'Chiến Binh Tí Hon' và loạt show truyền hình bị giả mạo để lừa đảo

Hiện tại, trên mạng xã hội có rất nhiều fanpage giả mạo chương trình "Chiến Binh Tí Hon" để tiếp cận với các vị phụ huynh nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi.

Để tăng độ tin cậy, những trang này cập nhật liên tục các bài viết, hình ảnh, video, thậm chí cả các minigame của fanpage chính thức của chương trình và đăng tải lại cùng thời điểm. Thậm chí, họ còn sẵn sàng chi tiền để chạy quảng cáo trên Facebook.

Chương trình "Chiến Binh Tí Hon" bị lập nhiều trang giả mạo.

  Link fanpage chính thức của Chiến Binh Tí Hon: https://www.facebook.com/ChienBinhTiHon.DongTay . Ngoài ra, chương trình cũng chỉ có một địa chỉ email liên hệ: pr.dt@dongtay.com.vn  

Đáng nói, những trang giả mạo này còn thông báo casting mùa 2 của Chiến Binh Tí Hon và thu phí từ các vị phụ huynh đăng ký cho con tham gia. Họ dùng nhiều chiêu thức như nhắn tin, gọi điện, kết bạn zalo để tư vấn, thuyết phục phụ huynh.

Thông tin casting mùa 2 "Chiến Binh Tí Hon" là giả mạo.

Tin nhắn lừa đảo phụ huynh cho con em casting "Chiến Binh Tí Hon" mùa 2.

Mới đây, trang thông tin chính thức của Chiến Binh Tí Hon đã lên tiếng về vấn đề này. Nguyên văn bài đăng của chương trình: 

"CẢNH BÁO PAGE GIẢ MẠO CHƯƠNG TRÌNH 

Quý khán giả và quý phụ huynh lưu ý: Hiện tại có một số page giả mạo 'Chiến Binh Tí Hon', thông báo casting nhằm mục đích lừa đảo trục lợi. 

- Chương trình chỉ có một fanpage duy nhất: Chiến Binh Tí Hon - Dong Tay Promotion.

- Hiện chương trình KHÔNG TỔ CHỨC CASTING. Và nếu có, Casting chương trình KHÔNG BAO GIỜ MẤT PHÍ.

- Chương trình không tự liên hệ, mời gọi các quý phụ huynh.

Mong quý vị khán giả và quý phụ huynh cẩn thận, cảnh giác trước mọi chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay".

chien binh ti hon va loat show truyen hinh bi gia mao de lua dao - anh 0
Fanpage duy nhất của Chiến Binh Tí Hon.

Ngoài cảnh báo trên fanpage, hiện nhà sản xuất cũng đang đẩy mạnh các phương án truyền thông để bảo vệ khán thính giả cả nước cũng như uy tín chương trình.

Một số khán giả sau khi tin nhầm các đối tượng lừa đảo cũng đã liên hệ với chương trình để phối hợp điều tra.

Một vị khán giả gửi email về chương trình với nội dung: "Tôi nhận được cuộc gọi mời xem video và nhận tiền của nhân viên giới thiệu là công ty ĐÔNG TÂY PROMOTION. Lúc đầu tôi làm theo và họ chuyển tiền công.

Sau đó kêu đầu tư và rút vốn cộng lãi sau đó họ ko chuyển tiền tôi nhận thấy dấu hiệu mình đã bị lừa rồi. Tôi được biết công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng tìm hiểu và làm rõ vì vậy tôi gửi thông tin 2 số tài khoản nhận tiền lừa đảo đây ạ".

Chương trình Táo Quân của VTV cũng gặp tình huống tương tự. Mới đây, một fanpage có tên "VTV - Táo Quân Nhí 2024" đã đăng tải thông báo chiêu mộ các bé từ 5 đến 16 tuổi casting cho chương trình Táo Quân phiên bản nhí, sẽ được phát vào Tết năm 2024, trước khung giờ phát sóng Táo Quân hàng năm.

chien binh ti hon va loat show truyen hinh bi gia mao de lua dao - anh 0
 Đây hoàn toàn là thông tin giả. Hiện, đài phát thanh truyền hình Việt Nam chưa đưa ra thông tin nào về chương trình "Táo Quân" năm nay, đặc biệt là phiên bản nhí.

Các đối tượng lừa đảo thường đề nghị trao đổi với phụ huynh qua ứng dụng Zalo và Telegram.

Ngoài ra, các chương trình truyền hình của Vie ChannelDong Tay Promotion còn bị mạo danh và lừa đảo dưới hình thức thuê người "cày view" cho các chương trình như: 2 Ngày 1 Đêm, Hành Trình Rực Rỡ, Ca Sĩ Mặt Nạ, Người Ấy Là Ai, v.v..

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo tìm đến những người có thời gian rảnh rỗi, có nhu cầu kiếm thêm thu nhập tại nhà và cam kết xem video trong 1 khoảng thời nhất định sẽ nhận được một khoản tiền tương ứng.

Ví dụ, khi xem 10 giây, được 50 đồng; mỗi ngày được cung cấp 10 video để xem. Để sở hữu một tài khoản có thể xem, người tiêu dùng phải chuyển trước một số tiền để kích hoạt, thường chỉ dao động khoảng vài trăm ngàn.

Dù số tiền ban đầu nạp vào không nhiều, tuy nhiên, với hàng ngàn người tham gia, đối tượng lừa đảo có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng. 

   "Với mục tiêu xây dựng thế hệ năng động Việt Nam, Sữa Lúa Mạch Nestlé MILO hân hạnh là Nhà tài trợ Vàng của chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm tài năng thể thao nhí - “Chiến Binh Tí Hon”. Sản phẩm MILO với hương vị cacao lúa mạch đặc trưng được nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam yêu thích, cung cấp dinh dưỡng và năng lượng tự nhiên từ sữa, cacao và lúa mạch, giúp trẻ bền bỉ cùng thể thao rèn luyện ý chí, khám phá tiềm năng thông qua mỗi thử thách trong chương trình. Mỗi hộp MILO có chứa hợp chất ACTIV-GO là sự kết hợp độc đáo của PROTOMALT - chiết xuất từ mầm lúa mạch nguyên cám - cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu, góp vai trò giải phóng năng lượng bền bỉ, tăng cường chức năng cơ và hệ xương. Với phiên bản MILO Ít Đường mới, thơm ngon, đậm vị, sản phẩm vừa giữ trọn hương vị cacao lúa mạch, vừa kết hợp hài hòa vị sữa hương vanilla, với 95% bé thích ngay sau lần thử đầu tiên. Thành phần dinh dưỡng từ 7 vitamin và khoáng chất giúp bé cao lớn vươn xa, MILO Ít Đường là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ cho mẹ và bé."    

Chiến Binh Tí Hon là chương trình thực tế về rèn luyện thể thao, ý chí dành thiếu nhi. Chương trình do DongTay Promotion sản xuất, được phát sóng lúc 20g45 Thứ Hai hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 11/9/2023.   

Chiến Binh Tí Hon - tập 6: Hari Won trở lại

Chiến Binh Tí Hon - tập 5: Chí Thiện phá luật, Ngọc Phước rơi nước mắt

Chiến Binh Tí Hon: Lâm Vỹ Dạ vượt qua thử thách đáng sợ nhất sự nghiệp

Chia sẻ