Bỏ phố về quê làm TikTok ẩm thực: Đạt nửa triệu follow chỉ sau 1 năm

Nguyễn Thanh Tùng - chủ kênh "Review Nghiêm Túc" là một gương mặt không còn xa lạ đối với cộng đồng TikTok đam mê ẩm thực và các món ăn độc lạ.

Sở hữu kênh TikTok với 590k follower và hơn 12M lượt thích, Thanh Tùng đã và đang trở thành một trong những người sáng tạo nội dung ẩm thực được yêu thích nhất hiện nay.

"Để mỗi video trở lên đặc biệt và thu hút lượng người xem thường xuyên bạn cần tạo ra giá trị và có sự cá nhân hóa trong video. Mỗi người có những đặc điểm và phong cách  khác nhau, có những nét đẹp, sự duyên dáng và thú vị riêng.

Mình cho rằng việc là chính mình khi làm các clip sáng tạo nội dung sẽ mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho mọi người khi xem video của mình". Nguyễn Thanh Tùng - chủ kênh tiktok triệu view Review Nghiêm Túc chia sẻ với các bạn trẻ đang có mong muốn trở thành người sáng tạo nội dung trên TikTok.

bo pho ve que lam tik tok am thuc dat nua trieu follow chi sau 1 nam - anh 0
Nguyễn Thanh Tùng - chủ kênh TikTok triệu view "Review Nghiêm Túc"

Cá nhân hóa hình ảnh của bản thân

Ví dụ nếu bạn có khả năng kể chuyện, ăn nói thì có thể làm các video dẫn dắt giới thiệu hay khám phá điều gì đó, hoặc video "diễn" về tình huống; nếu bạn có tài năng làm đồ họa thì có thể làm các video rực rỡ và cắt ghép thêm hình ảnh cho sinh động; nếu bạn giỏi thể thao thì có thể đăng video về môn thể thao mình đang chơi ví dụ bida thì có những tình huống đánh bi đẹp mắt v.v.

Hãy phát huy thế mạnh của bản thân mình và quan trọng nhất là hãy thể hiện chất riêng của bạn một cách tự nhiên nhất. Tất cả sẽ tạo nên một dấu ấn đậm chất cá nhân và thu hút một lượng người xem trung thành.

Riêng với anh Nguyễn Thanh Tùng (sn 1993, Hà Nội) cho rằng hình ảnh một Tiktoker  thật thà và nghiêm túc đánh giá sản phẩm một cách trung thực chính là hình ảnh anh muốn mang tới người xem và muốn người xem nhận định như thế về mình.

Anh chia sẻ: "Khi mình quay video mình cảm thấy nghiêm túc như vậy tự nhiên và thoải mái nhất nên lấy tên như vậy. Mình không muốn trở thành một ai đó khác với mình khi quay video, hoặc là cố gắng gượng ép phải đưa các yếu tố nào đó vào video của mình. Mình hướng tới sự chân thực về cả con người lẫn sản phẩm trong nội dung mà mình tạo ra".

bo pho ve que lam tik tok am thuc dat nua trieu follow chi sau 1 nam - anh 0
Tùng nghiêm túc với nghề, nỗ lực để phát triển con đường sự nghiệp này. 

Với Tùng, công việc sáng tạo nội dung đăng trên các nền tảng mạng xã hội là công việc chính thức full - time hiện tại của mình. Anh cũng không ngần ngại khẳng định khi có ai đó hỏi về công việc này. Anh nghiêm túc với nghề, nỗ lực để phát triển con đường sự nghiệp này. 

Hình ảnh chàng trai núi rừng Sóc Sơn trẻ tuổi, đeo mắt kính tròn, đứng trên rừng núi hùng vĩ bao la và nghiêm túc review các sản phẩm về ẩm thực đã trở thành hình ảnh thương hiệu gắn với cá nhân anh Thanh Tùng.

Chấp nhận thay đổi để được là chính mình 

Từng có hơn 5 năm học tập và làm việc tại Hà Nội, cảm thấy cuộc sống ở thành phố dù có nhiều cơ hội việc làm nhưng cảm giác ngột ngạt và nhịp sống quá nhanh khiến anh mệt mỏi và không thể thích nghi với lối sống tại nơi đây. Anh rời bỏ thành phố trở về quê và tìm cách làm việc tại quê nhà.

Anh tâm sự: "Lúc còn nhỏ mình rất thích sự nhộn nhịp và hoa lệ của thành phố, lúc đó mình có ước mơ được học tập và làm việc tại một thành phố lớn. Tuy nhiên sau khi được trải nghiệm điều này, mình thực sự mệt mỏi vì không thích nghi được với nhịp sống quá nhanh nơi đây.

Mỗi khi đi xe bus về gần đến nhà, nhìn những cánh đồng lúa, những ngọn núi, ngọn đồi nơi quê nhà, mình cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Mình nhận ra bản thân mình yêu thiên nhiên và cảnh đẹp quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên, và thế là mình quyết định trở về quê ".

bo pho ve que lam tik tok am thuc dat nua trieu follow chi sau 1 nam - anh 0
Chấp nhận thay đổi để được là chính mình

Sau khi trở về quê năm 2017, anh làm công việc bán hàng online, đến năm 2022 do công việc khó khăn, anh quyết định theo nghề sáng tạo nội dung trên Tiktok. Sau hơn một năm kiên trì, kênh TikTok Review Nghiêm Túc nhận được 590.000 lượt follow, các video trên Tiktok đạt tổng cộng hơn 12 triệu lượt thích từ nền tảng này.

Đặc biệt có rất nhiều video đạt hàng triệu lượt xem. Nội dung kênh đa dạng, với hơn 200 video về chủ đề ẩm thực, từ các loại bánh kẹo, đồ uống độc đáo trong siêu thị và cửa hàng tạp hoá, đến các sản phẩm đặc sản của vùng miền, cùng với đó là sự đầu tư công sức khi mỗi lần đi quay anh đều chọn những khung cảnh thiên nhiên núi rừng giúp người xem được thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Tất cả những điều này đã góp phần giúp anh nhanh chóng đạt được lượng người theo dõi trên. Bên cạnh đó, người xem cũng thường xuyên đặt ra những câu hỏi, câu đố, thử thách cho anh chàng Tiktoker Nguyễn Thanh Tùng. Anh đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc này bằng chính trải nghiệm và góc nhìn khách quan của mình cho người xem.

bo pho ve que lam tik tok am thuc dat nua trieu follow chi sau 1 nam - anh 0
Thanh Tùng khẳng định đã đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh để mang đến cho khán giả những video chất lượng

Sau 1 năm gắn bó với công việc này, Thanh Tùng khẳng định đã đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh, góc quay để mang đến cho khán giả những video chất lượng. Thời gian gần đây, bên cạnh những nội dung liên quan đến món ăn độc lạ, anh sẽ mở rộng tuyến nội dung thêm đa dạng cho đối tượng người xem của Review Nghiêm Túc.

Tường Nhi - Hot girl vượt khó thành idol TikTok nổi tiếng

Hotgirl Zika bật mí concept chụp ảnh “siêu hot” mùa hè này

Lương Đỗ: Duy trì lối sống tích cực để có một sức khỏe tốt

Chia sẻ