STAYC là cái tên sáng giá của K-Pop trong thời điểm hiện tại.
Câu khẩu hiệu "STAYC girls, it going down" đang dần trở nên quen thuộc hơn đối với những ai yêu thích K-Pop. Theo đuổi hình tượng "teen-fresh" - sự tươi mới của các cô gái tuổi teen, các thành viên của STAYC đều sở hữu nhan sắc ngọt ngào, đáng yêu cùng nguồn năng lượng tích cực.
Không chỉ thu hút nhờ ngoại hình, âm nhạc của STAYC khá bắt tai và dễ thuộc. Chính vì điểm này, các bài hát của nhóm nhanh chóng tạo nên sự lan tỏa và được ủng hộ mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 11/2020, cả 3 ca khúc chủ đề So Bad, ASAP và Stereotype đều tạo ấn tượng tốt với khán giả và bước đầu đạt được thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc.
Nội dung liên quan
Đứng sau các ca khúc trendy của STAYC là người sáng lập công ty quản lý Highup Entertainment - bộ đôi nhà sản xuất Black Eyed Pilseung. Đây là những producer có tiếng trong ngành công nghiệp idol Hàn Quốc khi tạo nên những bản hit đình đám của các nghệ sĩ gen 2 như Fiction, Trouble Maker, Touch My Body, Roly Poly...
Black Eyed Pilseung cũng là người góp phần xây dựng nên hình ảnh đáng yêu của TWICE khi sáng tác cho nhóm loạt ca khúc Like OOH-AHH, Cheer Up, TT, Likey hay Fancy. Các bài hát của STAYC có concept dễ thương, vui nhộn và mang màu sắc color-pop, phần nào đem đến cảm giác giống với các bài hát chủ đề của TWICE thời trước.
Có thể nói, STAYC nhận được sự yêu mến như hiện tại là nhờ vào âm nhạc của nhóm. Điều đó được chứng minh khi các thành viên nhận giải thưởng Tân binh của năm tại Lễ trao giải Golden Disc 2022. Các MV của STAYC thu về tổng cộng hơn 119 triệu lượt xem trên Youtube - một con số khả quan đối với nhóm nhạc tân binh.
Ngoài ra, STAYC được liệt kê trong danh sách "5 nghệ sĩ đáng chú ý của Apple Music năm 2022" của Shazam và là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất có mặt. Dù xuất thân từ một công ty nhỏ, nhóm nhanh chóng vươn lên và nhận về nhiều lời khen ngợi từ công chúng, đặc biệt là khán giả tại quê nhà.
Không chỉ vậy, cả 6 thành viên STAYC đều có màu giọng đặc trưng, tạo nên điểm khác biệt khi so sánh với nhiều nhóm nữ gen 4 khác. Đây cũng là yếu tố giúp nhóm dễ dàng gây ấn tượng với công chúng, đồng thời khoác lên cái "đặc biệt" mà chỉ STAYC mới có.
Trong 2 năm hoạt động, nhóm được đánh giá cao khi trình diễn live mọi lúc mọi nơi thay vì chỉ mở nhạc và nhép lời. Khả năng kiểm soát giọng hát của nhóm không quá tuyệt vời, nhưng nỗ lực thể hiện khả năng ca hát kết hợp cùng chất giọng đẹp đã khiến nhóm nhạc tân binh này ghi điểm mạnh mẽ.
Nhìn chung, cách hát của các thành viên vẫn còn hơi quá sức, kỹ thuật không tốt nên dễ khiến giọng bị "bào mòn". Tuy nhiên, phát âm rõ lời, hát bằng hết sức lực của bản thân, luôn có phong độ ổn định và không ngừng cố gắng hoàn thiện là những gì mà người hâm mộ nhận ra được ở STAYC.
Xem các ca khúc chủ đề của STAYC, khán giả sẽ cảm thấy thích thú khi mọi thứ trong quá trình sản xuất đều được thực hiện tốt. Mỗi sản phẩm đều được đầu tư kỹ càng và tâm huyết, từ giai điệu, ca từ, vũ đạo, dàn dựng sản xuất cho đến kỹ năng nhảy, hát và rap của các thành viên.
Do đó, STAYC có nhiều yếu tố và tiềm năng để trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu trong tương lai. Nếu tiếp tục phát triển thêm về kỹ thuật thanh nhạc, có sự linh hoạt, đa dạng trong concept, nhóm sẽ khiến khán giả bất ngờ về những gì có thể làm được cho K-Pop.
Nguồn: TH&PL