm mộ.
Không nghi ngờ gì nữa, loạt phim sẽ thành di sản, là một trong những chương trình quốc tế được yêu thích nhất và là phát súng mở đường cho nhiều nội dung tiếng Tây Ban Nha ra mắt thị trường toàn cầu. Kết thúc với mùa 5 và cũng là mùa cuối cùng trong năm nay, tờ Tatler đã có buổi nói chuyện với nữ diễn viên Money Heist, Úrsula Corberó khi cô chuẩn bị nói lời tạm biệt với phi vụ trộm vĩ đại nhất thế giới và nhân vật của cô, Tokyo.
Không thể phủ nhận là Money Heist đã mở ra cánh cổng cơ hội cho nhiều nội dung tiếng Tây Ban Nha hơn vươn ra thế giới. Theo bạn, tại sao khán giả toàn cầu lại yêu thích loạt phim đến như vậy?
Úrsula Corberó (UC): Đó là một câu hỏi lớn đấy. Tôi đã thảo luận điều này rất nhiều với các đồng nghiệp, dàn cast, đoàn làm phim và mỗi người có một giả thuyết khác nhau. Tôi tin rằng nó không chỉ là một vấn đề độc lập, mà là một tổ hợp chứa nhiều điều xảy xa.
Nếu phải lựa chọn một lí do, tôi sẽ nói rằng điều mà khán giả yêu thích là họ cảm thấy những gì họ xem có thể lúc nào đó xảy ra với họ. Nếu bạn nhìn vào các nhân vật, bạn sẽ thấy họ không phải người có quyền lực hay đặc biệt gì cả. Họ chỉ là những người dễ bị tổn thương, bình thường và gặp bất hạnh; họ có đủ can đảm để đứng lên chống lại những kẻ mạnh mẽ, đối mặt và đối đầu với chúng.
Bạn cảm thấy như thế nào khi chứng kiến Tokyo trưởng thành qua nhiều năm? Điều gì khiến bạn tự hào nhất trong sự trưởng thành đó?
UC: Tokyo là một nhân vật rất khó đoán và chỉ luôn trung thành với bản thân. Tôi biết ơn những biên kịch đã duy trì sự trung thành của nhân vật với bản thân cô ấy, bởi vì cô ấy là phụ nữ và không phải lúc nào cô ấy cũng đưa ra những lựa chọn tốt nhất. Tôi nghĩ rằng đó là một điều tuyệt vời khi trao cơ hội cho các nhân vật phụ nữ để đưa ra những lựa chọn tồi và làm rối tung lên.
Đôi lúc, tôi được kể rằng mọi người muốn giết Tokyo bởi vì những lựa chọn mà cô ấy đã đưa ra, nhưng tôi nghĩ thật tốt khi để cô ấy làm vậy. Tôi cảm nhận Tokyo trưởng thành theo thời gian, từ mùa này đến mùa khác. Cô ấy không quá liều lĩnh, cô ấy bắt đầu suy ngẫm nhiều hơn về hành động nhưng vẫn làm theo những gì bản thân tin tưởng.
Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể gói những đặc điểm của Tokyo vào một chiếc hộp và mang chúng về nhà, bạn sẽ chọn những đặc điểm nào và tại sao?
UC: Nếu có điều gì đó mà tôi muốn nhấn mạnh, đó là sự dũng cảm của cô ấy và sự táo bạo của cô ấy. Tôi ước mình táo bạo như cô ấy. Hay giống tất? (cười) Tôi không chắc nếu tôi muốn có hết đặc điểm. Đúng là cô ấy là một người phụ nữ tốt bụng, nhưng những gì tôi muốn mang theo và giữ lại là cách mà cô ấy dũng cảm và táo bạo một cách tuyệt vời.
Bây giờ bộ phim sắp kết thúc, bạn cảm thấy thế nào vào ngày cuối cùng trên phim trường? Bạn có thể mô tả điều đó không?
UC: Tôi không thể! (cười). Nó rất buồn cười. Trong hai tuần cuối, tôi đã khóc không ngừng nghỉ. Thực ra trong hầu hết các cảnh quay, đoàn phim đã phải dừng quay vì tôi khóc suốt. Tôi không hiểu sao, tôi là người có xu hướng đau buồn trong cuộc sống. Tâm trí tôi luôn hướng về những điều sắp xảy ra.
Ngoài ra, vào những ngày quay cuối cùng, chúng tôi đã kiệt sức về mặt thể chất và tinh thần. Tôi có xu hướng khóc rất nhiều trong cuộc sống của mình nhưng tôi thực sự ngạc nhiên về khả năng khóc của mình. Hai tuần qua thật là buồn, bạn không thể tưởng tượng nổi. Đó là sự kết thúc của một kỷ nguyên.
Do đặc điểm phát sóng của Netflix, Money Heist sẽ tiếp tục thu hút được nhiều người hâm mộ mới. Vì vậy, nếu không còn tập mới, bạn nghĩ người hâm mộ mới sẽ thích thú nhất điều gì ở Money Heist? Đối với những người hâm mộ hiện tại, bạn nghĩ họ sẽ thích điều gì nhất về Money Heist mùa 5?
UC: Đối với những khán giả chưa xem Money Heist, rất khó để miêu tả cảm giác khi họ xem phim. Chúng ta đã đi đến mùa thứ năm nên điều tôi muốn nhấn mạnh là chất adrenaline - điều làm cho bạn hạnh phúc, phấn khích. Mọi người thường bắt đầu kiểu "Ồ hãy xem một tập và xem bộ phim ra sao" và sau đó họ không thể dừng. Tôi nghĩ đây là một loạt phim khiến bạn mong chờ, bạn muốn xem diễn biến tiếp theo và bạn không thể dừng lại.
Đối với những người hâm mộ đã xem và chờ mong mùa cuối, tôi có thể nói với bạn rằng đây là một mùa hoàn toàn khác. Nó giống như chiến tranh hơn và hoành tráng hơn nhiều. Vì là một màn kết nên nó phải hoành tráng nhưng tôi nghĩ nó sẽ khiến người hâm mộ bất ngờ. Khi bạn tin rằng điều gì đó không thể bùng nổ và điên rồ hơn, thì ở bộ phim này hoàn toàn có thể xảy ra, và đây là mùa thứ năm của chúng tôi.
Money Heist mùa 5 vol.2 sẽ chính thức công chiếu vào ngày 3/12.
Nguồn: TH&PL