"...Có những điều bản thân mình không nhận ra được mà phải để người khác nhận ra. Em đã nhìn rất nhiều nghệ sĩ đi trước để nhận ra em có thể làm cái này, cái kia... Vậy mới có em của bây giờ".
Chỉnh thể (danh từ): Là thể, khối thống nhất, trong đó có đầy đủ các bộ phận nằm trong mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
Với Chỉnh thể Hoàng Dũng, tôi tin bạn sẽ hiểu thêm về những khía cạnh đằng sau câu chuyện anh chàng làm nên "nàng thơ". Hay nói mỹ miều hơn, "chàng thơ" đã dám kể về một thời từng nhút nhát.
Không những thế, chàng trai này còn mạnh dạn nói về đôi lần chỉ biết "seen" tin nhắn, những chiếc tin nhắn thực sự gây khó xử.
Chàng trai ấy cũng không ngại nói về đồng nghiệp, những người không-giống-anh.
Chàng trai còn nói gì nữa nhỉ? ... Tôi đã lỡ chưa kịp nhớ ra hết tất cả các câu chuyện. Bởi cuộc gặp của chúng tôi giống buổi hàn huyên nhiều hơn thay vì màn đọc - hỏi, dạng thuộc lòng.
Chúng ta bắt đầu thôi!
Bắt đầu câu chuyện với Hoàng Dũng, thời điểm, cùng chuyên đề #YouAreNotAlone được khởi xướng. Cùng tinh thần góp phần hồi phục và chữa lành tất cả tổn thương hiện hữu sau thời gian giãn cách, cuộc sống của Hoàng Dũng từ đó được chia sẻ thật chân thành.
- Những ngày này của Hoàng Dũng thế nào?
Đối với em đây là những ngày bận rộn. Sau quãng thời gian nghỉ dài thì công việc đã lại gọi tên. Đã lại có những lời mời và nhiều việc phải làm nên em thấy mình bắt đầu bận rộn trở lại rồi.
- Tôi mừng vì bạn vẫn lại được "gọi tên". Bởi, vốn dĩ việc sau-dịch-có-được-gọi-tên-hay-không là nỗi lo chung của các nghệ sĩ. Dũng có nằm trong số đó?
Có chứ. Em nghĩ ở tuổi này, em đã làm việc và hoạt động trong thị trường thì việc được gọi tên là tín hiệu khiến những nghệ sĩ như chúng em yên tâm. Quãng thời gian mà điều đó không được diễn ra, em đã rất lo lắng. Có cảm giác gì đó buồn tẻ.
- Em giải quyết nỗi lo đó thế nào?
Không có giải pháp nào cụ thể cả. Em tìm thú vui và hoạt động để giết thời gian, xả stress hay làm được gì để chuẩn bị cho ngày trở lại thì em làm thôi. Cũng phải đợi tới lúc mọi thứ êm lắng xuống, mọi người đã tiêm vaccine đầy đủ,... thì sự lo lắng mới được giải tỏa.
Hầu hết thời gian trước đó đã bị lãng phí. Những công cụ, kết nối đều hoàn toàn không có. Em chỉ có thể chuẩn bị về tinh thần, làm sao vượt qua nhẹ nhàng nhất. Em còn chuẩn bị thêm 1 vài kỹ năng mới để không xảy ra nhiều khoảng thời gian vô nghĩa. Em cũng đọc nhiều sách hơn, nhìn vào nội tâm nhiều hơn. Em biết rằng bình thường mới không hề bình thường. Hành trang của em phải chuẩn bị nhiều hơn. Em đã nghĩ rất nhiều cho điều đó.
- Vậy em đã nghĩ ra chưa?
Cũng còn mơ hồ lắm. Em nghĩ ra được một số cái củng cố tinh thần thôi. Để bản thân đỡ lạc lõng và bỡ ngỡ. Tự trấn án và cố gắng thích nghi.
