Theo TechCrunch, kể từ tháng 6/2020, TikTok bắt đầu đạt được thứ hạng cao hơn YouTube về số phút xem trung bình mỗi ngày của những người dùng có độ tuổi từ 4 - 18 tuổi. Với trung bình 82 phút mỗi ngày trên TikTok so với trung bình 75 phút mỗi ngày trên YouTube.
Trong thời gian tiếp theo, TikTok tiếp tục thống trị với những người dùng trẻ tuổi. Đến cuối năm 2021, tính trên toàn cầu, trẻ em và thanh thiếu niên xem trung bình 91 phút TikTok mỗi ngày so với chỉ 56 phút trên YouTube.
Dữ liệu này được hãng phần mềm kiểm soát dành cho phụ huynh Qustodio thu thập từ hơn 400.000 gia đình có trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng dịch vụ của công ty theo yêu cầu của chuyên trang công nghệ TechCrunch.
Dữ liệu nêu trên thể hiện thực tế về số phút xem trung bình mỗi ngày của người dùng từ 4 - 18 tuổi trên TikTok và YouTube. Qustodio nhấn mạnh đây là số liệu từ mức sử dụng thực tế chứ không phải sự ước tính đơn thuần.
Những số liệu thống kê đã được tinh chỉnh để cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về sự thay đổi hàng năm trong xu hướng xem video của những người dùng trẻ tuổi. Tuy chỉ là những số liệu trung bình, nhưng điều này cho thấy nền tảng video lớn nhất thế giới - YouTube có thể đang mất dần sức hút đối với thế hệ người dùng trẻ.
Trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu đã dành 56 phút/ngày trên YouTube vào năm ngoái, vượt Disney+ (47 phút), Netflix (45 phút), Amazon Prime (40 phút), Hulu (38 phút) hay Twitch (20 phút).
Thống kê của Qustodio tại các quốc gia như Mỹ, Anh cũng cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc ở quy mô khu vực so với xu hướng toàn cầu. Trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ dành trung bình 99 phút/ngày trên TikTok so với 61 phút trên YouTube vào năm ngoái. Tại Anh, thời gian trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng TikTok lên đến 102 phút/ngày so với chỉ 53 phút trên YouTube.
Phú Quốc (Nguồn: TH&PL)