Ứng dụng

Nhà Kardashian ghét Reels của Instagram: "Đừng cố trở thành TikTok"

Chị em nhà Kardashian không hài lòng với việc mạng xã hội ảnh Instagram đề cao chức năng video ngắn tương tự TikTok trong khi bỏ bê Feed, khiến bài viết của họ có ít tương tác hơn.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
Nhà Kardashian ghét Reels của Instagram: "Đừng cố trở thành TikTok"

Hôm 25/7, Kylie Jenner, em gái của Kim Kardashian đưa lên Instagram Stories ảnh chụp màn hình bài viết của một người dùng khác, với nội dung mong muốn mạng xã hội ảnh quay lại với những tính năng tốt đẹp trước đây.

nha kardashian ghet reels cua instagram dung co tro thanh tik tok - anh 0
Kylie Jenner - người được theo dõi nhiều thứ 2 trên Instagram, không thích tính năng mới của mạng xã hội này. Ảnh: Instagram.

"Hãy làm cho Instagram trở lại là Instagram. Đừng cố trở thành TikTok nữa, tôi chỉ muốn xem những bức ảnh dễ thương của bạn bè", bài viết kêu gọi. Cùng lúc đó, chị gái Kim Kardashian cũng chia sẻ thông điệp tương tự và có hơn 1,1 triệu lượt thích.

Trên trang Change.org, bản đề nghị "mang Instagram trở lại" đã nhận được gần 100.000 chữ ký ủng hộ.

Trong nhiều tháng qua, Meta – công ty mẹ của Facebook và Instgram – đã đẩy mạnh phát triển tính năng video ngắn Reels, tương tự TikTok. Họ khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung tạo ra câu chuyện dạng này bằng cách trả tiền thưởng.

Gần đây, Instagram lại bổ sung tính năng biến mọi video đăng lên tự động trở thành Reels, khiến người dùng càng thêm khó chịu.

Với 360 triệu người theo dõi, Jenner đứng thứ 2 về số người theo dõi trên Instagram, chỉ sau cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo.

Chưa rõ mạng xã hội này có quan tâm đến phản ứng của Jenner hay không. Vào năm 2018, khi Snapchat được thiết kế lại, Jenner tỏ ý không thích và tuyên bố trên Twitter rằng cô không mở Snapchat nữa. Ngày hôm sau, cổ phiếu của công ty này tụt dốc, mất khoảng 1,3 tỷ USD trên thị trường chứng khoán.

Nguyễn Phương Anh (Nguồn: TH&PL)

Chia sẻ