Logo VieZ
|

aespa được vinh danh trong danh sách 'Next Generation Leaders' của tạp chí TIME (Mỹ)

Minh Trang

|

aespa đã biến Metaverse thành lãnh thổ của mình như thế nào?

aespa được vinh danh trong danh sách 'Next Generation Leaders' của tạp chí TIME (Mỹ)

4 thành viên Gisella, Karina, Ningning và Winter của aespa ra mắt vào tháng 11/2020, thời điểm cả thế giới đang chìm trong khủng hoảng của dịch bệnh. 

Với những thành tích nổi bật cùng bước tiến kết nối thế giới thật và ảo trong ngành công nghiệp âm nhạc, vào ngày 12/5 (theo giờ Hàn Quốc) aespa đã được Tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn và xuất hiện trong danh sách "Next Generation Leaders 2022". "Next Generation Leaders" là danh sách thường niên được Tạp chí TIME lựa chọn và công bố nhằm vinh danh những người tiên phong hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, aespa cũng chia sẻ mong muốn phổ biến Metaverse đến người hâm mộ cũng như giúp họ dễ dàng đón nhận khái niệm này hơn.

Ảnh - 627e1cb6599b5176316c2d8e

Điều khiến aespa trở nên khác biệt so với các nhóm nhạc khác đó chính là sự xuất hiện của phiên bản ảo của các thành viên, được tạo dựng một cách tỉ mỉ và thế giới quan Metaverse độc đáo của nhóm. Trong sự nghiệp mới mẻ của mình, các cô gái đã có cơ hội được biểu diễn trên sân khấu hoành tráng và bùng nổ của lễ hội Coachella.

Ảnh - 627e1cb6599b5176316c2d8d
Ảnh - 627e1cb6599b5176316c2d8c

Có thể nói, aespa như một cú thử nghiệm, nhưng đây cũng có thể là bước tiến tiếp theo không thể chối từ của ngành công nghiệp âm nhạc: cầu nối giữa thế giới ảo và thực. Cho đến nay, aespa chỉ phát hành một vài đĩa đơn và một EP gồm 6 bài hát - nhưng EP đó đã phá vỡ kỷ lục, xuất hiện trên bảng xếp hạng album Billboard 200, tại vị trí cao hơn bất kỳ nhóm nhạc nữ K-pop nào trước đó. MV đầu tiên của nhóm "Black Mamba" đã cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube đối với MV debut của một nhóm nhạc K-pop.

Ảnh - 627e1cc0599b5176316c2d91

"Câu chuyện về nguồn gốc Metaversal" của nhóm là để kích thích trí tưởng tượng của mọi người. Thế giới quan của aespa, được thiết kế và giới thiệu bởi công ty quản lý SM Entertainment, là một phần mới đầy tham vọng của "Vũ trụ Văn hóa SM". Giống như Marvel hay DC Comics, công ty đang tạo ra một thế giới kết nối với nhau, nơi tất cả các nghệ sĩ của công ty sẽ cùng tồn tại với những cốt truyện phức tạp, những mối đe dọa từ nhân vật phản diện,...

Ảnh - 627e1cb7599b5176316c2d90

"Thành thật mà nói, ngay từ đầu chúng tôi đã rất lo lắng, bởi vì khái niệm này của chúng tôi cũng là một điều gì đó mới mẻ đối với công ty của chúng tôi. Nhưng người hâm mộ của chúng tôi thực sự yêu thích nó và thậm chí đang tạo ra meme từ nó" - Ningning chia sẻ.

aespa cũng đang học hỏi thêm về khái niệm nghệ thuật "metaverse-native" (Người thuần thục Metaverse) cùng với người hâm mộ thông qua mỗi bài hát và video để giải mã từng mảnh ghép của thế giới này.

Ảnh - 627e1cb6599b5176316c2d8f

Mục tiêu của nhóm là "bình thường hóa các khái niệm metaverse và khiến người hâm mộ cũng như mọi người cảm thấy thoải mái hơn với toàn bộ ý tưởng về thế giới này" - Giselle nói. Đây là một hành trình mà người hâm mộ sẽ tiếp tục khám phá bằng cách dành thời gian xem các video và nội dung của aespa, bên cạnh việc thưởng thức các bài hát của nhóm. Họ muốn mọi người suy nghĩ về hình ảnh bản thân mỗi người trên thế giới trực tuyến và cách chúng ta tương tác với các danh tính ảo của mình.

aespa là nhóm nhạc nữ trực thuộc SM Entertainment. Các thành viên của aespa gồm Karina, Giselle, Winter và Ningning. Nhóm ra mắt vào ngày 17/11/2020 với bài hát "Black Mamba". Tên của nhóm là sự kết hợp giữa "æ" lấy từ "Avatar X Experience" và "aspect (khía cạnh)". Ý nghĩa ẩn sau của nó nghĩa là nhiều hoạt động sáng tạo đa dạng theo chủ đề "Trải nghiệm một thế giới mới thông qua cuộc gặp gỡ với avatar, con người khác của bạn".  

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