Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể dễ dàng tra cứu tiến độ hồ sơ của mình ngay trên Zalo:
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và tìm kiếm kênh dịch vụ công
Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại di động của bạn và đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình.
Sau đó, tìm kiếm từ khóa "Dịch vụ công" trong khung tìm kiếm trên Zalo. Khi kết quả hiển thị, bạn hãy bấm vào kênh "Dịch vụ công."
Bước 2: Truy cập trang chính của bộ thông tin và truyền thông
Sau khi bạn đã bấm vào kênh "Dịch vụ công," Zalo sẽ chuyển bạn đến khung chat với kênh này. Tại đây, bạn hãy bấm vào biểu tượng danh mục (biểu tượng ba dấu gạch ngang) ở góc trên bên phải màn hình.
Bước 3: Tra cứu tiến độ hồ sơ
Tiếp theo, bạn hãy chọn tùy chọn "Tra cứu hồ sơ" từ danh mục để bắt đầu quá trình tra cứu tiến độ hồ sơ của bạn.
Trong khung chat với kênh "Dịch vụ công," bạn sẽ được yêu cầu nhập mã số hồ sơ trên Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả của mình. Hãy nhập thông tin này vào để tra cứu tiến độ.
Zalo sẽ hiển thị thông tin về tiến độ xử lý của hồ sơ của bạn ngay trên ứng dụng.
Nhớ kiểm tra thường xuyên tiến độ của hồ sơ của bạn để theo dõi quá trình xử lý và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông báo hoặc kết quả quan trọng nào từ cơ quan chức năng.
Hiệp Nguyễn (Nguồn: TH&PL)