Những cái tên đầy nội lực và mic dường như chỉ là vật trang trí của những nhân vật này.
Chi Pu từng dính ồn ào với phát ngôn: "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên được gọi là ca sĩ". Đây cũng chính là thứ đã gắn liền với tên tuổi của cô ngay từ những ngày đầu tiên bắt đầu lấn sân sang con đường âm nhạc.
Thế nhưng, ở Việt Nam, không thiếu những người chẳng cần cầm mic lên, hoặc để mic xa cả mét nhưng hát vẫn rất ấn tượng và không bị "ố".
Phạm Khánh Ngọc
Đoạn clip Phạm Khánh Ngọc - một trong những ca sĩ opera nổi bật của âm nhạc Việt - trình diễn với chiếc mic để rất xa tầm tay đang được nhiều khán giả chia sẻ trong thời gian gần đây.
Nói về việc được nhiều đàn anh, đàn chị phong cho danh hiệu "ca sĩ opera số 1 Việt Nam", Khánh Ngọc khẳng định: "Tôi chưa bao giờ tự dám nhận mình là số một để được người khác tôn thờ - như thế thì chẳng khác nào tự hại mình.
Trái lại, tôi rất ngại về vấn đề danh xưng. Có thể trong phạm vi này bạn rất to lớn nhưng khi bước sang môi trường khác bạn chẳng là gì cả".
Phạm Khánh Ngọc tốt nghiệp Thủ khoa bậc ĐH chính quy chuyên ngành Biểu diễn Thanh nhạc với điểm 10 tuyệt đối tại Nhạc viện TP.HCM năm 2014. Năm 2016, Phạm Khánh Ngọc tốt nghiệp hạng xuất sắc chuyên ngành Biểu diễn thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM với số điểm tuyệt đối.
Anh Thơ
Anh Thơ là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc dân ca, thường xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc chính thống ở Hà Nội.
Nhờ vào trình độ thanh nhạc có sự chắc chắn của mình, cô nhận được rất nhiều sự yêu thích của các thính giả có yêu cầu rất cao về âm nhạc.
Với một chất giọng cao vút và thường xuyên thực hiện những kỹ thuật khó trong âm nhạc, Anh Thơ bắt buộc phải kéo chiếc mic rất xa so với miệng của mình, đôi khi là kéo đến tận bụng để không làm âm thanh trở nên quá lớn. Cô hiện đang là một giảng viên khoa Thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội.
Phương Thanh
Bản thân Phương Thanh chưa bao giờ đi theo con đường của một diva nhạc nhẹ, nhưng thành tựu của nữ ca sĩ này luôn được đặt cạnh những nữ diva khác. Sở hữu một chất giọng Full Lirico Soprano (nữ cao trữ tình đầy đặn), Phương Thanh bẩm sinh có một âm lượng rất lớn mỗi khi cô lên những nốt cao.
Đó cũng là lý do vì sao mỗi khi nữ ca sĩ này lên những quãng cao, cô luôn luôn phải kéo mic càng xa càng tốt, mà thông thường sẽ cách miệng tầm 20 - 30cm.
Ngoài ra, việc sử dụng Squalling - một kỹ thuật co bóp thanh quản để tạo ra âm thanh rất dữ dội, to, cuồn cuộn và đặc biệt là đầy đặn - cũng khiến nữ ca sĩ liên tục phải kéo mic ra xa để không khiến âm thanh gặp vấn đề với một âm lượng quá lớn như vậy.
Siu Black
Mỗi khi Siu Black cất giọng, khán giả dễ dàng nhận ra ngay đó là tiếng hát của "Họa mi núi rừng". Cách cô áp dụng những kỹ thuật trong thanh nhạc, đặc biệt là Squalling, để làm giọng mình trở nên đầy đặn và chắc chắn hơn cũng là một trong những dấu ấn âm nhạc của riêng cô.
Cách Siu Black xử lý những ca khúc cũng có phần "bạo lực" hơn nhiều so với Phương Thanh. Trong những ngày gần đây, khi trình diễn trên sân khấu của Rock Việt, nhiều khán giả đã nhận ra sự "xuống sức" của cô khi không còn kéo mic cách xa cơ thể từ 40 -50cm như thông thường.
Nguồn: TH&PL