"Ca sĩ mặt nạ", "2 ngày 1 đêm", "Hành trình rực rỡ" và "Rap Việt" sẽ cùng tranh giải Mai Vàng lần thứ 29 do Báo Người Lao Động tổ chức.
Trong khi đó, dù có 3 ứng viên gồm Vũ Mạnh Cường - chương trình Ca sĩ bí ẩn (HTV7); Ngô Kiến Huy - chương trình The Masked Singer Việt Nam - Ca sĩ mặt nạ (HTV2 - Vie Channel) và Trấn Thành - chương trình Rap Việt (HTV2 - Vie Channel) nhưng hạng mục MC cũng cạnh tranh gay cấn không kém.
Chương trình nào cũng xứng đáng
Khép lại mùa 1, Hành trình rực rỡ nhận về nhiều yêu thương từ khán giả với những thành tích ấn tượng: 2,2 tỉ lượt xem trên các nền tảng số, 21/21 tập đã phát sóng đều đạt top 1 rating trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Bên cạnh đó, 11/21 tập của chương trình lọt vào top trending YouTube, trong đó tập 7 và 8 đã leo lên vị trí số 1 trên tab thịnh hành. Cùng với đó là hơn 1.100 bài báo viết về "Hành trình rực rỡ" trong suốt 5 tháng phát sóng.
Với tiêu chí "ôm lấy sắc hương Việt Nam", Hành trình rực rỡ mong truyền tải thông điệp tích cực đến người xem, khơi dậy tình yêu thiên nhiên, con người cũng như những giá trị văn hóa - nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc. Trải qua 5 tháng phát sóng với 8 chặng hành trình, đi qua 11 tỉnh - thành, ngày càng nhận được sự đón nhận, ủng hộ của khán giả
Những trải nghiệm mang tính kết nối giữa truyền thống và hiện đại cũng được truyền tải khéo léo thông qua mỗi chuyến đi, những góc nhìn mới mẻ, khác biệt thu hút khán giả mọi lứa tuổi, đặc biệt là khán giả trẻ.
"Khán giả được trải nghiệm múa rối, hát đúm Bắc Bộ có tuổi đời vài trăm năm. Đến Bình Định, người xem được xem trống trận Tây Sơn, võ Bình Định, nghề sản xuất rượu Bàu Đá, nón ngựa Phú Gia. Đám cưới miền Tây xưa, nghệ thuật cải lương được mang đến trong hành trình về với vùng đất Nam Bộ... Lựa chọn điểm đến, khai thác đúng các nét đặc trưng văn hóa của từng địa điểm cũng là điều không dễ. "Hành trình rực rỡ" xứng đáng được tôn vinh với những gì mà họ đã làm" - Thành Lâm (Báo Phụ Nữ TP.HCM) nhận xét.
Thị trường nhạc Việt ngày càng trở nên khắc nghiệt, khán giả luôn đòi hỏi những giá trị thật và Ca sĩ mặt nạ đáp ứng được nhu cầu này.
Ca sĩ mặt nạ mùa 2 tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự cộng hưởng của âm nhạc và cảm xúc, của ký ức và hiện tại. Góp phần cho sự thành công này là các giọng ca khách mời, đều là những ca sĩ có tiếng trong làng giải trí Việt. Mỗi người một chất giọng, một cá tính và tư duy âm nhạc khác nhau biến chương trình thành một vườn hoa âm nhạc đa sắc màu.
Trong khi đó, Rap Việt mùa 3 cũng là chương trình được yêu thích và minh chứng là tỉ suất người xem luôn đạt đỉnh. Sau hơn 30 phút công chiếu trên YouTube, tập cuối (tập 16) Rap Việt mùa 3 thu hút hơn 500.000 lượt xem cùng lúc và đạt đỉnh điểm với con số hơn 1,3 triệu lượt xem cùng lúc trên YouTube Vie Channel và VieON.
