Bé Tư đòi lại công bằng cho Hà Anh Tuấn: Lý do "mất giá"?

Thấy thông tin "dập" quá nên bé Tư lại phải lên tiếng phân bua cho anh Hà Anh Tuấn đây này!

Bé Tư là truyền nhân của chị K chuyên hóng chuyện showbiz. Dù là nguồn tin hành lang, không xuất phát từ chính chủ nhưng hãy yên tâm bé Tư dễ thương luôn kể chuyện xác thực, tuyệt đối không đơm đặt, thêm thắt vì bé còn yêu đời lắm. Muốn nghe chuyện showbiz, alo bé Tư ngay nha!

* Đây là ý kiến chủ quan của bé Tư, không nhất thiết là ý kiến của Ban Biên Tập

"Buồn của Hà Anh Tuấn: lần đầu biết mùi vị ế show, vé đêm "Chân Trời Rực Rỡ" bị bán tràn lan trên mạng"

"Thương hiệu Concert của Hà Anh Tuấn mất giá"

....

Đó là hai trong những thông tin đang trực tiếp hướng về Hà Anh Tuấn trong thời điểm chỉ còn khoảng 10 ngày nữa thì Liveshow The Glorious Horizon: Chân Trời Rực Rỡ của nam ca sĩ sẽ chính thức diễn ra tại Ninh Bình.

Vì bé Tư cũng trực tiếp phải "săn" vé để tham gia show, nên bé nghĩ mình nên lên tiếng để phần nào "giải oan" cho Hà Anh Tuấn, đồng thời trực tiếp nói lên những gì mà dân tình quan tâm thay vì phải đi phỏng vấn anh bầu show A, chị truyền thông B - toàn những người không đi xem concert mà nói khơi khơi cho đỡ mệt. 

Mọi người đã nói quá nhiều tới chuyện cái tên Hà Anh Tuấn "nguội", ekip Hà Anh Tuấn quá tự tin, liên tục làm show không ngừng nghỉ hay chê trách làm show ở Ninh Bình xa xôi cách trở, chi phí đội lên kha khá. Vì thế nên bé Tư xin phép bỏ qua đoạn này để đi vào vấn đề chính cho nó trọng tâm. 

be tu doi lai cong bang cho ha anh tuan ly do mat gia - anh 0

Thứ nhất, về việc Hà Anh Tuấn ế show, bé Tư xin khẳng định là KHÔNG CÓ!

Hà Anh Tuấn cũng đã chia sẻ trong buổi họp báo rằng anh phải "test thử" độ yêu thích của khán giả bằng việc mở pre-order vé mà mỹ miều hơn thì ekip của anh đã dùng từ "Early Horse". Trên thực tế, bé Tư cũng là người săn vé nên bé biết việc truy cập vào đường dẫn mua vé thực sự là nan giải, nhất là trong cộng đồng người hâm mộ của Hà Anh Tuấn, vì vé mở ra quá ít mà nhu cầu quá lớn. 

Bạn của Bé Tư cũng gọi điện liên tục cho bé với mong muốn sở hữu một cặp, hai cặp,... là rất nhiều nhưng dĩ nhiên bé cũng không mua được cho mình chứ đừng nói là mua hộ. Ngay cả những người bình luận trong hai dòng trạng thái ở trên, chê bai bỉ bôi ế vé cũng còn nhờ bé mua hộ, bé biết cả đó, đừng đùa.

Nên việc ekip của Hà Anh Tuấn mở ra 2 đêm concert tại Ninh Bình dựa trên lượt truy cập như vậy là hoàn toàn dễ hiểu. Ế show hay không, trực tiếp tới đêm đó rồi mình bàn luận tiếp nha! 

be tu doi lai cong bang cho ha anh tuan ly do mat gia - anh 0

À còn nữa, vậy câu hỏi đặt ra, nếu người hâm mộ của Hà Anh Tuấn thực sự không nhượng vé, thì vé ở đâu ra để bán tràn lan nhiều như vậy?

- Phe vé!

