Trưa ngày 4/11 nhiều người dùng đăng tải dòng trạng thái lên mạng xã hội Facebook với thái độ tức giận khi ứng dụng Zalo bất ngờ gặp lỗi. Theo nhiều người dùng, Zalo đang gặp lỗi nghiêm trọng, không thể thực hiện cuộc gọi hay gửi tin nhắn đến các tài khoản khác. Ngoài ra có người dùng còn bị mất hết những đoạn tin nhắn cũ, không thể kết nối Internet.
Người dùng Zalo cũng đã "tấn công" vào trang Fanpage của Zalo và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến lỗi không xác định của ứng dụng nhắn tin phổ biến hàng đầu tại Việt Nam. Một số tài khoản còn muốn xóa ứng dụng này ra khỏi điện thoại vì có nhiều ứng dụng nhắn tin, liên lạc khác có khả năng kết nối nhanh, dễ dàng xử dụng và ít gặp lỗi vặt như Telegram, Teams.
Trước đó Zalo triển khai 3 gói thuê bao chu kỳ theo tháng cho người dùng Việt Nam. Các gói OA bao gồm Cơ bản thì miễn phí. Dùng thử thu phí 10.000 đồng và Nâng cao là 59.000 đồng, và cuối cùng là Cao cấp với giá 399.000 đồng. Người dùng cũng cảm thấy khó chịu khi nhiều Zalo bắt đầu tính phí, nhưng ứng dụng này không có quá nhiều cải thiện về giao diện và về vấn đề trải nghiệm của người dùng.
Hiện tại, ứng dụng Zalo sử dụng trên PC, máy tính vẫn hoạt động ổn định nhưng đối với các thiết bị điện thoại thì Zalo gặp nhiều vấn đề như lỗi gửi tin nhắn, lỗi kết nối mạng và hoạt động giật lag, kém ổn định. Nhưng theo nhiều người dùng chia sẻ, cách khắc phục lỗi Zalo hiện tại chính là Khởi động lại máy, tắt hết các ứng dụng chạy ngầm để Zalo hoạt động trở lại ổn định bình thường.
Về phía nhà phát triển của Zalo vẫn chưa có thông tin gì về vấn đề Zalo gặp lỗi hàng loạt tại Việt Nam.
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính được phát triển bởi công ty VNG ở Việt Nam. Ngoài Việt Nam, ứng dụng này còn được sử dụng tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc, Đức, Myanmar và Singapore.
Huỳnh Quang (Nguồn: TH&PL)