Hình ảnh về cửa hàng Luxury Store đầu tiên của MWG đã vừa xuất hiện gần đây và thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. Khác với chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh, Luxury Store được trang trí sang trọng và cao cấp.
Sàn được lát gỗ sáng màu, tường mang hai màu trắng - đen giúp tôn lên vẻ ngoài của từng sản phẩm. Khu vực trưng bày của mỗi thương hiệu cũng được bày trí gọn ghẽ, tách biệt. Toàn bộ cửa hàng mang lại cảm giác trẻ trung và thoáng đãng, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mà không có cảm giác quá chật chội.
Vì để tăng tối đa lượng sản phẩm bày trí mà các cửa hàng bán lẻ điện tử thường sẽ để sản phẩm trong hộp là chính. Nhưng ở cửa hàng phân khúc cao cấp như Luxury store, các sản phẩm sẽ được bố trí tại từng khu vực riêng biệt theo thương hiệu. Từ đây, người dùng có thể tận tay trải nghiệm, quan sát trước khi chọn mua.
Được biết, cửa hàng Thế giới di động Luxury Store đầu tiên có vị trí tại 246 Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM. Hiện tại, MWG vẫn chưa công bố chính thức về cửa hàng này.
Trái ngược với sự đầu tư vào Luxury Store, số phận của Bách hóa xanh, một chuỗi cửa hàng cũng thuộc MWG lại không như mơ. Từng có 2.140 điểm bán vào tháng 4, đến nay Bách Hóa Xanh chỉ còn hơn 1.800. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đang tạm ngưng mở rộng, tái cơ cấu lại các điểm bán.
Theo báo cáo 5 tháng đầu năm của MWG, tập đoàn ghi nhận doanh thu tăng trưởng 14% lên hơn 59.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi sau thuế chỉ chạm trên 2.200 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm trước do biên lợi nhuận đi xuống.
Aaron (Nguồn: TH&PL)