'Nữ Hoàng Nước Mắt (Queen of Tears)' mang đến câu chuyện có phần khác biệt, khi đàng gái nổi bật hơn đàng trai cả địa vị, vật chất và tiếng nói.
Hyun Woo và Hae In quen nhau ở tập đoàn Queens. Khi ấy, Hyun Woo là nhân viên mẫn cán, tương lai rộng mở của bộ phận tư pháp. Còn Hae In che giấu thân phận người thừa kế của doanh nghiệp thuộc top đầu xứ Hàn, chuyên tâm học việc từ vị trí thực tập sinh. Sự ngổ ngáo của cô làm anh không thể rời mắt và sự quan tâm của anh khiến cô xiêu lòng. Buông bỏ mặc cảm vì chênh lệch địa vị giữa hai người, Hyun Woo bằng lòng nên duyên chồng vợ với Hae In, nguyện chăm lo cô cả đời.
Cảm thấy cuộc đời bị chôn vùi trong nấm mồ hôn nhân, Hyun Woo quyết định bước ra khỏi mối quan hệ vợ chồng. Đúng lúc ấy, Hae In nhận tin mắc bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được ba tháng.
Từ đây, bộ phim mở ra thân phận của chàng trai tỉnh lẻ làm rể nhà giàu. Dù năng lực chuyên môn được tập đoàn trọng thị, Hyun Woo vẫn không thể thoát cảnh cúi đầu, dạ vâng, lặng im nhẫn nhịn trước nhiều hành động, câu nói đầy tính lấn át của gia đình nhà vợ. Anh nói câu nào, bị mẹ vợ dằn vặt câu đó. Ngay cả em vợ cũng đối đáp vô lễ, không xem anh ra gì. Bước ra ngoài xã hội, Hyun Woo cũng đành nhắm mắt làm ngơ trước những lời xì xầm 'chuột sa chĩnh gạo', lấy vợ vì tiền mà người đời gắn cho anh.
Giữa mớ áp lực nặng nề như thế, điều khiến Hyun Woo mệt mỏi hơn cả là sự lạnh nhạt, bàng quan của người phụ nữ đầu ấp tay gối. Sau đám cưới, Hae In như biến thành một người khác, chuyên quyền từ công việc đến đời sống. Vợ chồng cùng ăn sáng nhưng mỗi người một đầu bàn, cách xa nhau vài mét, không ai mở lời với ai. Vợ chồng chung công sở nhưng không phải lúc nào cũng chung tiếng nói. Cứ thế, Hae In và Hyun Woo chẳng cần xa mặt cũng đủ cách lòng.
Thay vì không khí căng như dây đàn và lấp đầy những lời mắng chửi, oán trách như nhiều series tâm lý của Hàn, Nữ Hoàng Nước Mắt - Queen Of Tears diễn giải mâu thuẫn vợ chồng, áp lực trai nghèo ở rể cũng như drama gia tộc thượng lưu theo phong cách hài châm biếm. Xem phim, khán giả không thấy căng thẳng, ngược lại có nhiều tràng cười giải trí mà cảm nhận ý vị sâu cay.
Một trong những trường đoạn thú vị nhất là đám giỗ của bà nội Hae In. Thay vì để người làm nấu nướng, 'hiệp hội' các chàng rể cùng nhau đeo tạp dề, mang găng tay, xào nấu, bày biện. Trong lúc nhà vợ cúng lễ và dùng cơm, họ xếp hàng ở góc bếp, đợi đến giờ dọn dẹp mới được ra về. Bất kể là giám đốc tư pháp như Hyun Woo hay thiết kế, kỹ sư như những người anh em khác, đã là rể nhà họ Hong, họ đều phải trau dồi chuyện bếp núc như nhau.
Hai tập đầu tiên của phim tập trung vào góc nhìn từ phía Hyun Woo. Ngay cả chân dung Hae In cũng được tô vẽ qua ánh nhìn và cảm thụ của người chồng cùng vài ba nhân vật xuất hiện quanh cô. Dẫu cho có là nữ cường gai góc và quyết liệt nơi thương trường, Hae In cũng không thể che giấu nỗi hoang mang khi nghe tin đổ bệnh, hay trong khoảnh khắc bị thú dữ tấn công.
Việc luôn phải gồng mình để chứng tỏ thực lực và bảo vệ gia tộc, chịu đựng sự ghẻ lạnh của chính mẹ ruột và chống chọi nhiều sự cạnh tranh ngay trong nhà mình chẳng thể dễ dàng với một phụ nữ. Hơn nữa, tựa đề phim được đặt là Nữ Hoàng Nước Mắt - Queen Of Tears. Những tổn thương, vụn vỡ của Hae In có lẽ là điều cần được giải mã ở các tập phim sau này.
Cặp trai tài gái sắc Kim Soo Hyun - Kim Ji Woon xứng đôi vừa lứa về diện mạo, ăn ý với nhau trong diễn xuất. Kim Soo Hyun phát huy tài năng diễn thông minh và cho thấy khả năng tấu hài ngày càng duyên dáng. Kim Ji Won tỏa ra khí chất cao sang, vừa vặn với hình tượng nữ tài phiệt và ẩn giấu nhiều cảm xúc đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng.
Nguồn: TH&PL