Chúng ta nói rằng mình chỉ muốn đi làm cho hết 8 tiếng mỗi ngày, tới cuối tháng lãnh lương với số tiền tương đương công sức. Nhưng sâu thẳm trong mỗi người, chúng ta tham lam và khát vọng nhiều hơn: Bạn muốn trở thành một nhân viên xuất sắc, còn tôi muốn có những bài viết viral... và hơn thế nữa.
Ám ảnh vì muốn đứng đầu!
Ám ảnh vì muốn chiến thắng!
Tức, để thành công chúng ta cần phải ám ảnh về điều gì đó. Còn nếu bạn từng trách vì sao mình chưa đạt được "điều gì đó", thì hãy tự hỏi: "Mình đã đủ ám ảnh chưa?".
Jeff Bezos - CEO và chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon đã thành công dựa trên nỗi ám ảnh, ông nói: "Tôi bị ám ảnh với thành công, ám ảnh về khách hàng, về việc tìm kiếm vấn đề và giải quyết chúng, tôi cũng bị ám ảnh bởi những ý tưởng về không gian. Đó là lý do vì sao tôi có mặt trong Top những người giàu nhất thế giới".
Ám ảnh là chủ nghĩa làm việc của không ít kỳ lân công nghệ trên thế giới hiện nay. Và ám ảnh cũng chính là định hướng mới, chủ nghĩa làm việc mới của DatVietVAC Group Holdings - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 (Best Companies to Work for in Asia 2021) theo đánh giá của tạp chí HR Asia.
Trong bài chia sẻ mới nhất với chủ đề Obsession To Be, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc DatVietVAC Group Holdings Đinh Bá Thành nhấn mạnh:
Để hiểu hơn Obsession To Be và cách DatVietVAC trở thành một tổ chức của những con người luôn khao khát thành công và nỗ lực hết mình để cống hiến, kiến tạo giá trị, chia sẻ của 4 bạn Speaker đến từ 4 show lớn đình đám của năm 2021, bao gồm: Running Man Vietnam mùa 2, Rap Việt mùa 2, Vietnam Entertainment Awards 2021 (VEA) và Sóng 22, sẽ là minh chứng rõ nét nhất.
Mang đến câu chuyện "Ám ảnh sự tin tưởng để thành công", anh Đặng Ngọc Thắng - Assistant Producer Dong Tay Promotion kể rằng giữa lúc khó khăn chung khi dịch bệnh ập đến tại TP.HCM, anh từng có ý định "bỏ phố về quê" bởi sự lo lắng từ gia đình. Nhưng vì ám ảnh sự tin tưởng của đồng đội và các sếp nên anh đã quyết định ở lại, làm nên thành công chương trình Running Man Vietnam mùa 2 với đầy những thử thách và "đánh cược".
"Chúng tôi chạy đua với thời gian, chạy đua cùng dịch bệnh và bằng tinh thần chiến binh cao độ cùng khát khao có thể giành được kết quả vượt trội. Cuối cùng, tất cả đóng lại chính là sự yêu thương, tôn trọng tuyệt đối từ khán giả, khách hàng, đối tác và nghệ sĩ… Tất cả xuất phát từ một nguyên do - ám ảnh chiến thắng", anh Thắng chia sẻ.
Không ai dám nghĩ, ekip Running Man Vietnam mùa 2 lại liều lĩnh như thế khi quyết định ghi hình ở Hàn Quốc trong điều kiện dịch bệnh còn ở mức "giãn cách xã hội" nghiêm ngặt. Nhưng vì nỗi ám ảnh chiến thắng, mong muốn có sự trở lại mới mẻ và bù đắp tinh thần cho khán giả nên cả ekip đã bắt tay thực hiện với mức đầu tư khủng. Hàng tỷ đồng cho một gameshow truyền hình thực tế, 300 người với hơn 200 ngày sát cánh, 1 lần phong tỏa, 2 lần giãn cách và "chạy" trong điều kiện 5K.
Kết quả sau 3 tháng phát sóng là khoảng 218 triệu lượt xem và tương tác trên các nền tảng VieON, YouTube; Running Man Vietnam mùa 2 chính thức trở thành gameshow thực tế duy nhất được ghi hình và phát sóng giữa mùa dịch; Đồng thời chương trình cũng đã chiến thắng hạng mục Nội dung truyền hình của năm tại lễ trao giải VEA 2021 dựa trên sự bình chọn và yêu thích của khán giả.