- Dũng nói về việc em có kỹ năng mới, đó là gì?
Em có học thêm về đàn. Em cũng biết về đàn trước đó rồi nhưng lần này giống dạng "level up". Tập hát và không liên quan lắm nhưng em còn tập tành nấu ăn. Khoảng thời gian đó giúp em nhận ra là em khá thích nấu ăn. Với em, nó hơi giống việc mình thiền. Lúc nấu ăn, tâm trí em khá thoải mái. Thậm chí, còn có thể nghĩ được những việc khác nữa.
- Bạn có nói về việc mong muốn có được nhận diện mới. Khi người ta có tư duy thay đổi nhận diện thì nghĩa là:
1. Họ đã chán nhận diện hiện tại.
2. Khán giả đã chán nhận diện hiện tại của họ.
3. Hay còn điều gì tôi chưa biết?
Em nghĩ là cũng đơn giản thôi. Em cảm thấy nhận diện trước kia đã đủ với khán giả. Với riêng em, em cũng nghĩ mình có sự thôi thúc trong việc luôn làm mới bản thân, luôn cho khán giả thấy màu sắc mới. Và điều đó giúp mình có được nguồn năng lượng mới để làm việc.
Chuyện thay đổi nhận diện với em giống câu chuyện: À, tôi vẫn là Hoàng Dũng. Nhưng Hoàng Dũng 2017, 2018 là 1 màu sắc và 2021 là một màu sắc khác.
- Em miêu tả màu sắc mới của em đi?
Em nghĩ là nó rực rỡ hơn. Mọi người hay miêu tả em là chàng thơ, là giọng ca thư sinh, có gì đó nhẹ nhàng trầm lặng. Nhưng em nghĩ, những năng lượng ở trong em trước giờ chưa từng được đưa ra ngoài. Và tại sao mình không cho khán giả thấy nhiều mặt hơn, thay vì suốt ngày chỉ là trầm lặng, so deep. Có người còn nói em già. Nhưng em trẻ lắm (cười).
- Tôi thì thấy diện mạo bạn vẫn vậy. Hay coi như tôi đại diện cho một số khán giả chưa kịp nhận ra diện mạo mới này. Hoàng Dũng chỉ cho tôi, bây giờ nên làm gì, xem gì, tìm kiếm cái gì trên google về bạn để "đốt cháy giai đoạn" và sớm cập nhật thứ mà bạn muốn chúng tôi nhận ra?
Em muốn anh xem 25 mét vuông. Đó là điều gần nhất em đã làm. Em và ekip đã đưa rất nhiều thứ mới vào đó. Nó không chỉ là âm nhạc mà còn là tính cách bản thân em và cả những năng lượng nữa.
Em đã có 3 tập cho 25 mét vuông. Tập đầu tiên là sự kết hợp với Á quân Rap Việt GDUCKY. Mọi người sẽ thấy em có ngoại hình khác trước kia.
Và đương nhiên có sự khác biệt về âm nhạc. Thói Quen là một ca khúc RnB, có cả Rap nữa. Đây là lần đầu tiên em đưa Rap vào RnB và còn làm nhiều điều trước đó em chưa từng làm.
Chặng đường làm việc của em, lúc nào lần đầu tiên cũng rất nhiều cảm hứng. Có thể, em sẽ diễn ở nhiều concert, nhưng concert đầu tiên sẽ nhớ nhất. Kết hợp với Rap cũng vậy, có thể không phải lần hay nhất nhưng đáng nhớ nhất.
Khi em làm được rồi, em nhận ra chẳng có gì mình không làm được. Em có dám vượt qua cái ranh giới mà tự mình tạo ra hay không. Cái cảm giác vượt qua được rồi rất đã. Trước kia, em hay tỏ ra mình nhẹ nhàng. Em cũng không biết lý do là gì nữa. Có thể do nhận định của mọi người nên em cũng tự cảm thấy thoải mái với nhận định đấy.
