Phim điện ảnh "Chiếm đoạt" có Miu Lê, Phương Anh Đào, Lãnh Thanh, Karik đang gây thất vọng vì nội dung cũ kỹ, diễn xuất nhạt nhòa.
*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả và sẽ tiết lộ một phần nội dung phim.
Bộ phim Chiếm Đoạt đang trở thành tâm điểm chú ý trước khi ra mắt với sự đầu tư đặc biệt từ hãng KBS (Hàn Quốc). Đây là bộ phim Việt đầu tiên do hãng đầu tư.
Dàn sao nổi tiếng gồm Miu Lê, Karik, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào, v.v. cùng loạt hình ảnh hé lộ nhiều cảnh 18+, đầy kịch tính càng khiến tác phẩm được kỳ vọng.
Đáng tiếc khi ra mắt, phim nhận nhiều ý kiến trái chiều về nội dung lẫn diễn xuất.
Câu khách nhờ cảnh nóng
Chiếm Đoạt xoay quanh chuyện về My (Miu Lê), người vừa xin được chân giữ trẻ cho cặp vợ chồng thượng lưu Sơn (Lãnh Thanh) - Hà (Phương Anh Đào). Từ lúc Hà tuyển My vào làm bảo mẫu cho bé Bí, gia đình cô ngày càng rối ren vì âm mưu trả thù không ngờ tới của My.
Bản thân nguyên tác không quá nổi tiếng, kịch bản của phim cũng cũ kỹ, gợi nhớ nhiều tác phẩm có nội dung tương tự như The Housemaid (2010), The Taste of Money (2012), v.v.. Thách thức lớn nhất của các nhà làm phim là phải rút ngắn câu chuyện, cũng như phải sáng tạo cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam.
Đáng tiếc, thời lượng có hạn nên quá khứ, động cơ, tâm lý của nhân vật chưa được đào sâu, người xem khó đồng cảm. Mặc dù vậy, kịch bản của tác phẩm được sắp xếp tương đối mạch lạc, cấu trúc 3 hồi rõ rệt với kha khá cú twist mỗi khi quá khứ của từng nhân vật được lật giở.
Đề cập vấn đề "yêu hận tình thù", Chiếm Đoạt được gắn nhãn 18+ với cảnh "nóng" ngập tràn. Các phân đoạn này xuất hiện nhiều trong nửa tiếng đầu của phim, được thay đổi liên tục về bối cảnh từ nhà tắm, phòng ngủ đến phòng khách. Song, cách xử lý của ê-kíp còn đơn giản, theo mô-típ phim truyền hình nên chưa thể tạo cảm giác mạnh, kích thích cảm xúc khán giả.
Hơn nữa, cảnh nóng xuất hiện liên tục nhưng tâm lý nhân vật thì không được đầu tư. Điều đó khiến Sơn hiện lên như một người đàn ông nghiện tình dục mà đầu óc thì thiếu tính toán.
Diễn xuất nhạt nhòa
Với dàn diễn viên nổi tiếng, Chiếm Đoạt được kỳ vọng tạo nhiều bất ngờ. Đặc biệt, đây lại là lần đầu tiên bộ đôi Miu Lê – Karik đứng chung trên màn ảnh rộng. Đáng tiếc, các diễn viên không thực sự tỏa sáng trong một kịch bản rối rắm, cũ kỹ.
Nữ chính Miu Lê làm tốt ở những tích tắc lật mặt của nhân vật, những phân cảnh ngây thơ, hài hước. Tuy nhiên, nữ diễn viên hụt hơi khi hóa thân thành cô gái mưu mô, nhiều thủ đoạn, thiếu sự quyến rũ và gian xảo cần có khi vào vai My.
Phương Anh Đào cũng có một vai diễn mới mẻ, táo bạo theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đây là lần hiếm hoi khán giả thấy cô để tóc ngắn và diễn cảnh "nóng". Nữ diễn viên thể hiện vai Hà với vẻ cứng cỏi, mạnh mẽ khá tốt. Tuy nhiên, vai diễn của cô chỉ dừng ở mức tròn vai, đôi lúc tạo các giác hơi làm quá ở những cảnh tâm lý.
Lãnh Thanh và Karik có phần lép vế so với các bạn diễn nữ. Lãnh Thanh vẫn vào dạng vai quen thuộc như thời điểm đóng Chị chị em em, là người chồng bề ngoài lịch lãm nhưng độc ác.
Karik thể hiện được nét si tình, đáng yêu của nhân vật nhưng vẫn mờ nhạt. Tuy nhiên, tương tác của anh và Miu Lê khá ăn ý, đẹp đôi.
Nhìn chung Chiếm Đoạt chưa được Việt hóa mượt mà. Phim giải trí tạm ổn, phù hợp với đối tượng khán giả trẻ, nhất là fan của các diễn viên. Chỉ có điều, chất lượng kỹ thuật chưa tương xứng với một phim điện ảnh.
Ra rạp sớm tận 1 tuần so với dự kiến vì phòng vé "rộng đường", Chiếm Đoạt có số suất chiếu trội hơn so với các phim khác. Cụ thể, phim có 3.355 suất chiếu trong dịp cuối tuần qua, trong khi phim Hàn Yêu lại vợ ngầu có 3.125 suất, phim Người vợ cuối cùng có 2.908 suất, phim hoạt hình Mỹ Trolls có 2.144 suất. Nhưng theo số liệu của Box Office Vietnam, trong 3 ngày cuối tuần, Chiếm Đoạt chỉ thu 6,4 tỉ đồng, đứng thứ 3 phòng vé sau Yêu lại vợ ngầu (8,5 tỉ đồng) và Người vợ cuối cùng (6,5 tỉ đồng).
Nguồn: TH&PL