Dù vậy, khi chia sẻ với , anh Đặng Ngọc Thắng lại cho rằng nếu bản thân tự nhận mình là một cá nhân xuất sắc thì thật vô nghĩa. Vì với góc nhìn của anh, cá nhân xuất sắc phải là sự nhìn nhận và đánh giá của người khác dành cho mình.
"Tôi sẽ thật hạnh phúc và tự hào khi được tồn tại và phát triển trong một tập thể có nhiều cá nhân xuất sắc. Với tôi, để trở thành một cá nhân xuất sắc trước hết phải có trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc mình đảm nhận. Tôi không không mong là người giỏi nhất, chỉ mong mình làm tốt nhất. Nhưng để làm tốt nhất phải bình tĩnh và tự chủ trước mọi thách thức. Như chị Nguyễn Thị Thu Hằng sếp tôi luôn nhắc nhở: Bướng bỉnh là bản năng, kiềm chế là bản lĩnh", anh Đặng Ngọc Thắng chia sẻ cùng sau sự kiện.
Thành công không có chỗ cho sự biếng nhác (Lazy), vì nó là kết quả của cuồng dại (Crazy) trong tư duy và quyết định. Bởi nếu không cuồng dại trong ám ảnh đó thì liên quân: Dong Tay Promotion, Vie NETWORK, , NOMAD MGMT. VIETNAM,... sẽ không thể tạo nên một lễ trao giải độc nhất cho ngành giải trí Việt Nam: Vietnam Entertainment Awards 2021 (VEA).
Với chủ đề NO BOX, Nơi Ta, VEA 2021 là Gala Trao giải mùa đầu tiên, giúp ghi nhận độ thịnh hành và chọn lựa từ khán giả, thông qua danh sách các nhà sáng tạo, nhà sáng tạo nội dung ngắn, nội dung thịnh hành và MV nổi bật trong năm 2021, do YouTube kiểm chứng và cung cấp; kết hợp các hạng mục đến từ BTC VEA 2021 thông qua dữ liệu của YouTube, các nền tảng đồng hành khác và kết quả bình chọn của khán giả trên .
Những cái tên được khán giả chú ý suốt một năm qua đã trình diễn tại VEA có thể kể đến như Wowy, Lê Hiếu, Wren Evans, Juky San, Mỹ Anh, Hoàng Dũng, LyLy, Chillies… Đồng hành cùng chương trình còn là những tên tuổi hàng đầu showbiz Việt như ca sĩ Mỹ Tâm, MC - Diễn viên - Đạo diễn Trấn Thành, Rapper Wowy, Siêu mẫu - Á hậu Võ Hoàng Yến, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Phan Đăng Di… trong vai trò khách mời trao giải.
Chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi đi từ ý tưởng ban đầu đến quá trình thực hiện và thành quả là một Lễ trao giải VEA được khán giả ví von: Hoành tráng như một đại nhạc hội!
Bởi thế, anh Đỗ Vạn Nhựt - Deputy Director Vie NETWORK - đại diện ekip Việt Nam Entertainment Awards (VEA) đã chọn chủ đề CRAZY COCKTAIL cho phần chia sẻ.
Anh ví VEA như một ly cocktail - luôn vượt khỏi mong đợi và bất ngờ. Đôi khi sẽ có nguy hiểm nhưng còn có thú vị mà chúng ta sẽ đạt được sau khi thưởng thức.
"YouTube chưa bao giờ chọn đối tác nào ở Việt Nam để kết hợp làm nên giải thưởng. Và đây là lần đầu YouTube chọn DATVIETVAC để tổ chức chương trình. Điều này phải cảm ơn các anh em ở DatVietVAC đã tạo nên niềm tự hào rất lớn để YouTube chọn chúng ta", anh chia sẻ.
Chương trình này chỉ được làm vỏn vẹn trong vòng 1 tháng, mỗi ngày anh đều đối mặt với câu nói: "Làm sao chúng ta làm chương trình vừa đạt như kỳ vọng của BOM và không để rơi vào thế nguy hiểm". Và khi vượt qua được các khó khăn ban đầu, ekip bắt tay vào làm và bất chấp mọi thử thách.
Rực rỡ, bùng nổ và thời thượng - phải nói rằng đây chính xác là những gì mà người yêu nhạc Rap tại Việt Nam đang tận hưởng trong 2 năm qua. Trong đó, năm 2020 được xem là một cột mốc ngoạn mục và đầy cảm hứng của Rap sau những thành công "vô tiền khoáng hậu" của Rap Việt mùa 1.
Cộng hưởng với show truyền hình là một Concert về Rap lần đầu tiên tại Việt Nam mang tên All-Star Concert. Một liveshow hoành tráng quy tụ dàn Rapper số 1 Việt Nam và hàng chục nghìn khán giả tại TP.HCM với quy mô tổ chức chuẩn quốc tế.