Khi làm việc với GDUCKY, bạn ấy ngồi với em và nói chuyện không ngừng. Lên set quay với nhau, bạn ấy khiến em bị thu hút bởi năng lượng bạn show ra. Thậm chí, em còn có thể làm những động tác mà trước kia chẳng bao giờ em dám thử làm kiểu: say yeah, rồi múa may, chạy nhảy,…
Em đã được mở ra và em muốn cho khán giả thấy điều đó.
- Tôi thấy bạn rất hào hứng về việc có thể say yeah hay chạy nhảy kiểu của GDUCKY. Nó khiến tôi nghĩ về thời điểm bạn ngồi yên 1 chỗ. Lúc đó chắc bạn phải "gồng" dữ lắm?
(Cười) Thời điểm đó cũng không hẳn Không phải là em đâu. Chỉ là lần này khiến em mở mang được nhiều thứ hơn thôi. Trước kia, em thực sự hài lòng về sự nhẹ nhàng và trầm lắng của mình. Bởi, cũng không thể nhây cả ngày được.
Việc em hát Nàng Thơ và diễn trên concert thật nhẹ nhàng em thấy cũng là em thôi. Những hành động kia thực ra em cũng nghĩ về, nhưng nghĩ theo kiểu: "Nó có hợp thực sự không?, "hay chỉ là suy nghĩ chủ quan thôi?".
Nặng lượng trong âm nhạc, em ưu tiên những cái REAL nhất. Nhưng thực tế mà nói, trong nghề này phải cân đo đong đếm rất nhiều. Và phải nghĩ về rất nhiều thứ mà khán giả có thể OK với nó.
Em cũng không muốn quá vô tư trong việc thể hiện 100% hết con người. Thời điểm đó em hơi nhát và sự nhút nhát đó giữ em lại. Rằng em sẽ chỉ thể hiện 100% đó với bạn bè, với gia đình, với những ai mà em thấy an toàn.
- Hoàng Dũng bắt tay GDUCKY do Hoàng Dũng đang cần GDUCKY ở thời điểm này hay do Rap Việt đang Top 1 Trending?
Em đã từng nghĩ về Rap từ thời chưa ra 25. Em còn có cả Rap Name cơ (cười). Mọi người cũng hay nói là hãy làm thêm Rap đi. Thời điểm đó em đã muốn đưa Rap vào 25 rồi. Nhưng em không làm được vì không có rapper nào muốn tham gia vào lúc đó cả.
- Lúc đó em có Nàng Thơ chưa?
Lúc đó em chưa. Và bởi em làm album trong 11 tháng và quay tới 9 bài nên phương án Rap của em đã phải đặt qua một bên.
- Và câu chuyện nhút nhát tìm hướng đi an toàn lại xuất hiện?
Dạ cũng đúng. Khi có vấn đề ở phương án 1 thì em muốn tìm ngay tới phương án 2. Em không muốn sản phẩm tâm huyết của mình gặp trục trặc và em không kiểm soát được.
Cho tới sau này lần đầu em gặp GDUCKY tại 1 sự kiện underground. Lúc đó bạn còn chưa là Á Quân Rap Việt. Bản tính của em thì sẽ thường đứng từ xa và xem các nghệ sĩ biểu diễn. Em cũng không cần ai nhận ra em cả, tới lượt em hát thì em lên thôi.
Khi đó em gặp GDUCKY và bạn đã bắt tay em. Và vẫn là nguồn năng lượng thu hút đó.
- Lúc đó em có Nàng Thơ chưa?
Lúc đó em có rồi.
Và tới sau này, khi em và GDUCKY gặp lại nhau và hát chung tại WE CHOICE thì mọi thứ thân thiết hơn. Em nhớ về khoảnh khắc em đã tính ra về trước do em sợ cảm giác đông đúc khi kết thúc. Thì GDUCKY tại hậu trường đã nói em là hãy ở lại xem cậu ấy biểu diễn đi.
