Trò chuyện cuối năm cùng Hà Mã Tấu: Richkid là do người ta đồn?

Huỳnh Quang|

Ngồi xuống, uống trà ăn bánh cùng tám chuyện đầu năm cùng với nàng hotgirl tài năng nhà Schannel - Đặng Thu Hà (Hà Mã Tấu).

Đặng Thu Hà

Chào mọi người, mình là Hà Mã Tấu đây!

"Mình quá trẻ để chai lì với cảm xúc tiêu cực"

Từ cô nàng quản lý Fanpage trở thành một VJ chính thức của Schannel, tại sao có sự quyết định mang tính đột phá này?
Từ những ngày đầu bản thân Hà đã thấy Schannel thực sự là một môi trường rất trẻ trung và năng động. Ở đây mình và các anh chị đồng nghiệp được tự do sáng tạo, luôn được thử những ý tưởng hay ho mới lạ. Đặc biệt là sếp Huy luôn ủng hộ mình phải đổi mới bản thân nhưng vẫn trong khuôn khổ đạo đức của nghề nghiệp. 
Vậy theo Thu Hà, đâu là môi trường lý tưởng dành cho Content Creator?
Em nghĩ với nghề Content Creator thì được làm việc trong một môi trường thoải mái thực sự giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của mỗi cá nhân.
Thêm nữa là các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp cũng rất giỏi, đều là những người chăm chỉ và cầu tiến, làm việc với mọi người khiến mình luôn có áp lực là phải tự cố gắng phấn đấu mỗi ngày để không bị thụt lùi, nhờ vậy mà bản thân mình cũng phát triển hơn.
tro chuyen cuoi nam cung ha ma tau richkid la do nguoi ta don - anh 0
Chinh phục ước mơ bằng sức trẻ cố gắng nói không với hai từ bỏ cuộc. 
"Bẻ lại" từ chuyện học Kế Toán và làm việc trong lĩnh vực Truyền thông, vậy do nhân duyên dẫn lối hay vì đam mê của Hà Mã Tấu?
Từ khi còn học cấp 3, mình đã thích tham gia tổ chức các sự kiện, vậy nên dù học lớp chuyên Sinh nhưng mình vẫn đặt nguyện vọng thi vào Marketing của trường đại học Kinh tế Quốc dân.
Người tính không bằng trời tính, kết quả là mình trượt Marketing và chuyển sang học chương trình Kế Toán CFAB. Nhưng dù trượt thì niềm đam mê truyền thông trong em vẫn cháy bỏng và tiết lộ với mọi người mình là "fan cứng" của Schannel đã lâu nên khi thấy tin tuyển dụng là Hà apply ngay vị trí Quản lý Page Hôm Nay Ăn Gì.
Về sau Hà bắt đầu có cơ hội được đứng trước máy, thể hiện cá tính bản thân và dần được khán giả Schannel quen mặt. Cứ dần dần Content Creator trở thành công việc chính mà Hà Mã Tấu theo đuổi đến tận bây giờ. Nếu miêu tả về sự thăng tiến trong sự nghiệp của mình thì đúng kiểu "Go with the flow" - mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên.
