Đại sứ toàn cầu của các thương hiệu lớn toàn sao Hàn: Ngoài doanh thu "khủng", còn lý do nào?

Việc lựa chọn ngôi sao Hàn Quốc làm đại sứ toàn cầu là một bước đi cực kỳ khôn ngoan cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Các ngôi sao hạng A hay các Idol Hàn Quốc nổi tiếng dường như đang chiếm lĩnh các thị trường thời trang xa xỉ. Nhờ vào tài năng và ngoại hình thu hút vốn có, họ đã lọt vào tầm mắt của các ông lớn trong ngành thời trang và được ưu ái trao tặng danh hiệu đại sứ toàn cầu.

Người hâm mộ thường có thói quen ủng hộ các thương hiệu, mua sắm những sản phẩm mà thần tượng của họ quảng bá hay sử dụng. Do đó, đây lại là thế mạnh của các idol Hàn Quốc khi họ sở hữu lượng fan đông đảo và sẵn sàng chi tiền mạnh tay để có được những item mắc tiền giống như thần tượng.

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Cặp đôi đại sứ thương hiệu toàn cầu của Channel Jennie (BLACKPINK) và G-Dragon (BIGBANG)

Nổi bật như BTS, Blackpink, Kai (EXO),... là những ngôi sao Kpop được bổ nhiệm cho vị trí Đại sứ toàn cầu của các hãng thời trang danh tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Dior… Hay mới đây là Jung Ho Yeon nàng siêu mẫu nổi lên nhờ thành công của bom tấn Squid Game không khỏi làm người hâm mộ bất ngờ khi được chọn làm Đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton.

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Jung Ho Yeon nàng siêu mẫu nổi lên nhờ thành công của bom tấn Squid Game được chọn làm Đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton

Thực tế đã chứng minh các luxury brand đã bắt đầu quan tâm đến các ngôi sao Châu Á nhiều hơn trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình.

Đã qua rồi thời siêu sao Hollywood độc tôn trên bản đồ thời trang thế giới

Một thời các ngôi sao Hollywood từng "thống trị" các thương hiệu thời trang cao cấp. Đồng hành trên khắp dự án truyền thông cùng những tấm biển biển quảng cáo hoành tráng tại các flagship store trên toàn thế giới. Chúng ta thấy Charlize Theron, Natalie Portman, Robert Pattinson… - những ngôi sao hàng đầu Hollywood trong các music video, hoạt động truyền thông của Dior. Chúng ta thấy những chiến dịch của Chanel không thể thiếu sự đồng hành của Keira Knightley, Marion Cotillard, Lily Rose Depp…

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Charlize Theron - ngôi sao hàng đầu Hollywood trong các music video, hoạt động truyền thông của Dior

Được chọn mặt gửi vàng trở thành biểu tượng thời trang cho một nhãn hàng lớn mang tầm cỡ quốc tế không phải là chuyện dễ dàng. Nếu như trước đây, chỉ có người mẫu da trắng độc tôn trên lãnh địa thời trang cao cấp và là gương mặt duy nhất xuất hiện thường xuyên trên các quảng cáo toàn cầu thì giờ đây các gương mặt Châu Á ngày càng lấn sân và có vị trí riêng trong làng thời trang đắt đỏ.

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Chàng Gucci Boy - Kai (EXO) 
dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
BLACKPINK - Nhóm nhạc Kpop duy nhất có tất cả thành viên đều là Đại sứ thương hiệu toàn cầu. 
dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
BTS làm Đại sứ Louis Vuitton: Sự kết hợp của quyền lực và danh tiếng

Các ngôi sao Hàn Quốc luôn có sự đầu tư mạnh mẽ từ công ty chủ quản

Làng giải trí Hàn Quốc là một sản phẩm công nghiệp, thế nên phía sau người nổi tiếng luôn có sự hậu thuẫn từ công ty chủ quản. Mọi lúc họ xuất hiện đều được đầu tư kỹ lưỡng, bàn bản và có mục đích. 

