Bị chỉ trích vì nghi vấn đạo nhái series đình đám của Hàn Quốc, phía Youku đã lên tiếng và cho biết đó là lỗi kỹ thuật.
Sau đại hội chiêu thương mới đây, Youku gây tranh cãi khi giới thiệu một gameshow mang tên Chiến Thắng Con Mực (tên gốc: Squid Victory) có motif, thiết kế poster... tương tự series Squid Game của Hàn Quốc. Tối 21/10, Youku đã lên tiếng phản hồi về ồn ào đạo nhái này.
South China Morning Post đưa tin, Youku đã đổi tên chương trình thành Game Victory (tạm dịch: Trò Chơi Chiến Thắng) và cho biết, nguyên nhân của việc giống với Squid Game là do "lỗi kỹ thuật".
"Chúng tôi đã mắc lỗi khi sử dụng nhầm thiết kế ban đầu vốn đã bị loại bỏ. Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự hiểu lầm đã gây ra" - thông báo từ Youku trên Weibo. Đi kèm với lời giải thích này là poster có tên mới của show, thiết kế khác và font chữ, các ký tự màu hồng giống Squid Game đã bị xóa.
"Trong tương lai, chúng tôi sẽ cải thiện quy trình làm việc và nỗ lực hơn để cho ra những sản phẩm tốt" - phía Youku nói thêm. Tuy nhiên, netizen cho rằng đây chỉ biện pháp "chữa cháy" của Youku bởi poster làm rất sơ sài và chuyện chương trình có đạo nhái hay không, phải đợi lên sóng vào năm sau.
Tại đại hội chiêu thương diễn ra hôm 20/10, Youku giới thiệu chương trình mới mang tên Chiến Thắng Con Mực sẽ lên sóng vào năm sau. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, đây là gameshow kết hợp giữa những trò chơi tuổi thơ nhưng được thêm thắt nhiều tình tiết mạnh mẽ để thúc đẩy khả năng teamwork của người chơi.
Không chỉ motif game mà đến poster lẫn font chữ đều tương đồng với Squid Game làm dấy lên nghi vấn gameshow Trung Quốc đạo nhái series hot của Hàn Quốc thời gian qua.
Sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin, phía Netflix đã chính thức lên tiếng, khẳng định chưa hề thảo luận với Youku về bản quyền của phim Trò Chơi Con Mực.
Ngoài ra, một chương trình khác xuất hiện trong đại hội chiêu thương là We Love Dancing cũng được cho là bắt chước show Street Woman Fighter. Tuy nhiên, Mnet nhanh chóng phủ nhận việc bán bản quyền cho Trung Quốc.
Nguồn: TH&PL