Đây là kỷ lục ấn tượng đối với một video được phát hành cách đây 5 năm.
MV Baby Shark chính thức cán mốc 10 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành video được xem nhiều nhất thế giới. Đây là ca khúc nhận được sự yêu thích của trẻ em trên toàn thế giới và là giai điệu quen thuộc mà dường như ai cũng đã từng nghe qua.
Đây là sản phẩm của PinkFong - một thương hiệu giải trí, giáo dục dành cho trẻ em đến từ Hàn Quốc. Baby Shark phủ sóng khắp mọi nơi nhờ vào giai điệu bắt tai, hình ảnh đáng yêu và động tác dễ thuộc lòng.
Nội dung liên quan
Điều thú vị là Baby Shark được kỷ lục Guiness thế giới ghi nhận khi trở thành "video được xem nhiều nhất trên YouTube với 8.386.967.151 lượt xem", tính đến ngày 22/04/2021. Chỉ trong chưa đầy 1 năm, bài nhạc thiếu nhi nổi tiếng này đã nhanh chóng tăng vụt về lượt view và cán mốc 10 tỷ lượt xem như hiện tại.
Baby Shark bỏ xa MV đứng vị trí thứ 2 là Despacito khoảng 2,3 tỷ view. Theo ước tính trung bình, ca khúc thiếu nhi này tăng khoảng 120 triệu lượt xem mỗi tháng.
Với độ phổ biến của mình, Baby Shark từng có mặt trên bảng xếp hạng Billboard. Bài hát ra mắt trên bảng xếp hạng Kid Digital Song Sales vào tháng 07/2018 trước khi lọt vào Billboard Hot 100 vào tháng 01/2019. Thậm chí, Baby Shark leo lên vị trí thứ 32 nhờ "sự tăng trưởng liên tục về lượng phát nhạc trực tuyến".
Bài hát này nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series, đồng thời trở thành bài hát đại diện cho đội bóng chày Washington Nationals.
Tương tự như những ca khúc thiếu nhi khác, Baby Shark có giai điệu lặp đi lặp lại khá đơn giản, chủ yếu đánh vào trí nhớ của người nghe. Vì vốn từ vựng của trẻ em khá hạn chế nên ca từ lẫn giai điệu đều dễ đoán và dễ hát theo.
Nhiều cư dân mạng đánh giá rằng Baby Shark vẫn sẽ còn tăng view đều đều trong tương lai vì sở hữu lượng "fan" vô cùng hùng hậu và nhiệt tình khắp thế giới.
Nguồn: TH&PL