Từ đó, cái bóng quá lớn của Rap Việt đã trở thành nỗi ám ảnh của ekip nói riêng và DatVietVAC nói chung.
Tất cả đều đặt ra những kỳ vọng khổng lồ để tiếp nối thành tích ấn tượng. Rap Việt mùa 2 tiếp tục ra đời dựa trên sự ám ảnh như vậy. Chia sẻ tại cuộc họp đầu năm, chị Nguyễn Thị Quỳnh Như - Producer thuộc Vie Channel cho biết:
TRỤ và FRESH, tức làm thế nào để trụ được tình yêu thương của khán giả và làm gì để Rap Việt mùa 2 trở nên mới mẻ hơn để khán giả không chán. Từ đó, chị và ekip bắt đầu tập trung hơn vào sự đầu tư, dàn dựng đặc sắc, chỉn chu hơn, khai thác triệt để những khoảnh khắc đắt giá nhất, thu hút gấp 3 tài trợ…
Trong quá trình đi tìm ý tưởng cho Rap Việt, chị Như từng có lúc "ám ảnh sự thất bại" đến mức mệt mỏi và… muốn nghỉ việc cho xong. Nhưng khi đứng trước tòa tháp 222, chị đã hỏi bản thân có hạnh phúc khi ở đây không, liệu mình có mang lại giá trị cho cộng đồng hay không.
Thì, chị nhận ra là có: "Nếu bước ra khỏi tòa nhà này, mình sẽ không bao giờ có được vị trí như hiện tại, nhận sự yêu thương, tin tưởng và tôn trọng như ngày hôm nay. Đó là lý do vì sao mình luôn trân quý từng khoảnh khắc mình được ở lại đây - dù chỉ mới vỏn vẹn 4 năm thôi".
Và theo chị Như, mỗi người cần phải là một CÁ NHÂN XUẤT SẮC để có thể phát triển và tồn tại ở nơi có CHỦ NGHĨA XUẤT SẮC. Với kinh nghiệm của bản thân, chị Như hiểu rằng đôi khi mỗi người sẽ có những bất mãn, bức xúc khi đi làm. Nhưng mỗi lần như thế, các bạn cứ thử đứng trước công ty, nhìn nhận lại bản thân và những gì đang có tại nơi này để từ đó có động lực tích cực để làm tốt trách nhiệm của mình.
Cùng quan điểm cá nhân xuất sắc sẽ làm nên tập thể xuất sắc, chị Trịnh Mai Anh - Producer ở Vie Channel chia sẻ: "Sức mạnh tập thể là một trong những yếu tố để làm nên sự thành công. Để tập thể mạnh thì cần những cá nhân mạnh. Nhưng mạnh ở đây không phải mạnh ai nấy làm mà phải làm sao để tập thể đoàn kết, cùng nhau đi lên".
Chính nhờ những cá nhân xuất sắc tạo nên một tập thể vững mạnh, để rồi từ đó tất cả đã làm nên thành công của Sóng.
Ám ảnh với chiến thắng tuyệt đối đã giúp Vie Channel mang về Sóng 20, 21, 22 đều đạt rating và Top 1 Trending nhanh chóng. Với sự mãn nhãn, uy tín, đầu tư, một cách nghiễm nhiên Sóng trở thành một chương trình truyền hình Tết được mong chờ nhất vào đêm Giao thừa (Tết's Signature).
Từ đó, ám ảnh để duy trì sức hút đè nặng lên vai của ekip Sóng qua các năm. Làm thế nào để SÓNG sau xô SÓNG trước? Làm thế nào để SÓNG mãi SỐNG? Thành công của SÓNG còn là tiền đề để ekip tiếp tục tham vọng: Muốn làm một chương trình thay thế tất cả các chương trình Tết khác! Tại sao không?
Đại diện từ ekip Sóng, chị Mai Anh gửi đến các thành viên một bài học thú vị khác về "Obsession".
Không chỉ điên rồ không giới hạn, sáng tạo không khuôn khổ mà chúng ta cần phải "quấy rầy" tâm trí bằng những nỗi ám ảnh để trở thành một Winners - đôi khi chỉ cần chiến thắng bản thân cũng đã là một sự công nhận.
"Ngày xưa mẹ dặn phải đi làm việc gì con đam mê thì con mới sống chết với nó được. Nhưng đi làm rồi các bạn có thể thấy chỉ cần ám ảnh điều gì đó, các bạn vẫn có thể đạt được nó", chị Mai Anh nhắn nhủ.
