2021, năm đại hạn của truyền hình Trung Quốc

8 tháng của năm 2021 hoàn toàn không tốt đẹp với nền giải trí Trung Quốc khi có cuộc thanh tẩy triệt để.

Thời gian qua, do ảnh hưởng scandal của các nghệ sĩ mà một loạt chương trình đã bị cắt bỏ hoặc gỡ xuống. Những chương trình âm nhạc ăn khách như The Rap of China, Tôi Là Nhạc Sĩ 2 bị gỡ bỏ toàn bộ nội dung.

Các chương trình tuyển chọn idol có độ hot cao cũng dính nhiều tranh cãi dẫn đến nguy cơ bị cấm sóng vĩnh viễn. Chương trình quốc dân như Happy Camp, Vương Bài Đối Vương Bài cũng không tránh khỏi bị liên lụy. 

Những show truyền hình bị ngừng sản xuất

Sáng Tạo Doanh Thanh Xuân Có Bạn 3 (TXCB3) là hai chương trình tuyển tú có độ phổ biến cao nhất trong 3 tháng đầu năm 2021. Tuy nhiên cả 2 chương trình đều gặp phải sự chỉ trích cũng như phản đối của netizen. 

Chương trình TXCB 3 đã bị buộc đình chỉ sản xuất trước chung kết khi thí sinh Du Cảnh Thiên liên tục bị dính phốt về đời tư và xuất thân. Theo tìm hiểu, Du Cảnh Thiên bị tố cáo có liên quan đến việc buôn bán ma túy, mang hai quốc tịch Trung Quốc và Canada dù việc này là vi phạm pháp luật ở đất nước tỷ dân.

Ngoài ra, phía nhà sản xuất cũng nhận phải sự phản đối của khán giả về phương thức quảng bá và bầu chọn. Chính vì sự thiếu trách nhiệm của ban tổ chức đã khiến cơ quan chức năng ra thông báo yêu cầu chương trình ngưng sản xuất. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
TXCB3 bị đình chỉ sản xuất

Sáng Tạo Doanh cũng không khá khẩm hơn khi bị nghi ngờ "xào phiếu", đánh tráo số liệu bình chọn của các thí sinh.

Ban tổ chức đã nhận không ít gạch đá khi kết quả được công bố, theo đó thứ hạng các thành viên đều bị xáo trộn, những thành viên nổi bật như CaeLan và Oscar đều mất hút khỏi top 11. Việc này đã gây ra tranh cãi một thời gian dài sau đó. 

Loạt bê bối này đã khiến các cơ quan chức năng vào cuộc, siết chặt trong khâu quản lí, khiến hàng loạt các chương trình tuyển chọn idol đang đứng trước nguy cơ bị "khai tử". Đơn cử là chương trình The Sing! China đã phải dừng các hoạt động thử giọng trên toàn quốc. Các chương trình đang rục rịch trở lại cũng phải "nằm im" chờ lệnh mới. 

Bảng phong sát gây chấn động

Trịnh Sảng là nghệ sĩ đầu tiên mở bát cho "cuộc thanh trừng" Cbiz. Ngày 18/1, Trương Hằng đã đăng lên mạng xã hội tố cáo Trịnh Sảng bỏ rơi con cái. Sự việc này đã kéo theo hàng loạt scandal khác của "Nữ thần thanh xuân" như nhờ người mang thai hộ, ngoại tình, xúi giục người khác phá thai,...

Mới đây nhất, việc cô trốn thuế đã bị phanh phui, số tiền nộp phạt lên đến 1.000 tỷ đồng. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
Trương Hằng đăng bài tố cáo Trịnh Sảng

Khi Trịnh Sảng bị phong sát, các chương trình truyền hình phải nhanh chóng chỉnh sửa, gỡ bỏ các phần có liên quan đến nữ diễn viên. Các chương trình Hoa Tỷ Đệ, Khu Rừng Nhỏ Diệu Kỳ,... đều bị gỡ xuống. Chương trình ăn khách như Vương Bài Đối Vương Bài phải làm mờ hình ảnh của Trịnh Sảng, cắt bỏ những cảnh quay có sự xuất hiện của cô. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
Hình ảnh Trịnh Sảng bị làm mờ trong Vương Bài Đối Vương Bài.

Ngày 18/7, "đỉnh lưu" Ngô Diệc Phàm đã bị "sờ gáy" khi hàng loạt bằng chứng như quan hệ với trẻ vị thành niên, bắt cá hai tay bị nạn nhân Đô Mỹ Trúc khui ra.

Sau đó là các hành vi như hiếp dâm, dùng chất kích thích bị phanh phui khiến anh chàng rapper không còn lối thoát. Hiện tại Ngô Diệc Phàm đang bị giam chờ ngày xét xử, có tin đồn cho rằng nam ca sĩ sẽ phải chịu án tử. 