"Suốt 16 tập phát sóng, 'Rap Việt' mùa 3 thu được hơn 10 tỉ lượt xem (số liệu được tổng hợp từ VieON, YouTube, Facebook, TikTok), tạo nên tiền lệ chưa từng có trên thành tích nhạc số khi chạm ngưỡng 1 triệu người nghe hằng tháng và có đồng thời 26 ca khúc vào top 200 Spotify Việt Nam. Điều này khẳng định sự thành công của chương trình" - Thanh Châu (Báo Thanh Niên) nói.
Chương trình truyền hình thực tế 2 ngày 1 đêm có lượt rating (hiệu suất người xem) cao nhất thời điểm phát sóng. Những chuyến đi thực tế đến với các vùng miền quảng bá du lịch Việt như: "Thực khách vui vẻ" - du lịch kết hợp ẩm thực; "Chuyến đi nhớ đời" - quảng bá những cảnh đẹp của đất nước có sự tham gia của các nghệ sĩ trên hành trình… của 2 ngày 1 đêm đã thu về hơn 2,2 tỉ lượt xem trên các nền tảng số.
"Đây là chương trình thú vị, khán giả bị cuốn hút bởi những câu chuyện được kể. Người chơi mang đến những khoảnh khắc vui vẻ và đọng lại là những câu chuyện đậm chất tự sự chứa nhiều cảm xúc" - Tiểu Tân (Báo Sài Gòn Giải Phóng) nhận định.
MC nào cũng nổi bật
Các nhà chuyên môn cho rằng chương trình Ca sĩ mặt nạ mới chỉ đi được 2 mùa nhưng đã trở thành chương trình thương hiệu với lượng khán giả đông đảo. Góp phần vào sự thành công này có vai trò không nhỏ của Ngô Kiến Huy. Chàng MC điển trai đã tạo được chú ý bởi sự duyên dáng, hóm hỉnh của mình.
Trong một số chương trình, nhà sản xuất vẫn phải chọn những gương mặt quen thuộc, vì họ chính là bảo chứng cho độ an toàn của chương trình, đặc biệt là với những chương trình truyền hình mới, chưa tạo được ấn tượng với khán giả. MC Ngô Kiến Huy là gương mặt được chọn để hoàn thành sứ mệnh này.
Nguyễn Hường (Thời báo VTV) chia sẻ: "Ngô Kiến Huy luôn mang đến những bất ngờ bởi sự đầu tư công phu và tâm huyết của anh cho công việc. Từ trang phục theo từng chủ đề khác nhau, cách xuất hiện với các vũ công cũng luôn được dàn dựng mới hấp dẫn, thu hút người xem, khả năng phản ứng trên sân khấu rất nhanh, rất có duyên của Ngô Kiến Huy chính là điểm thu hút khán giả".
Trấn Thành là MC đa năng, có thể đảm nhận nhiều loại chương trình. Hầu như chương trình nào có Trấn Thành tham gia cũng đều thành công. Anh hiện là một trong số những MC được giới chuyên môn đánh giá cao. "Anh ấy hiểu và có thừa kỹ năng để xử lý mọi tình huống" - Hoài Phương (Báo Tuổi Trẻ) nói.
Vũ Mạnh Cường là cái tên mới mẻ của mùa Giải Mai Vàng năm nay. Đối với 2 ứng viên sở hữu lượng người hâm mộ "khủng" là Trấn Thành và Ngô Kiến Huy thì Vũ Mạnh Cường có phần "nhẹ ký" hơn. Nhưng đổi lại, anh là "thương hiệu" an toàn cho các chương trình nhờ có nền tảng đào tạo bài bản và thâm niên trong nghề.
Sự thay đổi của Vũ Mạnh Cường thời gian gần đây, ít dẫn chính luận, thay vào đó là giải trí, đã giúp Vũ Mạnh Cường trở nên nổi bật hơn.
Nội dung liên quan
Nguồn: TH&PL