Phe vé ở đâu ra? 

Bé Tư thì biết phe vé cũng hoạt động ở nhiều nơi dưới nhiều hình thức khác nhau. Săn vé bán lại cũng là một hình thức kinh doanh lời lãi mà. Nhưng để lý giải cho việc vé bán trên mạng thì ít mà vé bán lại thì nhiều, bé xin bỏ lửng một dòng chia sẻ của Hà Anh Tuấn trước mặt báo giới như này:

"Cũng phải nói thật rằng chúng tôi có sự ưu tiên cho tỉnh Ninh Bình. Theo lời của Giám đốc Sở Văn Hóa Ninh Bình, không có một chương trình nào mà tất cả người dân Ninh Bình, rất nhiều người muốn mua vé để đi xem. Cái này chúng tôi phải ưu tiên chứ, tôi cũng đã bảo với ekip rằng phải ưu tiên một số lượng vé để dành phân phối cho người dân Ninh Bình.

Tôi không sinh ra ở Ninh Bình nhưng trong sâu thẳm tim tôi thì tôi vẫn là người con về với đất Ninh Bình và họ lấy đó làm niềm tự hào, muốn giới thiệu với tất cả rằng tôi là người con của Ninh Bình. 

Đó là lý do vì sao mà tôi muốn dành một khoảng không gian dành cho người Ninh Bình, còn lại thì khán giả nào đến với mình thì tôi cũng rất biết ơn họ".

Bé Tư bất bình: Lý do nào khẳng định thương hiệu concert của Hà Anh Tuấn mất giá vì "khán giả bán lại vé rẻ hơn giá gốc"?

Concert của Hà Anh Tuấn trong vòng 8 năm nay được coi là một thương hiệu, điều này đúng. Nhưng cũng phải phân định rõ, hai chữ "thương hiệu" này đến từ đâu và "mất giá" là mất giá tiền hay mất giá trị? 

Bé Tư đồng ý là chuyện cháy vé cũng là một cách nhận dạng, nhưng "thương hiệu" còn đến từ chất lượng.

Cụ thể, đến với concert của Hà Anh Tuấn, dù có người không kì vọng quá nhiều về âm nhạc, nhưng rõ ràng mọi thứ có mặt trong show đều tạo thành móc xích chặt chẽ. Sân khấu theo từng chủ đề, khách mời cũng đều được tính toán rõ ràng làm sao kết nối, cách Hà Anh Tuấn "nói hay" cũng là một cách không để sân khấu "chết"...

Những thứ đã được định vị là "thương hiệu" - không được tạo nên bằng một show, và cũng không thể mất đi bằng một show.

be tu doi lai cong bang cho ha anh tuan ly do mat gia - anh 0

Thứ 2, việc vé bán cận ngày rẻ hơn giá gốc cũng thường xuyên xảy ra với tất cả các nghệ sĩ chứ không chỉ riêng Hà Anh Tuấn. Có chăng là bởi vì trong suốt 7 năm qua, khi tổ chức tại các thành phố lớn, việc di chuyển thuận lợi đẩy nhu cầu vé lên cao, ai cũng có thể dành thời gian một buổi tối đi xem nên Hà Anh Tuấn chưa gặp phải tình trạng này. 

Quay lại chuyện tổ chức ở Ninh Bình bị đội chi phí lên quá cao do dịch vụ, đi lại, lưu trú, nếu giả sử phe vé không hạ giá vé, thì việc bán đi sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí không bán được. Lý do là vì khán giả còn phải chuẩn bị kinh tế cho rất nhiều thứ bên cạnh chứ không phải chỉ mỗi việc nghe-hát. 

be tu doi lai cong bang cho ha anh tuan ly do mat gia - anh 0

Vậy nếu mọi người nói mất giá tiền thì bé cũng đồng ý đi, chứ nói mất giá trị thì bé không đồng ý. 

Đúng nhận sai cãi giúp bé Tư cái dân tình ơi?

be tu doi lai cong bang cho ha anh tuan ly do mat gia - anh 0
(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