Hai tập đầu Kill Heel chỉ mới giới thiệu nội dung và nhân vật chính, nhưng đã nhanh chóng lôi cuốn khán giả bằng câu chuyện hấp dẫn, kịch tính.
Kill Heel là phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của minh tinh Kim Ha Neul sau hai nắng vắng bóng, kể từ thành công vang dội của 18 Again (2020). Dự án còn gây chú ý khi quy tụ hai chị đại của làng giải trí Hàn Quốc là Lee Hye Young và Kim Sung Ryung.
Kịch bản xoay quanh chủ đề tranh giành quyền lực, với nhiều nút thắt khó gỡ, hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm nối tiếp loạt phim cùng chủ đề năm ngoái như Mine (Sở Hữu), The Penthouse: War In Life.
Cuộc chiến mua sắm thời 4.0
Chuyện phim lấy bối cảnh tại công ty UNI Home Shopping – nơi được giới thiệu là kênh mua sắm thời trang tuyệt đỉnh. Ở đó, nhân vật chính Woo Hyun (Kim Ha-Neul) từng giữ vị trí số một tại công ty, không ai có thể vượt qua cô trong vai trò người dẫn chương trình.
Tuy nhiên thời thế dần thay đổi. Hiện nay Woo Hyun không còn là ngôi sao tỏa sáng. Cô bị đồng nghiệp cũ chế giễu là "con bài bỏ đi", không còn cách nào khác phải chấp nhận công việc bán giấy vệ sinh nhằm kiếm sống qua ngày.
Vị trí của Woo Hyun bị thay thế hoàn toàn khi Bae Ok-Sun (Kim Sung Ryung) xuất hiện. Cô nhanh chóng trở thành MC hàng đầu tại UNI Home Shopping, đạt mức doanh số mà nhiều nhân viên khao khát.
Ngay đầu tập 1, Woo Hyun đã không tránh khỏi khó chịu khi Ok Sun dùng lại kịch bản của cô trong một chương trình khác. Khán giả bình thường khó thể nhận ra, nhưng với Woo Hyun thì việc làm của Ok Sun chẳng khác gì đạo nhái.
Trong khi có một cuộc chiến ngầm giữa Woo Hyun và Ok Sun, chị đại Lee Hye Young xuất hiện trong vai Gi Mo Ran - phó chủ tịch Tập đoàn UNI. Nhân vật được mô tả như phiên bản khác của "yêu nữ" Miranda Priestly (Meryl Streep) trong The Devil Wears Prada (2006). Lời nói đanh thép, gương mặt lạnh như tiền, Mo Ran sẵn sàng gọi người khác là "rác rưởi".
Kịch tính bắt đầu ở cuối tập 1 khi Mo Ran ngỏ lời với Woo Huyn để giúp cô lấy lại vầng hào quang đã mất. Hóa ra trước đây, hai người từng có thời gian làm việc nên ít nhiều hiểu rõ về nhau. Không còn gì để mất, Woo Hyeon liền nắm lấy cơ hội đó và trở thành quân bài của bà phó chủ tịch.
Sức hút từ kịch bản và diễn xuất
Series tiếp tục theo đuổi phong cách làm phim drama đặc trưng của Hàn Quốc. Thông qua cuộc ganh đua giữa 3 nữ nhân viên, phim khắc họa môi trường cạnh tranh dữ dội ở thị trường mua sắm tại gia Hàn Quốc. Khán giả có thể liên tưởng đến một tác phẩm "cung đấu" nhưng có bối cảnh hiện đại. Chuyện phim cũng mới mẻ và cập nhật xu thế hiện nay khi tiêu dùng trực tuyến dần lên ngôi vì đại dịch Covid-19.
Thế giới của các MC được xây dựng không khác gì người nổi tiếng. Họ có nhân viên giúp đỡ, phòng trang điểm riêng và kèm theo là cả một bầu trời ngập tràn những tin đồn và chiêu trò. Trong tập hai, Woo Hyun bị đã đồng nghiệp chơi xấu khi lấy đi phục trang trong lúc cô sắp sửa lên sóng.
Không những sở hữu kịch bản hấp dẫn, phim còn lôi cuốn bằng dàn diễn viên thực lực. Đây không phải là lần đầu tiên Kim Ha Neul đóng những vai đanh đá, khó ở. Trước đó, minh tinh từng đóng vai diễn viên nổi tiếng trong phim On Air (2008) gây sốt một thời. Trong tập 1 của Kill Heel, Kim Ha Neul tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng màn đấu võ mồm với các đồng nghiệp trong cánh gà.
Mạnh miệng là thế, Woo Hyun vẫn gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Chồng cô nhu nhược nên một mình cô phải lo lắng, suy nghĩ việc kiếm tiền nuôi con. Điều đó ít nhiều khiến cô không thể tập trung cho công việc, dần dần mất đi danh tiếng.
So với Woo Hyun, cuộc sống của Ok Suk viên mãn và nhẹ nhàng hơn. Cô là con gái của một gia đình thượng lưu, có chồng là chính trị gia và cậu con trai kháu khỉnh. Không những thế, Ok Suk lại còn là hình ảnh mơ ước, được nhiều nhân viên trong công ty tôn trọng, quý mến. Vì xem Mo Ran như đàn chị thân thiết, Ok Seon rất bất ngờ khi phát hiện bà định loại bỏ mình để giúp đỡ Woo Hyeon.
Đóng cùng Kim Ha Neul, hai đàn chị Lee Hye Young và Kim Sung Ryung lôi cuốn bằng nét diễn xuất riêng biệt. Nếu Ok Suk luôn tỏ ra nhẹ nhàng, thảo mai thì Mo Ran lại là người "trong mềm ngoài cứng". Bộ ba diễn viên kinh nghiệm đem lại sức hút cho phim, tạo ra những phân cảnh căng thẳng, hấp dẫn.
Dường như biên kịch chẳng tha cho nhân vật nào trong phim. Tuy nhiên, trong hai tập đầu vẫn còn nhiều chi tiết mang tính gợi mở, hứa hẹn sẽ tạo nên kịch tính ở những tập sau.
Nhìn chung, Kill Hill lại là một tác phẩm truyền hình đáng xem đến từ xứ kim chi. Sau khi phát sóng tập đầu tiên, phim nhanh chóng lọt vào top 1 rating tại Hàn Quốc, được nhiều khán giả bình luận và trao đổi trên mạng xã hội.
Nếu bạn yêu thích thể loại drama kịch tính và hấp dẫn thì Kill Heel: Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Để biết thêm nhiều tình tiết hấp dẫn, mời các bạn đón xem bộ phim được phát sóng song song với phụ đề/ thuyết minh trên VieON từ ngày 09/03 tại đây!
Mong muốn ngày Quốc tế Phụ Nữ trở nên ý nghĩa hơn, VieON chính thức nâng cấp đặc quyền VIP khi có thể xem thêm 3 kênh K+: K+ Cine, K+ Life, K+ Kids đối với các gói giải trí VIP, xem được các trận cầu Ngoại Hạng Anh đỉnh cao và các chương trình giải trí đa dạng. Chương trình được áp dụng từ ngày 07.03.2022, dành cho các tài khoản VIP. Đăng ký ngay tại đây!
Nguồn: TH&PL