Thời điểm trở thành "tân binh" Schannel ít nhiều sẽ phải chịu áp lực về sự so sánh, vậy Thu Hà thì sao?
Bắt đầu từ những video chơi game, reaction trên kênh Schannel em được "debut" với cộng đồng mạng. Nhưng khi chính thức trở thành VJ, thế hệ tiếp theo của Hôm Nay Ăn Gì mình lại có nhiều sự lo lắng và hồi hộp.
Không biết mình đã sẵn sàng chưa, sợ mình không đủ nổi bật và đủ ấn tượng đối với mọi người. Cũng phần nào đó có nỗi sợ bị so sánh, nhưng suy cho cùng thì em nghĩ rằng mỗi chúng ta là một độc bản, lựa chọn con đường này tức là chúng ta lựa chọn thể hiện cá tính riêng của mình.
Nếu mọi người yêu quý con người mình, thì sẽ không cần phải so sánh với ai hết. Khán giả bây giờ rất tinh ý, các bạn ấy có thể dễ dàng nhận ra 1 VJ có đang "diễn" hay không chỉ bằng vài ba giây ngắn ngủi xuất hiện trên video. Chỉ khi mình là chính mình thì mới có thể gắn bó lâu dài với nghề.
Đương nhiên khi lên sóng sẽ có một số bình luận tiêu cực nói về Thu Hà, vậy đứng trước antifan - những người không thích mình Thu Hà sẽ?
Nhớ lại khoảng thời gian Thu Hà bắt đầu trở thành VJ của Hôm Nay Ăn Gì, mình bị khán giả của kênh phản đối rất nhiều, có thể là do mọi người đã quen với hình ảnh, phong cách và lối dẫn của các anh chị rồi, đồng thời mình vẫn còn quá non trẻ nên không tránh khỏi sự vụng về, tiết chế khi lên hình.
Có thể trên video mọi người luôn nhìn nhận Thu Hà là một đứa nhóc luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Nhưng có một sự thật là mình khá nhạy cảm, mình cũng luôn đọc hết các bình luận cả tiêu cực lẫn tích cực của khán giả dành cho mình.
Tất nhiên, Thu Hà cũng phải đối diện với những ý kiến tiêu cực. Mình còn quá trẻ để có thể gọi là chai lì với sự tiêu cực, những ý kiến đó vẫn luôn hiện hữu trong đầu, có những lúc tâm trạng tụt xuống một cách trầm trọng, thậm chí không thể quay video mới. Điều duy nhất em biết và có thể làm lúc đó là tâm sự với các thành viên khác, được các anh chị an ủi động viên lấy lại tinh thần. Dần dần thì em học thêm cách chắt lọc ý kiến, tiếp thu để hoàn thiện bản thân hơn. Thế nhưng, em cũng gửi lời cảm ơn đến người xem, dù có nhiều lời khen cũng có lắm lời chê nhưng từ đó Thu Hà mới hoàn thiện được bản thân mình.
tro chuyen cuoi nam cung ha ma tau richkid la do nguoi ta don - anh 0
Schannel là gia đình nhỏ đối với Thu Hà, là bệ phóng cho tài năng của nàng hot girl Gen Z.

