Càng về cuối, các phim Việt giờ vàng hiện nay như "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình", "Làng Trong Phố" v.v. càng mất nhiệt và làm khán giả ngán ngẩm, xen lẫn ức chế.
Tình tiết dài dòng, lan man
Ban đầu, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình được kỳ vọng là bộ phim "chữa lành", mang đến câu chuyện tình cảm gia đình gần gũi cùng những khoảnh khắc thú vị, hài hước và vui vẻ cho khán giả.
Tuy nhiên, càng về cuối, bộ phim càng để lộ nhiều điểm yếu và khiến khán giả ngán ngẩm. Đoạn sau của phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình bị nhận xét dài lòng, lan man, "đầu voi đuôi chuột".
Phim còn khiến người xem khó chịu vì cố tình drama hóa. Chi tiết mất nhẫn cưới của ba ông chồng kéo dài tới 4 tập phim mới giải quyết xong. Đây cũng là lý do khiến nhiều nhân vật đang chiếm cảm tình lại bị "quay lưng".
Đây không phải lần đầu tiên phim Việt giờ vàng chịu chỉ trích vì tham chi tiết.
Tình trạng này khiến nhiều phim truyền hình Việt bị gắn mác "đầu voi đuôi chuột", người xem dần mất niềm tin.
Cách xây dựng nhân vật gây bức xúc
Trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, số phận của nhân vật Phương quá bi kịch. Được miêu tả là người con dâu cả hiền lành, chăm chỉ trong nhà nhưng Phương 3 lần sảy thai, đau khổ đến mức chủ động ly hôn Công để giải thoát cho cả hai. Sau đó không lâu, Công bị ung thư và mất hơn 2 tập chỉ để tập trung miêu tả tâm trạng chán chường của anh.
Gần đây, sau khi tập 25 Làng Trong Phố lên sóng, nhiều khán giả cũng bắt đầu cảm thấy ức chế với cách xây dựng tình huống trong phim cũng như sự trơ trẽn của nhân vật Nhung. Thậm chí một số người xem quá khích còn muốn dừng hình, kéo Nhung từ màn ảnh ra đời thực để "dạy cho bài học".
'Tẩy trắng' vai phản diện
Trước kia, nhiều bộ phim để vai phản diện xấu tính đến phút cuối cùng và sẽ phải chịu quả báo thích đáng. Nhưng hiện tại, khán giả bất bình khi nhiều biên kịch đã chọn cách "tẩy trắng" cho những nhân vật đáng ghét này.
Trong Nơi Giấc Mơ Tìm Về, nữ phụ Mai Anh bị xếp vào nhóm phản diện khi xen vào chuyện tình chớm nở của đôi nam nữ chính, thậm chí còn thuê người gây tai nạn cho nữ chính. Nhưng sau đó, Mai Anh được biên kịch ưu ái đến mức tăng đất diễn, bổ sung thêm hoàn cảnh đáng thương và cứ thế trở thành nhân vật chính lúc nào không biết.
Hay trong Món Quà Của Cha, Yến là nhân vật bị ghét nhất phim. Yến giàu có, kênh kiệu, luôn hậm hực ghét bỏ Thảo, tìm mọi cách chơi xấu hoặc hạ bệ Thảo. Cứ thấy Thảo ở đâu là Yến phải buông vài câu châm chọc khiến khán giả "nhìn thấy mặt là không chịu nổi".
Nhưng về cuối phim, nhân vật Yến bắt đầu lộ hoàn cảnh đáng thương phía sau những hành động đáng ghét. Trước kia, Yến sống trong giàu có nhờ được bạn trai chu cấp.
Nhưng giờ đây, bạn trai mắc nợ do cờ bạc khiến cả hai lâm vào khó khăn, Yến thậm chí còn phải nuôi cả anh ta. Vì thế mà Yến rơi vào khó khăn, đánh rơi một thỏi son cũng phải truy tìm bằng được, cũng phải lao đi hát kiếm tiền mà lơ là chuyện học hành.