Nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới cho hay động thái này là một biện pháp phòng ngừa những kẻ lừa đảo và giảm nạn spam link bán hàng có chứa mã độc. Từ quý 1/2022 đến quý 1/2023, YouTube cho biết số lượng liên kết lừa đảo đã tăng tới hơn 35%.
Biện pháp này được đánh giá là rất khắt khe vì YouTube sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn các liên kết được chia sẻ trên nền tảng.
Ngoài ra, công ty cũng đang muốn xóa các link liên kết tới mạng xã hội có trên banner của kênh, vì chúng từng được sử dụng để lừa đảo người dùng.
Thực tế là từ trước tới nay, các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube luôn tận dụng phần comment hay mô tả để chia sẻ các đường link, nhằm mở rộng lượng người theo dõi, hay thậm chí là kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm từ thương hiệu đang tài trợ cho họ.
Để giải quyết vấn đề này, YouTube cho biết họ sẽ giới thiệu cách mới để các Youtuber có thể chia sẻ đường link một cách an toàn.
Theo đó từ 23/8, người xem YouTube sẽ bắt đầu thấy các liên kết "nổi bật" có thể nhấp trên hồ sơ kênh của các nhà sáng tạo nội dung gần nút "Đăng ký" của họ. Youtuber có thể sử dụng không gian này để đăng link Facebook, Instagram hay thậm chí trang web bán hàng nếu tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của YouTube.
Còn những người sáng tạo Shorts muốn sử dụng đường liên kết để hướng người xem đến các video dài của họ sẽ phải chờ lâu hơn, có thể là vào cuối tháng 9.
Bảo Trung (Nguồn: TH&PL)