Dù ra mắt trong năm 2020 nhiều khó khăn nhưng với sức hút có được ngay từ khi còn tham gia "Thanh Xuân Có Bạn", The9 đã có màn ra mắt vô cùng thành công với loạt thành tích ấn tượng.
Sáng Tạo Doanh (công ty Tencent tổ chức) và Thanh Xuân Có Bạn (công ty iQiyi) đều là chương trình được mua bản quyền từ Produce 101. Nhưng ngay ở mùa 1, Sáng Tạo Doanh đã tạo nên tiếng tăm vang dội và được quan tâm hơn vì độ đầu tư “khủng” bỏ xa đối thủ. Đến mùa thứ 2, so về độ “chi tiền” thì Thanh Xuân Có Bạn vẫn ở mức “khiêm tốn” nhưng lại bất ngờ thành công rực rỡ, khi không chỉ viral hơn chương trình có cùng format với mình, mà còn nằm trong top những show giải trí dẫn đầu 2020 ở Trung Quốc.
Thành công này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng phần lớn nhờ vào sự tham gia của thành viên nhóm nữ đình đám Kpop BlackPink - Lisa. Bằng chứng là ngay từ khi công bố nữ idol sẽ đảm nhận vai trò cố vấn vũ đạo, Thanh Xuân Có Bạn đã lọt top tìm kiếm không chỉ ở Weibo Trung Quốc mà còn trên Twitter - mạng xã hội được sử dụng nhiều bởi fan quốc tế.
Những video của Lisa trong chương trình luôn đạt view “khủng”, thậm chí có một số đoạn còn được viral trên các trang mạng xã hội. Phân đoạn em út BlackPink nói "I told you to smile, why didn't you smile?" (Tôi bảo bạn cười tại sao bạn không cười?) đã trở thành trào lưu ghép video nổi đình đám, hàng loạt các ngôi sao từ châu Á đến cả US-UK đều được fan edit ảnh để "bắt trend" cùng Lisa.
Nhờ vào sức hút mạnh mẽ từ Lisa, cộng với tài năng và sự “mặn mòi” của mỗi người, thực tập sinh tham gia Thanh Xuân Có Bạn 2 đã thu về lượng lớn người hâm mộ từ show sống còn này. Nhóm nhạc chính thức được debut từ chương trình - The9, đã đạt được nhiều thành tích “xịn sò” ngay từ màn ra mắt công chúng.
Ngày 10/8/2020, The9 phát hành EP đầu tiên trong sự nghiệp mang tên SphinX, gồm 2 ca khúc là SphinX thuộc dòng pop dance và Not Me mang giai điệu hip hop. Dù không được các chuyên gia âm nhạc đánh giá cao nhưng EP debut đã đem về cho nhóm nhiều thành tích. Chỉ sau 5 phút được “thả xích”, EP này đạt 840.000 lượng tiêu thụ, và sau 30 phút thì cán mốc 1.8 triệu.
Ở mảng đĩa vật lý, đĩa đơn đã tẩu tán hơn 600.000 bản chỉ trong ngày đầu mở bán. Mức doanh số “khủng” giúp các cô gái nhanh chóng đạt chứng nhận Triple Platinum trên QQ Music - nền tảng âm nhạc lớn nhất Trung Quốc. The9 cũng chính là nhóm nhạc nữ Đại Lục đạt được thành tích này đầu tiên và với thời gian ngắn nhất trong năm 2020.
Thành tích ra mắt của tân binh từ Thanh Xuân Có Bạn vượt xa so với đối thủ là BonBon Girls 303 - nhóm nữ được xuất xưởng bởi Sáng Tạo Doanh 2020. Tuy EP The Law Of Hard Candy của “gà cưng” nhà Tencent được giới chuyên gia cũng như khán giả đánh giá cao hơn về chất lượng âm nhạc, nhưng với yếu tố lực lượng người hâm mộ có phần "lép vế" hơn, thành tích của nhóm đã không rực rỡ bằng The9.
Không chỉ về mặt bằng chung cả nhóm mà nếu so sánh riêng doanh thu nhạc số của từng thành viên, đại diện Thanh Xuân Có Bạn cũng thể hiện sự áp đảo. Dụ Ngôn từ The9 xuất sắc dẫn đầu khi bán được 214.402 bản, đem về 1.072.010 tệ (tương đương 3.6 tỉ đồng). Thành viên sở hữu lượng bán đĩa “khiêm tốn” nhất là Ngu Thư Hân cũng đạt 29.831 bản, với doanh thu 149.155 tệ (tương đương 498 triệu đồng). Cô nàng đã dừng chân ở hạng 13/16 trong bảng thành tích từng cá nhân của 2 nhóm.
Ngoài những con số ấn tượng từ màn debut, nhóm liên tục xuất hiện trên các sự kiện âm nhạc cũng như chương trình giải trí tại Trung Quốc. Một số thành viên sau khi ra mắt đã có cho mình những hợp đồng quảng cáo riêng. "Đắt hàng" nhất là Ngu Thư Hân khi liên tục ký kết với các thương hiệu từ bình thường như sữa chua, lẩu tự sôi... cho đến những cái tên hàng đầu thế giới như YSL Beauty và Versace, L'oréal.
Center Lưu Vũ Hân gần đây vừa trở thành đại sứ khu vực châu Á Thái Bình Dương cho hãng thời trang đình đám Calvin Klein. Trước đó, cô nàng cũng giành được vị thế tương tự ở thương hiệu Make Up Forever. Bên cạnh đó, Lưu Vũ Hân còn nhận quảng cáo cho Dior dòng chăm sóc da. 2 thành viên khác cũng ký kết với các thương hiệu thế giới là Triệu Tiểu Đường cùng Estee Lauder (Mỹ) và Hứa Giai Kỳ với hãng thời trang - trang điểm từ Hàn Quốc.
Dù có phần bất lợi khi ra mắt trong 1 năm 2020 nhiều khó khăn từ đại dịch Covid nhưng The9 vẫn “dư cơ” thể hiện sức hút mạnh mẽ của mình. Nhóm được kì vọng sẽ còn toả sáng và thành công hơn trong tương lai gần, trước khi kết thúc hợp đồng vào tháng 12/2021.
Nguồn: TH&PL