Đồng thời các công ty luôn biết cách làm cho "gà" nhà trở nên nổi bật với nhiều concept đa dạng và làm mới hình ảnh trong nhiều lĩnh vực. Thần tượng có thể hát, nhảy, viết nhạc, đóng phim song song đó là tham gia các chương trình truyền hình thực tế/gameshow. 

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Công ty giải trí luôn vạch sẵn con đường đúng đắn cho gà nhà của mình

Avery Booker, giám đốc điều hành tại Content Commerce Insider đã nói: "Các ngôi sao K-pop là những nghệ sỹ toàn diện. Họ là con át chủ bài của ngành tiếp thị hiện đại vì họ có thể tiếp cận khán giả ở rất nhiều quốc gia trên tất cả các nền tảng khác nhau".

Dùng sự nổi tiếng và độ tương tác với fan cao trên nền tảng mạng xã hội, nhiều ngôi sao Hàn đã mang xu hướng thời trang đến nhiều người hâm mộ trẻ tuổi, phân khúc mà các bất kỳ hãng thời trang nào cũng đều nhắm đến. 

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Hình ảnh các cô gái BLACKPINK với tư cách đại sứ toàn cầu tại Tuần lễ thời trang Pris mới đây 

Làn sóng Hallyu thúc đẩy lượng sản phẩm tiêu thụ

Năm 2020 khi Jisoo được chọn làm đại sứ cho nhãn hàng Dior, tờ Korea Times cho biết: "Doanh thu mà Dior đạt được trong 2 năm qua trông ấn tượng với doanh số bán hàng tăng lần lượt 6% và 21.6%". Cũng không kém cạnh chị em cùng nhóm, búp bê Thái Lan - Lisa sau khi được công bố là gương mặt Châu Á đầu tiên trở thành Đại sứ thương hiệu của hãng thời trang lâu đời Celine.

Chiếc áo len hoodie trắng có giá trị lên đến gần 90 triệu đồng do cô mặc đã nhanh chóng "cháy hàng" trên mọi mặt trận và rơi vào tình trạng đợt restock sau. Thậm chí là cả BST Gucci kết hợp cùng Kai (EXO) cũng rơi vào tình trạng hết hàng khi vừa mới ra mắt trên trang web tại Hàn Quốc. 

dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Nàng thơ của Dior - Jisoo
dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Cận cảnh chiếc áo len của Lisa 
dai su toan cau cua cac thuong hieu lon toan sao han ngoai doanh thu khung con ly do nao - anh 0
Kai đáng yêu trong BTS kết hợp cùng Gucci

Các ngôi sao Kpop luôn có một sức hút đặc biệt mà mà ngôi sao phương Tây không có chính là làm sóng Hallyu, thúc đẩy sự tiêu thụ của mặt hàng một cách chóng mặt dù món đồ đó đắt đỏ đến mức nào. Đặc biệt là sự nổi tiếng của Kpop không còn nằm trong khuôn khổ Châu Á mà đã vượt biên giới sang tận trời Tây điển hình như BTS hay Blackpink.

Việc lựa chọn ngôi sao Hàn Quốc làm đại sứ toàn cầu là một bước đi cực kỳ khôn ngoan cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Gắn liền với gương mặt có sức ảnh hưởng không chỉ đơn thuần là một quốc gia mà còn ảnh hưởng đến nhiều khu vực trên thế giới. Lượng fan khổng lồ trên mạng xã hội của các thần tượng cũng giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận các khách hàng trẻ, tiềm năng.

Call me TrendZ đưa bạn đi vòng quanh thế giới để nắm bắt những xu hướng thời trang - làm đẹp đang được Gen Z ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Từ phong cách ăn mặc, trang điểm cho đến những gương mặt có sức ảnh hưởng đến "gu" của thế hệ trẻ, Call me TrendZ sẽ cùng bạn khám phá! 

Phương Oanh - mẫu Việt Gen Z tại tuần lễ thời trang quốc tế: "Bước được đến đâu, mừng đến đấy!"

Từ sân bay đến sàn diễn, thời trang của BLACKPINK đã "công phá" Paris Fashion Week như thế nào?

4 lần dự show Chanel, đây là lần Jennie "cháy" nhất với nguyên set Chanel đỏ rực rỡ!

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