Là một người nhút nhát và em thường rất sợ những mối quan hệ mới, nhất là mối quan hệ đồng nghiệp trong nghề. Nhưng GDUCKY lại làm cho em cảm giác: "À, tôi coi ông là bạn". Em đã ở lại xem đêm hôm đó. Sau đêm hôm đó thì cái tên GDUCKY cứ luẩn quẩn trong đầu em. Lời ngỏ làm việc chung cũng từ đó mà ra.
- Trong lúc em trả lời thì tôi có hỏi khá nhiều về thời điểm khi đó có Nàng Thơ chưa. Rõ ràng Nàng Thơ khiến người khác không từ chối em nữa?
Đúng. Em nghĩ đó là lợi thế. Khi mình có sức hút nhất định từ một sản phẩm nhất định. Nàng Thơ mang lại cho em nhiều cơ hội công việc, đồng nghiệp mới và bạn bè mới. Rất nhiều thứ.
Câu hỏi em nhận rất nhiều là em có áp lực với Nàng Thơ? Em trả lời không thì một là em nói dối và 2 là em đã quá tự cao. Áp lực là có. Khi em nhận được sự chú ý lớn thì sẽ luôn là: "Tiếp theo mình nên làm gì?" "Nên đi theo những cơn sóng đó nữa hay không?".
Và câu trả lời của em là 25 Mét Vuông. Em quay trở về làm những thứ đúng với em và em cho khán giả thấy rằng album 25 còn nhiều bài hay chứ không chỉ có Nàng Thơ.
- Tôi nên nghe lại Nàng Thơ vào lúc này không? Hay nó sẽ làm lung lay hình ảnh âm nhạc của em?
Em nghĩ anh vẫn nên nghe hết. Có nhiều khán giả đến giờ vẫn bình luận thích em nhất thời The Voice, hay hát bài Yếu Đuối,… Thời điểm này, thời điểm kia. Em tôn trọng mọi bình luận như thế. Nó cho em biết rằng mình từng được đồng hành cùng họ ở 1 chặng nào đó. Em nghĩ đó là đáng quý.
Việc làm mới của nghệ sĩ là một vấn đề khác. Sự ủng hộ là lâu dài và không đến mức: "Tôi đã khác rồi, bạn đừng nghe nhạc cũ của tôi nữa". Thực tế là mọi người muốn nghe gì cũng được.
- Hoàng Dũng chia sẻ bạn là người hài hước. Bạn sẽ khoe sự hài hước này vào lúc nào: Khi đi hát, trên talkshow hay một thời điểm cụ thể?
Em nghĩ là lúc diễn và trả lời phỏng vấn. Không khí 1 buổi phỏng vấn như ngay lúc này, giống một buổi hẹn cafe là điều em thích nhất. Khi cafe thì em nói trên trời dưới biển. Khi đi diễn thì em lại hay pha trò.
Khán giả đi xem em hay nói những gì em viết trên fanpage và lúc đi diễn cứ khác nhau. Kiểu không phải một người viết.
- Em để người khác viết giùm à?
(Cười lớn) Không, tất cả là em viết. Nhưng chắc lúc đó em act-cool, viết gì đàng hoàng tử tế một chút. Còn đi diễn thì em hay trêu khán giả, vui vui như những người bạn.
- Nghe Dũng nói tới đây thì tôi hơi thấy giống Công Thức / Bích Phương một chút. Giữ lại sự hài hước trong nhiều năm và tới hôm nay muốn show ra và còn có thể… chọc ghẹo khán giả. Tôi cảm thấy na ná cách của Bích Phương và bạn có thể phản biện.
