Kawasaki Ninja H2R đầu tiên về Việt Nam: Giá 1,83 tỷ nhưng không kính hậu, không đèn pha và không thể chạy phố

Minh Quân|

Sau 1 năm nhận đặt cọc, chiếc Kawasaki Ninja H2R đầu tiên đã được đưa về Việt Nam, đi kèm mức giá cao ngất ngưởng.

kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Tròn 1 năm kể từ ngày nhận đặt cọc, Kawasaki Ninja H2R đã được đưa về Việt Nam thông qua diện chính hãng. Theo thông tin từ Kawasaki, chỉ mới 1 chiếc H2R được nhập về Việt Nam và được trưng bày tại đại lý Kawasaki Long Biên (Hà Nội).
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Mẫu xe mạnh nhất của Kawasaki có giá 1,83 tỷ đồng, đắt hơn 500 triệu so với phiên bản chạy phố H2 Carbon ra mắt cách đây chưa lâu. Việc H2R được nhập về Việt Nam giúp thị trường mô tô trong nước trở nên phong phú hơn. Trước đó, mẫu xe này được cho là không có khả năng ra mắt tại Việt Nam vì không thể lưu thông hợp pháp trên đường.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Tổng thể, Kawasaki Ninja H2R tương đồng với H2 tiêu chuẩn đến 90%. Đầu tiên, không thể không kể đến màu sơn bạc tráng gương có thể tự phục hồi với những vết xước nhỏ. Tương phản với màu sơn là các chi tiết phủ xanh lá gồm khung xe mắt cáo, chụp giảm xóc trước và viền mâm.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Sự khác biệt của H2R đến từ việc được loại bỏ đèn pha, kính chiếu hậu vì các trang bị này “vô dụng” trong đường đua. Bên cạnh đó, việc loại bỏ những chi tiết này giúp xe giảm khối lượng, tăng hiệu quả khí động học.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Phiên bản đường đua được bổ sung 2 cánh gió ở vị trí kính hậu và 4 cánh gió yếm bằng carbon.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Vị trí ngồi lái được thiết kế để có thể mang tới cảm giác chắc chắn nhất khi điều khiển xe ở tốc độ cao và vào cua sát mặt đường. Để hỗ trợ người lái khi tăng tốc nhanh, yên xe có thêm các miếng đệm hông ở phía sau. Vị trí hông có thể điều chỉnh lùi 15 mm để phù hợp với từng thể trạng người lái.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Về trang bị, H2R chia sẻ khá nhiều từ đàn em H2 với phần đầu xe bằng carbon, giảm xóc trước KYB, giảm xóc sau Ohlins TTX36, kẹp phanh Brembo Stylema Monobloc và đĩa phanh Semi-Floating cũng của Brembo.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Khu vực lái của H2R vẫn là đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số, trợ lực điện của Ohlins. Màn hình kỹ thuật số là nơi để điều chỉnh các công nghệ hỗ trợ như quickshift 2 chiều, kiểm soát lực kéo, kiểm soát lực phanh động cơ, kiểm soát tăng tốc…
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Cung cấp sức mạnh Kawasaki Ninja H2R là khối động cơ siêu nạp, 4 xy-lanh, dung tích 998 cc tương tự H2 Carbon. Tuy nhiên, động cơ của H2R được tinh chỉnh cho đường đua, cho ra công suất 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút với mô-men xoắn 164 Nm tại 12.500 vòng/phút. So với H2, H2R mạnh hơn đến 68 mã lực.
kawasaki ninja h2 r dau tien ve viet nam gia 1 83 ty nhung khong kinh hau khong den pha va khong the chay pho - anh 0
Trong phân khúc sportbike chính hãng tại Việt Nam, Ninja H2R là mẫu xe mạnh nhất. Các đại diện khác như Ducati Superleggera V4, BMW M 1000 RR, Aprilia RSV4 Factory 1100 chỉ mạnh hơn 200 mã lực.

Nguồn:TH&PL

logo future

© FutureNow 2022. All Rights Reserved.