Ngày 18/9, Hoàng Thùy Linh gửi thư xin lỗi tới người hâm mộ sau loạt ồn ào về phát ngôn vừa qua. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh gây ra phản ứng trái chiều.
Với số đông khán giả, những câu từ này chưa đủ thành ý, thậm chí nhiều người cho rằng cô có thái độ hối lỗi "có như không". Chia sẻ với VTC, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đánh giá lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh rất tệ.
Chuyên gia cho biết: "Thứ nhất, Hoàng Thùy Linh đưa ra lời xin lỗi vào thời điểm này là sai, đã quá trễ.
Thứ hai, về mặt nội dung, lời xin lỗi này không đi đúng vào trọng tâm. Hoàng Thùy Linh chỉ xin lỗi người hâm mộ vì những ồn ào vừa qua đã khiến họ bận tâm.
Trong khi, ba đối tượng mà Hoàng Thùy Linh rất cần phải xin lỗi là bạn phóng viên, tờ báo nơi phóng viên này đang công tác và dư luận, bao gồm cả những người hâm mộ đang đặt niềm tin vào cô thì không hề được đề cập trong nội dung lời xin lỗi".
Lý giải lý do Hoàng Thùy Linh đưa ra xin lỗi vào thời điểm này, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long cho rằng: "Ồn ào phát ngôn của Hoàng Thùy Linh đã gián tiếp ảnh hưởng đến việc bán vé concert, và sự hợp tác của các nhãn hàng.
Hoàng Thùy Linh đưa ra lời xin lỗi ở thời điểm có những thông tin liên quan đến nhãn hàng. Dư luận có thể cho rằng có sự tác động từ nhãn hàng hay ai đó thuyết phục được Hoàng Thùy Linh để lên tiếng xin lỗi.
Tuy nhiên lời xin lỗi này rõ ràng không xoa dịu được phản ứng dữ dội của công chúng. Nó chỉ xoa dịu được fan của Hoàng Thùy Linh, những người ủng hộ cô từ đầu. Còn đối với những người lên tiếng hay fan không bênh vực mù quáng, giới truyền thông và dư luận thì tôi chắc chắn lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh không có tác dụng".
"Một bộ phận nghệ sĩ đang thấy khán giả dễ dãi nên họ không có sự chú trọng về phát ngôn, hành vi ứng xử. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tôi khẳng định có rất nhiều người nghệ sĩ có suy nghĩ như vậy.
Thậm chí họ còn cố tình tạo scandal, tai tiếng. Đã có khoảng thời gian rất dài, nghệ sĩ được dạy, nhìn nhau và làm theo cách như thế. Dư luận đối với họ chỉ là bàn đạp để tiến tới hào quang.
Tuy nhiên, những năm gần đây đã có sự thay đổi, khán giả không dễ tính như vậy. Nghệ sĩ cũng hiểu điều đó. Đặc biệt là thế hệ nghệ sĩ Gen Z. Họ rất hiểu những yêu cầu khắt khe của khán giả và không dám coi thường. Nhưng ngược lại, những nghệ sĩ thế hệ 7x, 8x, 9x có thể vẫn chưa theo kịp điều đó nên họ vẫn nghĩ mọi thứ như ngày xưa", chuyên gia Nguyễn Ngọc Long chia sẻ thêm.