Quá nhiều trăn trở và khao khát cống hiến được gửi gắm trong từng chia sẻ chạm tới trái tim đến từ các Speaker trong buổi họp đầu năm. Không gian khán phòng như nén lại, với nhiều dòng suy nghĩ, có cả sự dí dỏm lẫn xúc động. Bốn câu chuyện thật khác nhưng đích đến là một chân lý trường tồn "bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng…" và "ám ảnh với chiến thắng tuyệt đối" chắc chắn sẽ giúp bạn chạm tới quả ngọt của thành công.
Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của 2 khách mời là anh Nguyễn Hoành Tiến - CEO Seedcom Group và Anh Michael Nguyen - Deputy CEO Masan Group với nhiều thông tin chia sẻ hữu ích góp phần hoàn thiện bức tranh sắc nét nhất về "Obsession To Be…" - định hướng của DatVietVAC trong năm 2022.
Chia sẻ tại cuộc họp, anh Nguyễn Hoành Tiến cho rằng khi chúng ta ám ảnh một chuyện gì đó, chúng ta sẽ như một "nam châm" tạo ra lực hút cho mọi người xung quanh.
"Họ là những người rất lì vì không bao giờ từ bỏ nếu họ làm sai. Còn nếu chúng ta đang làm mà bỏ dở dang vì sai thì không bao giờ đến đích được", anh Tiến chia sẻ.
Tiếp nối phần chia sẻ của CEO Nguyễn Hoành Tiến, nhận thấy sự "ám ảnh'' của các nhân viên DatVietVAC ngay trong cuộc họp đầu năm, anh Michael Nguyen - cựu cử nhân của Đại học Harvard đã nói đùa rằng: "Nếu bây giờ tôi gửi đơn ứng tuyển vào Harvard chắc chắn sẽ out ngay thôi vì sức cạnh tranh không đủ lớn với thế hệ trẻ".
Anh cho rằng, với những người thuộc thế hệ trẻ thì việc quan trọng nhất cần làm để theo đuổi chủ nghĩa xuất sắc đó là học hỏi. Học hỏi những kinh nghiệm thực tế, trau dồi những kiến thức mới để giúp bản thân phát triển hơn nữa trong tương lai.
Sau buổi họp đầu năm, đã gặp một vài công dân của DatVietVAC Group Holdings để ghi nhận những chia sẻ về "Obsession To Be", chị Lệ Thủy - Biên tập viên của Dong Tay Promotion cho biết: "Dưới góc độ của một người làm nội dung, bản thân Thủy luôn luôn bị 'ám ảnh' bởi những nội dung mình thực hiện đã đủ hay chưa, đủ hấp dẫn chưa, đủ tạo ra xu hướng chưa? Việc đó đòi hỏi Thủy phải luôn luôn cập nhật những cái mới nhất, hay nhất của thị trường và tìm ra được những điểm người khác chưa làm được và mình khắc phục những điểm đó".
Trong khi đó, thành viên Minh Khang cũng đến từ Dong Tay Promotion nhấn mạnh với phóng viên: "Buổi họp mặt đầu năm cho mình một ám ảnh của sự thành công vào trong đầu. Nó là tổng hòa của nhiều điều từ sự cố gắng, sự may mắn và sự xuất sắc 'có 1 không 2' ở mỗi người. Qua một năm 2021 đầy biến động nhưng DatVietVAC vẫn bền vững vượt qua và phát triển như vậy chính là nhờ vào sự ám ảnh phải luôn là người dẫn đầu. Đó là sự ám ảnh tích cực mang đến động lực tích cực mà ai cũng cần phải có".
Rõ ràng, tầm vóc, sứ mệnh mà mỗi người đang làm đều rất giá trị, ai cũng có một sự "crazy" bên trong mình. Chỉ là hiện tại, chúng ta đang dùng cái "lazy" để che mất đi cái "crazy" đang hiện hữu.
Crazy Hero sẽ được tôn vinh, Lazy Zero sẽ bị đào thải. Trên hành trình hướng tới kỳ lân công nghệ trong tương lai, bên cạnh những kế hoạch, định hướng, đầu tư, nguồn lực, chắc chắn mỗi công dân DatVietVAC không thể thiếu sự can đảm, dám cuồng dại với những quyết định táo bạo, đương đầu với khó khăn. Từ đó, mỗi người đều trở thành một phiên bản tốt hơn của mình mỗi ngày để cùng tổ hợp chinh phục những giới hạn mới với Obsession To Be The Winners.
Như Chủ tịch Đinh Bá Thành đã nói:
Nguồn:TH&PL