Tiếp đó toàn bộ hình ảnh, tác phẩm của anh đã bị tháo xuống sạch sẽ. Ảnh hưởng nặng nề nhất chính là chương trình âm nhạc The Rap of China do Ngô Diệc Phàm làm giám khảo. Nhà sản xuất đã phải gỡ xuống toàn bộ nội dung, xóa mọi hình ảnh của anh.

Thật đáng tiếc khi đây là một chương trình được đánh giá cao, nó như một ngọn gió mới thổi vào làng giải trí Hoa ngữ khi xung quanh chỉ toàn là các chương trình về ca hát, không có một sân khấu lộng lẫy nào cho những người yêu rap. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
Chương trình The Rap of China đã bị gỡ bỏ hoàn toàn. 

Khi vẫn chưa hết bàng hoàng vì scandal của Ngô Diệc Phàm, ngày 11/8 cư dân mạng lại một lần nữa rơi vào cú sốc khi chủ nhân bản hit Vén Rèm Châu - Hoắc Tôn, bị bạn gái 9 năm tố cáo là "tra nam", vũ phu, tình một đêm với người khác khi cả hai vẫn còn quen nhau. Sau đó Hoắc Tôn đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời thông báo giải nghệ. 

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chương trình Tôi Là Nhạc Sĩ 2 đã gỡ hết nội dung liên quan. Chương trình quốc dân Happy Camp cũng xóa tập ngày 16/1/2021 mà anh tham gia. Chương trình âm nhạc như Quốc Phong Mĩ Thiếu Niên cũng không ngoại lệ. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
Các chương trình Hoắc Tôn tham gia đã bị gỡ xuống.

Cái tên tiếp theo chính là nam diễn viên điển trai Trương Triết Hạn. Các phốt cũ như quấy rối tình dục bạn diễn, ủng hộ người bạo lực,...bị đào lại, đặc biệt là việc anh có mối quan hệ thân thiết với Nhật, check in tại các đền thờ thờ quân lính Nhật đã khiến sự nghiệp của anh mất sạch chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày. 

Trương Triết Hạn đã ghi hình một vài tập cho chương trình thực tế mới của iQiyi Người Chiến Thắng Cuối Cùng. Hiện tại chương trình vẫn chưa được lên sóng, vẫn chưa rõ nhà sản xuất sẽ xử lý như thế nào.

Chương trình còn có sự tham gia của Lý Dịch Phong và Cúc Tịnh Y, nếu như phải hủy bỏ hoặc quay lại từ đầu sẽ gây ra tổn thất và ảnh hưởng lớn tới iQiyi và các diễn viên khác. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
Trương Triết Hạn đi ghi hình cho chương trình.

Triệu Vy là cái tên được nhắc nhiều nhất những ngày qua khi "gà cưng" Trương Triết Hạn "rớt đài". Tin đồn nàng "Tiểu Yến Tử" sẽ là người bị cấm sóng tiếp theo đã trở thành sự thật khi ngày 26/8, cư dân mạng phát hiện các tác phẩm cũng như chương trình truyền hình đã gỡ tên và hình ảnh của cô xuống.

Én Nhỏ đã từng dính vào nhiều bê bối như lập công ty ma, lừa đảo và đỉnh điểm là việc cô mặc chiếc đầm được cách điệu từ cờ Nhật. 

Hai chương trình gần đây nhất ngôi sao hạng A này tham gia chính là Vương Bài Đối Vương Bài và Diễn Viên Mời Vào Chỗ.

Theo cập nhật, 2 tập cô tham gia trong Vương Bài Đối Vương Bài đã bị gỡ xuống, việc này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các nghệ sĩ cùng tham gia chương trình, đây là 2 tập mà khán giả được gặp lại các nhân vật trong Hoàn Châu Cách Cách, các diễn viên cũng có cơ hội hội ngộ sau hơn 20 năm.

Mọi hình ảnh của nữ diễn viên cũng đã bị xóa trên tài khoản chính thức của chương trình Diễn Viên Mời Vào Chỗ. 

2021 nam dai han cua truyen hinh trung quoc - anh 0
Hai tập Triệu Vy tham gia đã bị gỡ xuống.

Theo một vài blogger đưa tin, sắp tới sẽ còn nhiều ngôi sao nhận lệnh phong sát, dân mạng đều réo tên Dương Tử vì cô có mối quan hệ thân thiết với Triệu Vy.

Hơn nữa, có tin đồn Ngô Diệc Phàm đã khai ra 47 người có liên quan dính líu tới Kinh Khuyên - đường dây tư bản Bắc Kinh. Liệu vụ việc thanh tẩy Cbiz có tiếp tục như lời đồn đại? Nếu như các nghệ sĩ tiếp tục bị phong sát, vậy số lượng chương trình truyền hình chịu ảnh hưởng sẽ lớn đến thế nào? 

Triệu Vy từng thừa nhận điều kinh hoàng này ngay trên sóng truyền hình

Douban xóa tên Ngô Diệc Phàm khỏi loạt show truyền hình

Huỳnh Hiểu Minh vội "quay xe", phủi sạch quan hệ với Triệu Vy vì từng có chung một điều

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