Chỉ một câu nói vu vơ... Lisa giúp quán ăn tại quê nhà tăng doanh thu gấp 100 lần.
Lisa (BLACKPINK) luôn là cái tên được truyền thông lẫn công chúng liên tục săn đón. Mọi thứ về cô nàng luôn được khai thác sâu, dù là từng chi tiết nhỏ nhất. Là một trong những nữ idol có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, Lisa luôn biết cách quảng bá cho văn hóa nước nhà rất tinh tế. Từ món ăn, điệu nhảy, âm nhạc, trang phục truyền thống và những đặc sắc về văn hóa của quốc gia, của quê hương. Chính vì điều này mà Bộ công nghiệp đã đề nghị Chính phủ Thái Lan bổ nhiệm Lisa trở thành Đại sứ Du lịch quốc gia, nhằm phục hồi kinh tế từ ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.
Trước đó, Lisa đã mang trang phục truyền thống và văn hóa Thái Lan vào MV solo đầu tiên trong sự nghiệp của mình - LALISA. Điều này làm công chúng toàn cầu quan tâm và chia sẻ rộng rãi khắp nơi, thậm chí netizen Hàn Quốc còn phải công nhận: "Thái Lan chắc phải rất tự hào về Lisa". Hình ảnh trong MV LALISA cũng được người dân tại xứ Chùa Vàng treo khắp nơi từ trong chợ đến ngoài phố.
Ông Prayut Chan-o-cha là Thủ tướng của Thái Lan cũng khen ngợi bài hát LALISA đã góp phần quảng bá văn hóa, cũng như thúc đẩy được tiềm lực kinh tế của đất nước.
Trong chương trình "Thai Woody Show", Lisa từng chia sẻ mình rất thích ăn món thịt viên yuen kim tại ga tàu Buriram. Ngay lập tức, quán thịt viên đã có doanh thu gấp 100 lần so với thời điểm trước. Chủ tịch Hội đồng Công nghiệp Du lịch Thái Lan cho biết: "Đây là điều chưa từng xảy ra tại Thái Lan, thậm chí doanh số còn tốt hơn cả thời điểm trước dịch".
FTI là một tổ chức tập hợp nhiều nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ở Thái Lan đang kêu gọi Chính phủ mau chóng có kế hoạch đàm phán với YG Entertainment bổ nhiệm Lisa trở thành Đại sứ Du lịch. Điều này có thể giúp du lịch Thái Lan hồi phục nhanh hơn bao giờ hết.
Nguồn: TH&PL