Apple đã công bố thông tin về đợt tăng giá đối với thanh toán trong ứng dụng trên App Store ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á và châu Âu, bắt đầu từ ngày 5/10.
Công ty cho biết mức giá mới sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Việt Nam và tất cả các vùng lãnh thổ sử dụng đồng Euro.
Mặc dù công ty không nêu rõ lý do đằng sau điều này, nhưng nó có khả năng chống lại việc các đồng nội tệ lạm phát so với đồng đô la.
Tỷ lệ tăng là khác nhau giữa các khu vực. Ví dụ, giá ở Hàn Quốc tăng 20% - 25%, Nhật Bản tăng 30% - 35%, các khu vực sử dụng đồng Euro tăng 8% - 10%.
Tại Việt Nam, giá mới của Apple bao gồm các khoản thuế hiện hành, là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất 5%.
Thông báo này được đưa ra một tuần sau một báo cáo từ công ty phân tích Apptopia, trong đó lưu ý rằng các nhà phát triển đã tăng giá App Store lên 40% so với cùng kỳ năm ngoái, với lý do liên quan đến các biện pháp chống theo dõi của Apple.
Vào tháng 8/2021, Apple đã tăng giá thanh toán trong ứng dụng đối với người dùng ở Nam Phi, Vương quốc Anh và tất cả các khu vực sử dụng đồng Euro. Đây là đợt tăng thứ hai trong vòng hai năm đối với nhiều người dùng châu Âu.
Apple lưu ý rằng khi những thay đổi này được triển khai, các nhà phát triển sẽ thấy giá mới trong phần Ứng dụng của tôi.
Công ty đã đăng ký mức doanh thu dịch vụ kỷ lục 19,6 tỷ USD trong quý 2 năm 2022, bao gồm cả thu nhập từ App Store, với mức tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này giảm nhẹ so với kỳ vọng của các nhà phân tích là 19,7 tỷ USD.
Mặt khác, các quy định ở từng khu vực, như ở Hàn Quốc và Nhật Bản, có thể buộc Apple đánh mất một phần doanh thu bằng cách cắt giảm chiết khấu từ các nhà phát triển khi họ sử dụng các hệ thống thanh toán thay thế.
Để kiếm thêm doanh thu từ App Store, công ty đang mở rộng quảng cáo xuất hiện ở nhiều vị trí hơn trong App Store như trang chủ Today và các trang ứng dụng riêng lẻ.
Như Toản (Nguồn: th&pl)