Em thấy điều anh nghĩ hoàn toàn có lý. Có những điều mà bản thân mình không nhận ra được mà phải để người khác nhận ra. Em đã nhìn rất nhiều nghệ sĩ đi trước để nhận ra em có thể làm cái này, cái kia. Và thực tế là em xem chị Bích Phương rất nhiều đấy (cười).
Trước kia, em nghĩ nghệ sĩ thì nên nghiêm túc. Nhưng xem các nghệ sĩ khác thì em muốn thoải mái như họ. Em không muốn tạo một vỏ bọc nghệ sĩ và khiến người ta không thể chạm tới.
Không chỉ chị Bích Phương, mà ngay cả Orange – Chơi với nó xong em thấy mình mặn mà hơn (cười). Hứa Kim Tuyền nữa.
- Chơi với mấy người đó có bị áp lực content không?
Không. Tụi em copy của nhau (cười lớn)
- Tôi còn nghe bạn nói về việc giờ chẳng quan tâm lỗ - lãi khi đầu tư sản phẩm nữa. Tôi thì lại nghĩ rằng người mạnh dạn nói điều này là người đã chắc mình không lỗ?
Em nghĩ mình đã có thể phân loại được công việc. Em kiếm thu nhập từ những mảng khác và dùng lời lãi đấy để quay về đầu tư sản phẩm. Nếu em có suy nghĩ album mình cần lời bao nhiêu tiền thì chắc chắn em thua. Bởi em nghĩ tư duy đó cản trở mình trong quá trình sáng tạo. Trong khi đây là lúc mình cần sáng tạo nhiều nhất.
Nghệ thuật và "lời lãi" khó đặt cạnh nhau, trừ những trường hợp đó là những người thực sự giỏi. Em cũng mong có ngày em như thế và em cần thời gian và nhiều yếu tố. Lúc này, em còn nhiều nguồn thu khác và em có thể đầu tư rất nhiều tiền cho sản phẩm. Đó là lý do có phát ngôn kể trên.
- Nghĩa là Hoàng Dũng cũng là ca sĩ chấp nhận thực tại làm nhạc nhưng phải đi kiếm tiền... từ thứ khác. Bạn cam chịu.
Không đến mức tiêu cực như thế đâu. Giống như mình là một giáo viên, và đến dạy học tại một trường cấp 2. Tại đây, học sinh không nghe lời em. Nếu em yêu nghề, em sẽ vẫn cố gắng để học sinh đó nghe lời mình.
Em hiểu thực trạng showbiz Việt lúc này ra nhạc, bán nhạc và bán đĩa chưa nhiều. Và cũng chưa thể cân được tài chính cho nghệ sĩ. Thời gian tới sẽ làm được.
Nhưng để làm được thì chắc chắn là phải làm. Lúc đầu có thể lỗ nhưng vẫn phải làm. Làm không chỉ để khán giả nghe mà còn cho người bên cạnh thấy rằng: "À, vẫn có thể làm được". Lỗ một chút cũng được. Những nghệ sĩ sau mình nhìn vào và nói: "Ông này làm được thì tôi cũng làm được".
1 người rồi 10 người, 20 người sẽ từ từ thành làn sóng. Muốn có gì to tát thì mình phải làm trước đã. Không làm thì không thay đổi được.
- Hoàng Dũng thấy người nghe nhạc Việt bây giờ thế nào?
Em thấy khán giả ngày càng thông thái hơn.
- Nghe nhạc có cần thông thái không?
Em nghĩ là thông thái trong sự lựa chọn thì tốt mà. Khán giả bây giờ chọn lọc hơn và có gout hơn. Khán giả cũng cho thấy được: "Tôi nghe nhạc gì?". Ngày trước thường với câu hỏi "Bạn nghe nhạc gì?" thì câu trả lời sẽ là "Nhạc gì hay thì nghe".
