Không phải phim điện ảnh nào cũng có một kịch bản ''hợp lòng người'', có những bộ phim trăm tỷ vẫn mắc những lỗi sai cơ bản.
Mỗi dịp Tết đến Xuân về bên cạnh việc lựa chọn quần áo xinh đẹp cùng phong cách trang điểm đón Tết thì khán giả Việt còn rất chú trọng đến phim ảnh. Tết là dịp nhiều bộ phim được phát hành nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí dành cho khán giả. Và phim Tết luôn nhận được đông đảo sự quan tâm không chỉ người xem mà còn báo chí truyền thông bởi lẽ những bộ phim được ra rạp vào dịp này như ''mở bát'' một năm cho điện ảnh Việt. Bên cạnh đó, phim Tết rất dễ đạt doanh thu tốt khi nhu cầu khán giả tăng cao.
Tuy nhiên không phải phim Tết nào cũng hay và hấp dẫn, cùng CineON điểm qua 4 bộ phim có kịch bản ''khó hiểu'' khiến khán giả ''ngớ người''.
1. Mưu Kế Thượng Lưu
Mưu Kế Thượng Lưu là bộ phim đầu tay của Thiên An, Quỳnh Lương. Phim không sở hữu một dàn cast ''bán vé'' nhưng được nhiều kỳ vọng sẽ bứt phá. Song Mưu Kế Thượng Lưu gây thất vọng khi có một kịch bản hết sức vô lý với màn trả thù ''đi vào lòng đất'' của Thiên An trong vai Diana. Bên cạnh đó phim còn có bối cảnh nghèo nàn mặc dù được gắn mác ''thượng lưu''.
Phim thường xuyên nhắc đến những từ như trăm tỷ, chục tỷ, Richkids, nhưng lại hết sức nghèo nàn về bối cảnh lẫn thông điệp phim mang lại. Bữa tiệc của Liên Phạm (Quỳnh Lương) được tổ chức trên tàu thoạt nhìn tưởng xa hoa nhưng nhìn gần thì ai ngờ lại chỉ là hình ảnh những người cố nói với nhau rằng: ''Tôi là Richkid''.
Hay cuộc gặp gỡ trong xe của Diana (Thiên An) và Julia ngay tại cửa chùa nhưng lại nói chuyện về việc ''làm gái ngành cao cấp'' khiến cho khán giả ngỡ ngàng và bật ngửa. Và rồi hình ảnh Richkids đọng lại trong mắt khán giả là một nhóm người mặc quần áo xinh đẹp chẳng có nhãn hiệu cầm ly rượu lắc lắc và nói rằng mình là Richkid.
2. 1990
1990 cũng là một phim Tết ra rạp vào Tết 2022. Phim sở hữu 3 nàng diễn viên ''đắt giá'' nhưng lại có một kịch bản vô lý. Cả ba nhân vật lớn lên cùng nhau, mỗi người một cuộc sống. Jessica là một cô gái cuồng sự độc thân vì gia đình gặp biến cố trong quá khứ, Lan Ngọc là cô nàng sợ hôn nhân vì tưởng tượng ra cảnh phải lo lắng chăm sóc gia đình. Cuối cùng là Nhã Phương - một người yêu hôn nhưng bị chồng bỏ phải nuôi con một mình.
Kịch bản tưởng đơn giản nhưng lại hết sức vô lý. Lan Ngọc hóa thân vào vai Linh Lan - một phụ nữ thành đạt độc lập nhưng luôn phụ thuộc vào mẹ, hơn thế sợ hôn nhân chỉ vì những tưởng tượng không có căn cứ. Còn Nhã Ca do Nhã Phương thủ vai cũng rất khó hiểu khi bị chồng bỏ nên cô buồn chán gửi con cho chị hàng xóm sau đó đi chơi, quẩy bar, thảnh thơi đi xông hơi và tập yoga với bạn bè. Không những thế còn đi cặp kè trai lạ - Gin Tuấn Kiệt.
3. Cua Lại Vợ Bầu
Cua Lại Vợ Bầu dù đạt doanh thu hơn 100 tỷ nhưng phim cũng sở hữu một kịch bản vô lý. Nhã Linh (Lan Ngọc) và Trọng Thoại (Trấn Thành) là cặp đôi đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại.
Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.
Câu chuyện người yêu mình qua đêm với người đàn ông khác sau đó có bầu nhưng cái kết không phải bầu của Qúy Khánh mà là của Trọng Thoại khiến khán giả ngả ngửa. Nếu trường hợp này ở bên ngoài chắc chắn nữ chính sẽ không sống yên vui như thế này.
Từ mối tình 7 năm với Trọng Thoại, nữ chính bất ngờ rung cảm lại trước Quý Khánh, cùng anh phát triển mối quan hệ thông qua những lần hẹn hò, đưa đón, cùng nhau đi khám thai… Song, chỉ sau một lần cùng tình cũ đi về dưới mưa, cô lại đột ngột nhận ra đâu là tình yêu đích thực và cho rằng bản thân không thể sống thiếu Trọng Thoại…
4. 30 Chưa Phải Là Tết
30 Chưa Phải Là Tết cũng là một bộ phim Tết có kịch bản vô lý hết sức. Phim lấy công thức vòng lặp thời gian nhưng mọi thứ đầy rối rắm. Chuyện vòng lặp thời gian được xử lý tốt ở nửa đầu, nhưng dần trở nên thiếu thuyết phục, mơ hồ ở nửa sau tác phẩm.
Việc chuyển đổi giữa các vòng lặp chưa được giải thích rõ ràng khi Hân chẳng cần "chết" hay ngủ tại thời điểm giao thừa vẫn có thể thức lại vào sáng 30 Tết. Mặc kệ Hân cứ mắc kẹt trong đêm 30 Tết, còn những sự việc còn lại cứ diễn ra.
Nguồn: TH&PL