Theo đó, trong bài đăng có tựa đề "Khi điện thoại gập lên ngôi", TM Roh cho biết công nghệ màn hình gập sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp smartphone khi mà các sản phẩm điện thoại gập đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Ông chỉ ra rằng trong số những người dùng sở hữu smartphone gập, có 70% chọn mua Galaxy Flip và 30% chọn Galaxy Fold. Nguyên nhân là vì sự chênh lệch về giá của hai sản phẩm khi Galaxy Z Flip3 có giá từ 999 USD, được cho là hấp dẫn hơn so với 1.380 USD trên phiên bản tiền nhiệm. Các thông tin rò rỉ dự đoán ở thế hệ thứ 4 sắp ra mắt, Samsung có thể giảm giá bán xuống còn 899 USD để người dùng có thể dễ tiếp cận hơn.
"Người dùng Z Flip thích một thiết bị giúp họ thể hiện cái tôi cá nhân với đa dạng màu sắc lựa chọn và kiểu dáng thời trang. Ngược lại, dòng Z Fold hướng đến nhu cầu cần một thiết bị có khả năng tăng diện tích sử dụng khi mở ra, giúp đa nhiệm tốt nhiều tác vụ và xử lý công việc hiệu quả hơn", Roh nhận định.
Tiết lộ về sự kiện Unpacked tiếp theo diễn ra vào ngày 10/8 tới, giám đốc điều hành Samsung cho biết điều đáng mong đợi nhất nằm ở trải nghiệm sử dụng mà các thiết bị mới có thể mang lại, thay vì kỳ vọng vào những công nghệ mới được trình làng.
Hiện tại, khách hàng được xem là trung tâm và là nguồn cảm hứng để Samsung phát triển những ý tưởng mới sáng tạo cho dòng điện thoại gập của mình. Roh thậm chí còn gọi Google và Microsoft là "ông lớn đi đầu đang mở ra những trải nghiệm mới trên hệ sinh thái thiết bị gập".
Mục tiêu của Samsung là đưa Galaxy Z Flip4 đến gần hơn với người tiêu dùng và trở thành một chiếc điện thoại phổ thông. Xét về giá, điều này có vẻ khả thi hơn khi so sánh với mức giá của Galaxy Z Fold4. Đó là lý do tại sao nhà sản xuất Hàn Quốc được dự đoán là đang cân nhắc phát triển một dòng điện thoại gập tầm trung dưới thương hiệu Galaxy A.
Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy sự thống trị thị trường của smartphone màn hình gập khi công nghệ dần phổ biến. Ngày càng nhiều các hãng tham gia vào cuộc đua làm điện thoại gập, bao gồm cả Apple. Triển vọng phát triển được xem là rất lớn khi vào năm ngoái, đã có 10 triệu chiếc điện thoại gập được xuất xưởng, tăng 300% so với cùng kỳ năm 2020.
"Và đây là thời điểm các thiết bị màn hình gập trở nên phổ biến và khẳng định vị thế trên thị trường smartphone nói chung", ông Roh nhận định.
Thái Âu (Nguồn: TH&PL)