Đương nhiên là chúng ta không nghe nhạc dở. Nhưng phải biết nhạc hay là nhạc gì? Bây giờ, khán giả đã có thể nói hôm nay tôi nghe Jazz, tôi nghe RnB. Hay tôi chỉ nghe Ngọt, tôi chỉ nghe Hoàng Dũng,… Đó là tín hiệu đáng mừng.
- Suy cho cùng sự cực đoan trong lựa chọn sẽ làm âm nhạc tốt lên?
Em hoàn toàn đồng ý. Và nếu Việt Nam có 100 nghệ sĩ giỏi. Ai cũng có vũ khí mạnh. Sự cạnh tranh xuất hiện thì người nghe nhạc lúc đó có quá nhiều nhạc hay để thưởng thức. Thế thì còn gì bằng. Em nghĩ, nhạc Việt hoàn toàn có thể trở nên global như nhạc Hàn, nhạc Hoa hay nhạc Ấn Độ.
- Vậy vũ khí của Hoàng Dũng là gì?
(Cười lớn). Vũ khí của em à? Em nghĩ là sự tổng hòa giữ giọng hát, cách sáng tác và câu chuyện. Em không phải người hát xuất sắc hay viết nhạc "bá cháy". Nhưng em tin là em là người viết ra hay nhất những bản nhạc hợp với mình và chỉ mình truyền tải được. Góc nhìn của em đủ hấp dẫn để mọi người thấy nhạc em cá tính so với người khác.
- Em có điểm trừ không?
Nhiều chứ. Từ hát, sáng tác, kỹ năng biểu diễn đều đến từ "thực chiến". Rõ ràng em cần "thực chiến" nhiều hơn.
- Với khao khát được live, được mang nhạc lên concert, chắc chắn bạn sẽ được xếp vào diện những nghệ sĩ... có thể yên tâm, LIVE TỐT. Đương nhiên, ngay lúc này còn có 1 dòng nghệ sĩ khác về việc CHƯA TỰ TIN LIVE. Họ lựa chọn những hình thức trình diễn khác để không phải show quá nhiều giọng hát của mình. Tôi rất tò về hình ảnh 1 nghệ sĩ ở bảng LIVE TỐT nhìn sang và nói gì về bảng còn lại?
Em thấy họ bản lĩnh đấy chứ? Nếu em hát không hay, em sẽ bỏ cuộc. Với những người ở bảng bên kia, họ bản lĩnh ở việc họ nhận ra họ thiếu sót về mảng hát. Từ thiếu sót đấy, họ trau dồi thứ khác để vẫn tạo được giá trị cho bản thân như: tập vũ đạo, tập biểu diễn, hay ngoại hình... Tất cả điều đó với em đều là bản lĩnh.
Khi mình quyết định làm điều gì đấy và nhận ra mình đang thiếu sót thì đó là bản lĩnh. Giỏi mà đem cái giỏi khoe ra thì là hoàn hảo. Nhưng khi chưa giỏi nhưng vẫn muốn chia sẻ những năng lực khác thì đó là bản lĩnh. Với em, trong mọi ngành nghề thì đều có quyền tự tạo giá trị như nhau. Ai có giá trị gì thì show ra giá trị đó. Không nhất thiết, tôi là nghệ sĩ thì tôi phải thế này, thế kia... Ai cũng bình đẳng. Chăm chỉ và tử tế là được.
Với chủ đề tiếp theo, tôi phải thú nhận với khách mời rằng bản thân hoàn toàn không nắm rõ và đôi phần ngại khi nói về chủ đề này. Đó là đời tư Hoàng Dũng.
Trước cuộc nói chuyện, tôi tham khảo ý kiến từ cô bạn thân rằng cảm nhận về chuyện yêu đương của Hoàng Dũng thế nào?
Câu trả lời đó là Hoàng Dũng cho cảm nhận về một người đàn ông tốt. Rằng anh ấy thoải mái và tự hào chia sẻ hình ảnh bạn gái lên mạng xã hội.
Và người đàn ông tốt này sẽ nói về tình yêu của anh ấy ra sao?
