Cuối tuần qua, VinFast VF 9 có lần xuất hiện chính thức đầu tiên tại TP.HCM trong khuôn khổ Đại nhạc hội kết nối cộng đồng VinFast toàn cầu. Một tuần trước đó, mẫu VF 9 cũng xuất hiện tại sự kiện tương tự diễn ra ở Hà Nội.
Được biết, đây là phiên bản thử nghiệm cuối cùng của VF 9, trước khi bản sản xuất thương mại được ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Bản thử nghiệm của VF 9 gần như hoàn thiện mọi chi tiết và khách tham quan có thể xem bên trong xe.
VF 9 là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV điện của VinFast, xếp trên VF 8 và VF e34 đã được mở bán. Thiết kế, kiểu dáng hay trang bị của VF 9 bản thử nghiệm này không khác biệt quá nhiều so với bản concept.
Là mẫu xe lớn nhất trong dải sản phẩm SUV điện của VinFast, VF 9 có các số đo tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.118 x 2.254 x 1.696 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm. Xét về kích thước, VF 9 có thể chung mâm với những mẫu SUV cỡ lớn như Lexus LX 600 (5.100 x 1.990 x 1.865, trục cơ sở 2.850), Mercedes-Benz GLS 450 (5.226 x 2.030 x 1.845, 3.135 mm)... VF 9 tỏ ra không thua kém các mẫu SUV đắt đỏ kể trên với kết cấu nội thất 6 chỗ và 7 chỗ.
Mang hơi hướm tương lai, kiểu dáng của VF 9 cũng đơn giản, dễ nhìn hơn các mẫu SUV chạy xăng ra mắt trước đó như Lux SA2.0 hay President. Các đường gân, khe được tinh giản đến mức tối đa trên VF 9. Do đó, VF 9 trông như một khối chữ nhật khi di chuyển trên đường.
Những điểm nhấn ở ngoại thất của VF 9 gồm cụm đèn kéo dài ở trước và sau, mâm 21 inch hai tone màu, tay nắm cửa ẩn… Bên trong, nội thất của VF 9 khá đơn giản với vô-lăng, màn hình trung tâm kiêm đồng hồ, cần số dạng nút bấm…
VF 9 được trang bị 2 động cơ điện sản sinh công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640 Nm, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Mẫu SUV này có 2 phiên bản với tầm hoạt động lần lượt là 485 km và 680 km.
VinFast VF 9 được bán với 2 phiên bản là Eco và Plus, đi kèm mức giá dự kiến 1,49 tỷ và 1,69 tỷ đồng. Nếu mua cả pin, mức giá của VF 9 tăng lên 1,97 tỷ và 2,18 tỷ đồng.
Anh Minh (Nguồn: TH&PL)