Twitter vừa công bố danh sách 20 phim truyền hình Hàn Quốc được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội này.
Làn sóng Hallyu đang ngày lan rộng trên toàn thế giới. Không chỉ về âm nhạc hay phim ảnh, những lĩnh vực nội dung liên quan đến làn sóng này đa số đều thống trị danh sách xu hướng, đặc biệt là trên Twitter. Mỗi khi có phim truyền hình phát sóng, MV ca nhạc nào đó mới phát hành hoặc nhóm nhạc nào đó comeback thì Twitter lại trở thành nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất để lan truyền tin tức.
Vào ngày 1 tháng 10, Trưởng bộ phận Đối tác nội dung Hàn Quốc nói chung và K-Pop nói riêng tại Twitter, Kim Yeon Jeong, đã giới thiệu với công chúng chủ đề: "Vượt ra ngoài Kpop: Văn hóa Hàn Quốc từ âm nhạc đến webtoon, phim ảnh và hơn thế nữa".
Trong bản báo cáo với công chúng ấy, Kim Yeon Jeong cũng đưa ra dữ liệu danh sách 20 bộ phim truyền hình được tweet nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter:
1. Kingdom
2. Itaewon Class
3. True Beauty
4. Vincenzo
5. Sky Castle
6. Hotel Del Luna
7. Start-Up
8. Hospital Playlist
9. Goblin
10. Penthouse
11. Vagabond
12. Sweet Home
13. Crash Landing On You
14. Voice
15. Love Alarm
16. It's Okay to Not Be Okay
17. Kairos
18. Arthdal Chronicles
19. Extracurricular
20. Stranger
Điều đặc biệt ở trong danh sách này, True Beauty và Vincenzo đều có sự xuất hiện của các ngôi sao Kpop nổi tiếng: Cha Eun Woo (ASTRO) trong True Beauty và Ok Taecyeon (2PM) trong Vincenzo. Điều đó cho thấy rằng các phim Hàn có các thần tượng K-Pop tham gia diễn xuất thì càng có nhiều cơ hội được đề cập đến trên Twitter. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nội dung giải trí Hàn Quốc được quan tâm nhất trên thế giới. Và sự kết hợp này cành có nhiều cơ hội để tạo xu hướng trên Twitter.
Không những vậy, lý do bộ phim Itaewon Class xuất hiện ở vị trí thứ 2 cũng khiến nhiều người bất ngờ. Trong báo cáo là phân tích về dữ liệu đám mây của Twitter, các tweet liên quan đến Itaewon Class hầu hết đều đề cập đến OST Sweet Night do thành viên V của nhóm BTS thể hiện.
Sự xuất hiện của Itaewon Class trong danh sách này càng chứng minh thêm tầm ảnh hưởng của các nội dung giải trí Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. Nam chính của bộ phim Park Seo Joon đã nhận được rất nhiều sự công nhận tại Nhật Bản. Hầu hết các bộ phim của "ông chủ DanBam" đều được người hâm mộ Nhật Bản ủng hộ. Không những vậy, Park Seo Joon còn có cơ hội mở rộng sự nghiệp của mình hơn khi gia nhập thị trường Hollywood với bom tấn The Marvels.
Kết quả thu thập được do Twitter và công ty VAIV thực hiện. Họ dựa vào kỹ thuật khai thác văn bản dữ liệu, phân tích các Tweet bằng tiếng Anh trên toàn cầu từ tháng 7/2018 đến 6/2021.
Dữ liệu phân tích cho thấy rằng gần như 24/7, lúc nào cũng có người hâm mộ xem phim truyền hình Hàn Quốc. Ngoài Kpop thì phim truyền hình là hình thức giải trí lớn thứ 2 được khán giả sử dụng để tận hưởng thời gian rảnh rỗi của họ. Thậm chí có nhiều mọt phim còn dành thời gian lớn chỉ để xem toàn bộ các tập phim trong một lần.
Nguồn: TH&PL