Chưa đợi hit “Từng Quen” giảm nhiệt, Wren Evans tiếp tục khuấy đảo làng nhạc cùng giai điệu gây nghiện trong ca khúc 16+ mang tên “Bé Ơi Từ Từ”.
Bé Ơi Từ Từ lần đầu được trình diễn dưới dạng một bản demo tại một sự kiện âm nhạc vào tháng 11 vừa qua, sau nhiều lần được Wren Evans úp mở trên các livestream cá nhân của anh. Wren Evans cũng công bố đây cũng là một bài hát trong album sắp tới của mình mang tên Loi Choi.
Dù chưa được phát hành chính thức trên bất cứ nền tảng âm nhạc nào, Bé Ơi Từ Từ vẫn vang lên và chiếm sóng khắp các trang mạng xã hội từ TikTok đến Facebook, Youtube, v.v..
Bài hát tiếp nối công thức viral của Từng Quen bằng một đoạn hook dễ nhớ, gây nghiện và giai điệu hợp thời, cuốn hút. Tuy nhiên, nếu bản hit tiền nhiệm chiếm lấy trái tim khán giả bằng những câu hát "giận dỗi" của một chàng trai đang đơn phương vô vọng "Cứ coi là chúng ta chưa từng quen; Thì em cứ đi nhưng không được quên", thì Bé Ơi Từ Từ gợi mở những cảm xúc trần trụi nhất bằng những câu hát không thể thẳng thắn và gọi mời hơn.
Bài hát tái hiện lại khoảnh khắc chàng trai cùng người yêu ở gần bên nhau, lúc xung quanh không còn tia sáng nào ngoài ánh đèn đường hắt lên "đôi môi thầm thì", và không gian tĩnh lặng không chút âm thanh, trừ "tiếng tim đập" rõ lên từng hồi.
Nhưng anh như khẽ thầm vào tai người yêu "Từ từ thôi bé ơi", và một lần nữa, dù anh sẽ lại là người đàn ông u mê, khiến em quên hết mọi vết thương, nhưng anh như cảnh báo điều này sẽ làm cho anh mãi ở trong vòng xoáy quay cuồng và đắm say.
Câu hát trên cũng nằm trong đoạn nhạc xu hướng được người dùng TikTok ủng hộ cuồng nhiệt. Các chị đẹp V-biz cũng là một trong những "thành viên" thuộc hội hâm mộ Wren Evans khi đón đầu làn sóng này, có thể kể đến như Tóc Tiên, Pháo, Emily, v.v..
Nếu Tóc Tiên và Pháo nhẹ nhàng nhún nhảy, lipsync theo giai điệu các bài hát và khoe trọn visual đỉnh cao của các cô nàng thì MIN lại thể hiện biểu cảm dễ thương trên nền nhạc của bài hát Bé Ơi Từ Từ.
Hitmaker thế hệ mới của Vpop: Nhạc hay lên xu hướng dù chưa quảng bá
Bé Ơi Từ Từ tiếp nối chất nhạc rất riêng do Wren Evans và itsnk cùng sản xuất, pha trộn hoàn hảo giữa Pop, R&B, Drill và Electro-pop cùng với âm hưởng hoài niệm với tiếng trống điện tử, đàn guitar, chuông điện, v.v.. Wren Evans cho thấy khả năng sáng tác sâu sắc và trưởng thành lên từng ngày qua phần lời bài hát giàu tính tự sự cũng như phần hoà âm phối khí cuốn hút.
Suốt chặn đường âm nhạc của Wren Evans đã cho thấy sự trưởng thành khiến khán giả phải thán phục, từ việc giai điệu đặc trưng đến cách viết lời rất GenZ không theo một quy tắc nào.
Chưa dừng lại ở đó, Wren Evans bắt đầu với những thứ không ai nghĩ đến như kết hợp nhiều thể loại dòng nhạc tưởng chừng như không hài hoà, nhưng lại hợp tai đến lạ. Wren liên tục đưa người nghe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Nếu thật sự đây là điều mà Wren Evans đã ấp ủ trong suốt năm 2023, và lời chàng nghệ sĩ hứa hẹn về album đầu tay của mình thì chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng về một album "bùng nổ" dịp cuối năm.
Trước đây, Wren Evans đã tung album Chiều Hôm Ấy Anh Thấy Màu Đỏ sau 3 single quảng bá bắt tai và đậm tính thể nghiệm: Thích Em Hơi Nhiều, Cơn Đau, Gặp May.
MV gần đây nhất của Wren: Call Me là single MV kết hợp cùng Phương Vũ - Producer nổi tiếng với các sản phẩm mang tính văn hóa đương đại. Call Me đã tạo nên một làn sóng truyền thông ấn tượng trong cộng đồng người yêu nhạc bởi phần nhìn MV độc đáo, vừa mang cảm hứng từ thước phim của Vương Gia Vệ, vừa không thiếu đi tính Việt Nam.
Sau Call Me, các bài hát được Wren nhá hàng đều tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại, Từng Quen đã chễm chệ đứng đầu các bảng xếp hạng lớn tại Việt Nam như Billboard, Làn Sóng Xanh, v.v. với hơn 5 triệu lượt nghe trên Spotify, 15 triệu lượt nghe trên Youtube dù chưa tung MV chính thức - điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử âm nhạc Việt Nam hiện đại, đặc biệt là với các nghệ sĩ Gen Z.
Nguồn: TH&PL