Hai đêm BORN PINK của BLACKPINK vào cuối tháng 7 vừa qua đã thu về gần 13,7 triệu USD (tương đương hơn 331 tỷ đồng) khi có tới 67.443 vé bán ra, đạt tỷ lệ lắp đầy 100%.
Theo Touring Data, xét riêng châu Á, chặng Việt Nam có lượng vé bán ra cao thứ 8 và doanh thu cao thứ 6. Mức doanh thu này còn cao hơn cả quê nhà nhóm nhạc nữ này và các chặng ở Trung Quốc, Nhật Bản - vốn là thị trường trọng điểm truyền thống của công nghiệp văn hóa Hàn Quốc.
Chia sẻ với VnExpress, đại diện một đơn vị có kinh nghiệm tổ chức sự kiện giải trí cho nghệ sĩ nước ngoài đánh giá đây là mức doanh thu "đáng mơ ước và truyền cảm hứng" cho những người trong ngành. Con số trên nhiều khả năng là mức cao kỷ lục trong lịch sử tổ chức sự kiện giải trí tại Việt Nam.
"Điều này cho thấy sức chi của thị trường rất lớn và khán giả chỉ chờ những tên tuổi nổi tiếng, nhận được nhiều sự yêu thích, cùng đơn vị tổ chức chuyên nghiệp", người này nói thêm.
BORN PINK World Tour là chuyến lưu diễn thứ hai của BLACKPINK, khởi động từ giữa tháng 10/2022, với lịch trình dày đặc tại châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương. Tổng cộng nhóm có 66 đêm diễn.
Doanh thu toàn chuyến đạt khoảng 260,6 triệu USD với gần 1,5 triệu vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4,65 triệu USD với khoảng 26.500 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 10 đêm diễn vẫn chưa được thống kê.
Riêng châu Á, nhóm này diễn 30 đêm, bán ra hơn 1 triệu vé với tỷ lệ lắp đầy toàn bộ đều đạt 100%. Tổng doanh thu ở thị trường này đạt gần 164,5 triệu USD. Nhờ đó, BORN PINK trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của nghệ sĩ nữ trong lịch sử châu Á.
BLACKPINK ra mắt tháng 8/2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Đây được xem là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Nguồn: TH&PL