Công thức thành công của Thu Hà, một phần nhờ đồng đội!

Sở hữu kênh TikTok với follower khủng, YouTube cũng tăng trưởng nhanh vậy bí quyết để Thu Hà có được thành công như hiện tại?
Bí quyết lớn nhất của Thu Hà chính là tìm kiếm được những người đồng hành phù hợp. Phù hợp về lối suy nghĩ, phù hợp về cách làm việc và may mắn từ những ngày đầu đã được làm việc với những người cộng sự mà bấy lâu mình luôn tìm kiếm.
Các anh chị luôn hiểu mong muốn của em và giúp những ý tưởng của em được hiện thực hoá tốt nhất có thể. Mình vẫn hay nói là ở kênh Đặng Thu Hà: "Mình chỉ là diễn viên thôi, còn những người quan trọng nhất là những người ở phía sau ống kính".
Đa phần clip TikTok của Thu Hà đều đạt hơn 1 triệu views, vậy Thu Hà nghĩ tại sao mình đạt được con số ấn tượng đấy?
Trộm vía! Trộm vía giúp mình nha *cười*.

Chắc là do tổ TikTok "độ" và mọi người yêu thương ủng hộ, nên mình trộm vía không có là hết được "độ" mất ạ, em sợ lắm. Có thể, Thu Hà là người khá cầu toàn, nên mình rất chăm chút và tỉ mỉ cho các sản phẩm của do mình thực hiện. Dù cho đó có là 1 video YouTube 15 phút hay 1 video TikTok vỏn vẹn 60 giây thì mình đều dành hết tâm huyết để mang đến một sản phẩm mà trước hết là bản thân thấy tự hào, sau đó là cầu mong nó được mọi người đón nhận. Vì thế, trong team của Thu Hà, các anh chị, bạn bè hay nhận xét em là người "khó tính".
tro chuyen cuoi nam cung ha ma tau richkid la do nguoi ta don - anh 0
Nội dung các clip của Đặng Thu Hà chủ yếu tập trung chia sẻ đời sống cá nhân hay series thăm trường đại học dành cho các bạn trẻ.
Vậy Thu Hà có buồn trước lời nhận xét này?
Không sao. Mình khó tính trong công việc để có thể phục vụ cả những khán giả "khó tính" *cười*.
Đến hiện tại Thu Hà nghĩ sự thành công của bản thân là do năng lực hay may mắn? 
Em thấy bản thân là người phù hợp với nghề này, em được cảm thấy "thăng hoa" khi được quay, được nói, được chia sẻ với mọi người. Nhưng em nghĩ rằng những gì em trộm vía đạt được cho đến nay thì là do em thực sự may mắn. May mắn vì được ở một môi trường phù hợp, may mắn vì có người sếp tốt, may mắn vì được đồng hành với những người đồng đội lý tưởng, và may mắn được khán giả bao dung, yêu thương.
Trước đây, Thu Hà được fan "đẩy thuyền" với nhiều đồng nghiệp nam như Hải Triều chẳng hạn, lúc đó Thu Hà như thế nào?
Phần này là Thu Hà đính chính trước đó bọn mình tự trêu chọc nhau trước.
Đương nhiên trêu nhau tỉnh bơ như vậy thì chắc chắn là phải không có tình cảm gì với nhau rồi, chứ có là ngại dữ lắm.
Chắc vì cứ nói chuyện với nhau tự nhiên như thế nên các bạn khán giả cũng thấy thích thú và "đẩy thuyền", cả Hà và Hải Triều lúc đấy chỉ cảm thấy vui vẻ vì được mọi người yêu thương.
Thu Hà có ngại khi làm việc trong môi trường đa số các bạn nam hay không?
Thật ra ở công ty nhiều nam nữ cân bằng bất ngờ luôn.
Thế nhưng, Thu Hà nghĩ mấu chốt của vấn đề không phải là mình làm việc với ai, mà vấn đề là mình làm việc với người ta như thế nào. Nếu cùng chung cách làm việc, có chung mục tiêu và hiểu tính cách của nhau thì bất kể tuổi tác hay giới tính mình vẫn đều có thể đồng hành với nhau.
Định hướng về công việc sắp tới và nội dung trên kênh của Hà sẽ như thế nào?
Vì em là một người trẻ thuộc thế hệ GenZ, em cũng vừa tốt nghiệp đại học, gọi là chập chững "bước vào đời" nên em luôn cố gắng tăng cho bản thân thật nhiều trải nghiệm, để từ đó có nhiều thứ có thể chia sẻ với mọi người hơn, truyền tải những năng lượng tích cực và những thông tin bổ ích đến cho mọi người. Đó là mục tiêu từ ngày đầu mới lập kênh và cũng vẫn sẽ là mục tiêu của kênh trong tương lai.
Những ngày trong Tết Quý Mão, Hà Mã Tấu có sợ công việc "chiếm sóng" việc chơi?
Hà Mã Tấu còn đang trằn trọc suy nghĩ Tết này quay gì cho thú vị đây. Một phần vì Hà cảm thấy bản thân thoải mái nhất khi làm việc dù cho đó có là vào ngày nghỉ hay không.
Trong năm 2023, mục tiêu của Thu Hà sẽ là...?
Mục tiêu của Thu Hà là duy trì mức độ tăng trưởng kênh TikTok, bên cạnh đó là đẩy mạnh hơn kênh YouTube. 
Mình có khá nhiều kế hoạch cho kênh YouTube có thể là những chuyên mục mới, dạng nội dung mới… Đảm bảo sẽ không khiến mọi người thất vọng.
Hãy cùng đón chờ Đặng Thu Hà với những hình ảnh mới mẻ và thú vị hơn trong năm 2023 nha!
tro chuyen cuoi nam cung ha ma tau richkid la do nguoi ta don - anh 0
Dự đoán trong 2023 sẽ là năm thành công đối với Hà Mã Tấu.

Nguồn:TH&PL

logo future

© FutureNow 2022. All Rights Reserved.