Mỗi công ty giải trí ở xứ sở kim chi đều sẽ có những tiêu chuẩn chọn visual khác nhau và điều đó đã tạo nên màu sắc đặc trưng, riêng biệt.
Visual là gương mặt đại diện hay biểu tượng nhan sắc của các nhóm nhạc thần tượng K-pop. Thế nhưng, không phải chỉ cần xinh đẹp thì sẽ được các công ty giải trí lớn của Hàn Quốc "chọn mặt gửi vàng". Mỗi công ty quản lý sẽ đều có "gu" riêng trong việc tuyển chọn visual cho các nhóm nhạc của mình, nếu tinh ý sẽ không khó để nhận ra sự khác biệt trong cách lựa chọn visual của họ.
SM Entertainment: Visual đẹp siêu thực
Nhắc đến những công ty giải trí hàng đầu K-pop không thể bỏ qua "ông trùm" SM. Không phải tự nhiên mà SM Entertainment được ví là "vườn bông" của K-pop. Có thể thấy bất kỳ idol nào xuất thân từ SM cũng đều có một điểm chung là thế mạnh về visual.
Trong số đó, nổi trội nhất phải kể đến YoonA (SNSD), Irene (Red Velvet) và Taeyong (NCT).
Không điêu khi nói tất cả "gà" nhà SM đều sở hữu nhan sắc hơn người và bất cứ ai cũng có thể làm visual cho nhóm nhạc của mình.
YG Entertainment: Visual cá tính
Khác với idol SM, "gà nhà" YG có nét đẹp mang phần cá tính hơn, dữ dội hơn. Có lẽ tiêu chí của "bố" Yang là chọn ra các gương mặt có nét đẹp thuần khiết, tạo được thiện cảm trong lòng công chúng.
Các idol nhà YG vô cùng cá tính, mạnh mẽ mỗi lần xuất hiện trên sân khấu nhưng đời thường đều rất trong sáng, ngây thơ. Có thể kể đến các đại diện visual nhà YG như T.O.P (BIGBANG), Jisoo (BLACKPINK) hay Jinwoo (WINNER) đều khiến hàng vạn con tim phải "rung rinh" mỗi khi họ xuất hiện.
JYP Entertainment: Visual "con nhà giàu"
Nếu điểm qua các đại diện sắc đẹp của JYP là Tzuyu (TWICE) hay Jinyoung (GOT7) thì có thể dễ dàng nhận ra tiêu chí lựa chọn visual của "ông lớn" JYP là những idol có nét đẹp thanh lịch và đậm chất vương giả.
Không chỉ nhan sắc mang chất vương giả mà "gà" nhà JYP phần lớn đều là những "cậu ấm, cô chiêu" giàu có với gia thế hiển hách bậc nhất KPOP.
Big Hit Entertainment: Visual nam tính, quyến rũ
Nếu như trước đây nhắc đến Big Hit người hâm mộ chỉ nhớ đến BTS thì nay đã có thêm TXT. Điểm chung về visual của thành viên hai nhóm nhạc nam này chính là dung hòa giữa sự nam tính và quyến rũ.
Những gương mặt đại diện cho visual cực phẩm của Big Hit không ai khác chính là V (BTS) hay Huening Kai (TXT).
CUBE Entertainment: Visual cực gợi cảm
Thần tượng xuất thân từ CUBE Entertainment thường toát lên khí chất gợi cảm khó trộn lẫn. Có thể thấy các cô gái, chàng trai nhà CUBE rất tự tin xây dựng hình tượng đầy quyến rũ và thể hiện sự táo bạo trên sân khấu.
HyunA và Sungjae (BTOB) là những "biểu tượng sexy" của K-pop và cũng chính là tiêu chí chọn "gà" được CUBE đặt lên hàng đầu.
Jellyfish Entertainment: Visual trong sáng bí ẩn
Khá giống với YG, các idol nhà Jellyfish thường có visual trong sáng, đáng yêu. Đồng thời cũng toát lên khí chất lạnh lùng, bí ẩn. Với vẻ ngoài ngây thơ thần tượng nhà Jellyfish dễ dàng nhận được sự yêu mến từ công chúng.
Hana (gugudan) và Hongbin (VIXX) là hai thần tượng thể hiện rõ nhất phong cách chọn visual của công ty.
FNC Entertainment: Visual "người mẫu"
Nếu để ý kĩ thì bên cạnh gương mặt xinh đẹp, thần tượng của FNC Entertainment thường có đôi chân dài miên man. Phải nói là FNC rất kỹ lưỡng trong những yêu cầu về hình thể của nghệ sĩ thế nên công ty thường được ví von là "nơi đào tạo người mẫu".
Seolhyun (AOA) không ít lần bị lầm tưởng là người mẫu chuyên nghiệp hay Rowoon (SF9) liên tục làm fan "xỉu lên xỉu xuống" vì tỉ lệ body chuẩn của anh chàng.
Woolim Entertainment: Visual như truyện tranh
Dù Woolim không phải là một công ty lớn nhưng visual của "gà" nhà Woolim đều như những nhân vật bước ra từ truyện tranh. Có thể thấy công ty rất tài tình trong việc lựa chọn visual.
Đường nét gương mặt của Mijoo (Lovelyz) và L (INFINITE) chắc chắn khiến dân tình phải xôn xao vì như tượng tạc.
Starship Entertainment: Visual trưởng thành
Xinh đẹp, tài năng và học thức cao là những tiêu chí rõ ràng rành mạch để Starship "chọn mặt gửi vàng". Theo đánh giá từ netizen, các idol nhà Starship không chỉ mang phong thái đầy học thức mà còn rất chính chắn và trưởng thành.
Bona (Cosmic Girls) và Hyungwon (MONSTA X) là hai nghệ sĩ đại diện cho tiêu chí lựa chọn visual của Starship.
Nguồn: TH&PL