Trong khi thị trường giải trí Hàn Quốc ngày càng khắc nghiệt, sự xuất hiện của người mẫu ảo thực sự là mối lo ngại cho nhiều idol KPOP.
Một xu hướng mới đang càn quét ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, đó chính là người mẫu ảo. Nhiều nhãn hàng đã chuyển hướng sang người mẫu ảo vì lo lắng nghệ sĩ có thể vướng scandal gây ảnh hưởng đến họ.
Tuy nhiên, khi thống kê ước tính được công bố, Rozy - một người mẫu ảo nổi tiếng, có thể thu về 850 nghìn USD (khoảng hơn 18 tỷ VND), hơn hẳn thu nhập trong cả sự nghiệp của nhiều idol người thật. Thông tin này gây bất ngờ lớn với người hâm mộ. Trong khi thị trường giải trí Hàn Quốc ngày càng khắc nghiệt, sự xuất hiện của người mẫu ảo thực sự là mối lo ngại cho nhiều idol KPOP.
Được biết, chỉ hơn 1 năm sau khi ra mắt, Rozy đã có hơn 100 nghìn người theo dõi trên Instagram và tiếp xúc với nhiều thương hiệu, nhãn hàng danh tiếng. Rozy liên tiếp được các thương hiệu lớn tài trợ cho các bài đăng trên Instagram như Calvin Klein, Maison Margiela, Hera Beauty,...
Người mẫu ảo được giới chuyên gia dự đoán sẽ phát triển hơn nữa, có thể lấn sân sang các lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc,... Người hâm mộ tỏ ra bất ngờ khi ngành công nghiệp giải trí đề cao cảm xúc lại đang được "số hóa" bằng các sản phẩm nhân tạo.
"Giống người thật nhưng chỉ có một biểu cảm nhìn cứ chán sao ấy".
"Công nghệ bây giờ đỉnh thật nhưng tôi vẫn thấy cứ nên để người thật làm, chân thật hơn là nhìn một cô người mẫu ảo".
"Những idol ít tên tuổi nay phải cạnh tranh với cả người mẫu ảo, gay go rồi đây".
Nguồn: TH&PL