Hôm 25/6, Heineken tổ chức sự kiện Starverse Party nhằm giới thiệu "vũ trụ thực tế ảo metaverse" Heineken Starverse - nền tảng trò chơi được thương hiệu ra mắt vào tháng 6.
Trò chơi cho phép người trẻ hóa thân thành các "cư dân" của thành phố thực tế ảo với nhiệm vụ thu thập nguyên liệu tạo nên hương vị bia. Để hoàn thành nhiệm vụ, người chơi phải lần lượt vượt qua thử thách trong game tích điểm thưởng. Với nền tảng này, thương hiệu giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về bí quyết tạo nên hương vị của bia Heineken.
Sau khi trải nghiệm Starverse, anh Hải Anh - game designer một công ty game tại quận Gò Vấp, TP.HCM cho rằng sản phẩm của Heineken đơn giản về mặt lối chơi, trong khi phần hình ảnh cũng chưa quá nổi bật", Dung lượng tải khá lớn, hơn 760 MB cho phiên bản iOS và 213 MB cho bản Android. Tuy có dung lượng tải lớn nhưng đồ họa của game tối ưu chưa tốt, giật lag thường xuyên xảy ra, khi chạy khá nóng máy và tốn pin, đòi hỏi thiết bị cấu hình cao", anh chia sẻ.
"Về phần gameplay, điều khiển nhân vật không mượt mà, khá khó khi muốn đổi góc nhìn. Ngoài ra, cách chơi của game đơn giản, chỉ là di chuyển và nhặt vật phẩm. Game chỉ có duy nhất một nhiệm vụ này lặp đi lặp lại. Phần bản đồ trong game nhỏ, tuy có NPC đi lại nhưng không thể tương tác", anh Hải Anh đánh giá. Theo nhà thiết kế này, âm thanh của game sơ sài, song điểm sáng của Starverse lại nằm ở phần nhạc nền khá hay.
Tuy nhiên, nhà thiết kế này cũng nhìn nhận việc có lối chơi đơn giản giúp game dễ tiếp cận được số đông người chơi, kể cả với những ai không thường xuyên chơi game. "Về mặt tiếp thị, trò chơi này có thể làm tốt việc giới thiệu đến người dùng về bí quyết, các thành phần sản xuất bia. Song đứng trên góc nhìn một nhà làm game, Heineken có thể phát triển trò chơi này thêm nữa để chinh phục người chơi hiện đại", anh nói.
Trước đó, vào ngày 17/3, Heineken cũng đã công bố dòng bia ảo Heineken Silver tại một cuộc họp báo ảo được tổ chức ở Decentraland. Những người tham dự được mời tạo hình đại diện của riêng họ trước khi bước vào nhà máy bia ảo của Heineken. Tuy nhiên, đây chỉ là trò đùa, chiến dịch của Heineken nhằm mục đích đá xoáy vào cơn cuồng metaverse của các thương hiệu hiện nay.
(Nguồn: TH&PL)