Ứng dụng

Zalo thu phí: Giới hạn tính năng, nhận bão 1 sao từ người dùng!

Kể từ ngày 1/8, nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam Zalo bắt đầu thu phí đối với các tài khoản xác thực của doanh nghiệp với 3 gói thuê bao từ thấp đến cao, gồm Standard, Pro và Elite.

Chia sẻ
Theo dõi VieZ trên
Zalo thu phí: Giới hạn tính năng, nhận bão 1 sao từ người dùng!

Đối với gói thuê bao Standard, người dùng cần bỏ ra 2.800 đồng/ngày, tức 84.000 đồng/tháng để được kết bạn với 1.500 người, 60 lượt tìm kiếm/tháng, trả lời tin nhắn từ 60 người lạ. Trong khi với gói Pro và Elite, Zalo tính phí lần lượt là 165.000 đồng và 1 triệu 650 nghìn đồng.

Hiện tại, nền tảng chỉ mới mở đăng ký thử nghiệm gói Pro và có thể dùng thử miễn phí đến hết ngày 30/8 mà chưa ấn định ngày ra mắt hai gói dịch vụ còn lại.

zalo thu phi gioi han tinh nang nhan bao 1 sao tu nguoi dung - anh 0
Zalo nhận bão chỉ trích vì tung ra gói thu phí.

Song song với bản trả phí, Zalo cũng duy trì phiên bản miễn phí cho người dùng có nhu cầu cơ bản. Các tài khoản giờ đây đều sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 liên hệ, chỉ có trả lời tin nhắn từ 40 người lạ và có 40 lượt tìm kiếm.

Đứng trước động thái này của Zalo, nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng và quay lưng khi cho rằng nền tảng "bóp tính năng" để thu phí thay vì cho ra mắt những tính năng mới. Một số bình luận để lại như sau:

- "Chuyển qua dùng Viber, Telegram là vừa".

- "Không được thì dùng Telegram thế thôi".

- "Chuyển sang Telegram thôi, Zalo quá tệ. Mỗi tí tin nhắn và ảnh cũng bắt người dùng sao lưu lại còn sao lưu xong vẫn mất ảnh".

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số người cho rằng với nhu cầu kết nối người thân, bạn bè đơn thuần, việc Zalo giới hạn tính năng cho bản không thu phí không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc công ty phát hành giới hạn tính năng vốn có của Zalo để lấy đó làm gói dịch vụ thu phí mà không phát triển thêm dịch vụ nào khác nên đã khiến không ít người bức xúc.

zalo thu phi gioi han tinh nang nhan bao 1 sao tu nguoi dung - anh 0
Những bình luận người dùng để lại trên Play Store.

Thậm chí trên kho ứng dụng Play Store của Google, nhiều tài khoản đã "ùa vào" đánh giá 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại bình luận bức xúc về việc thu phí người dùng. Trong khi trên App Store, các bình luận "chê" chính sách mới và đánh giá 1 sao không nhiều, đa phần là phàn nàn về các lỗi có trên ứng dụng.

Hiện tại, hành vi đánh giá ứng dụng 1 sao không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Bất kỳ một ứng dụng nào không làm hài lòng người dùng là ngay lập tức nhận về "bão 1 sao" đi kèm bình luận không đồng tình. Thậm chí còn có trường hợp đang có điểm đánh giá tốt từ trên 4,2 – 4,5 sao đã nhanh chóng tụt xuống còn hơn 2 sao, thậm chí còn 1 sao vì khiến đông đảo người dùng bất bình.

Thái Âu (Nguồn: TH&PL)

Chia sẻ