- Giữa rất nhiều sự lựa chọn thì Hoàng Dũng chọn khoe bạn gái công khai trên mạng xã hội. Và với tần suất dày đặc. Tại sao thế?
Bởi bạn gái của em không làm trong ngành giải trí. Không phải celeb. Đó là lý do đầu tiên khiến em cảm thấy thoải mái khi được chia sẻ.
Bọn em yêu nhau công khai và em nghĩ rằng khi em có thể đi chơi công khai, bên nhau công khai cùng bạn bè thì tại sao mình phải giấu?
Thực ra ban đầu, em cũng không chủ động làm điều này vì em sợ phiền cho bạn. Khi mọi người quan tâm đến những mối quan hệ mà em lỡ gây ra lỗi lầm gì đó thì bạn gái hay gia đình em sẽ là người hứng chịu. Biết đâu lại có tai bay vạ gió?
Cho đến một ngày mọi người cũng biết và đó lại là ngày em cảm thấy thoải mái. Rằng cuối cùng thì mọi người đã biết rồi.
Cuộc sống trước và sau khi công khai, em thấy mọi thứ vẫn thế. Bọn em vẫn yêu nhau. Trước đó em đã từng nghĩ rằng nó sẽ rất khác.
- Có điều gì trăn trở và khiến bạn nghĩ rằng nếu không công khai thì sẽ ổn hơn?
Không. Em nghĩ nếu không công khai thì chắc sẽ tệ lắm đấy. Bởi lúc mình giấu diếm thì mình sẽ lo sợ và nó rất bức bách. Và làm cuộc sống mình nặng nề.
- Bạn gái Hoàng Dũng thấy nhiều cô gái ngoài kia muốn làm nàng thơ của em thì phản ứng với tinh thần thế nào?
2 đứa em cười rất nhiều. Khi em ra Nàng Thơ, nhiều khán giả hay gọi là: Chồng em, người yêu em,… Nghệ sĩ nam thường sẽ gặp điều đó.
Người yêu em khi đọc những câu như thế sẽ tự ngồi nói: "Đây là người yêu tôi", "Không phải người yêu bạn nha!",… kiểu đó. Và có lẽ người yêu em đã quen với điều đó. Coi đó là một phần công việc và vui với điều đó chứ chưa từng ghen tuông.
- Fan của em có khi nào khó chịu?
Em nghĩ mình may mắn. Nghệ sĩ thế nào sẽ thu hút fan giống như vậy. Fan em coi câu chuyện em có bạn gái thì có khi chuyển qua… hâm mộ bạn gái của em luôn. Tức là họ yêu thương người mà em yêu thương.
Thỉnh thoảng cũng có trường hợp em nhận được tin nhắn, các bạn nhắn tin kiểu thích em theo kiểu có tình cảm và các bạn cảm thấy buồn. Thực sự em rất ngại. Em lại không đủ chín chắn để có thể khuyên bạn. Lại càng không hiểu bạn nhiều tới mức nói với bạn rạch ròi tình cảm. Em đã quyết định không trả lời gì cả.
Nếu bạn đó đọc tới đây thì mình muốn gửi một lời xin lỗi chân thành. Mình không biết làm gì hơn.
Buổi trò chuyện khép lại nhanh với câu hỏi nhiều phần công nghiệp rằng sắp tới Hoàng Dũng thế nào? Việc liên tục update về body trên mạng xã hội có phải hint cho một dạng âm nhạc táo bạo kế tiếp, có khi còn là khoe 6 múi thì tương lai hay không?
Chàng trai cười giòn: "Thú thật em cũng muốn đấy".
Câu nói làm tôi hào hứng nhiều hơn cho cuộc nói chuyện ở lần tới (nếu có) với Hoàng Dũng. Biết đâu, chỉnh thể tiếp tục được thay đổi?
Nguồn:TH&PL