Trong một thông báo trên website của mình, Apple cho biết sẽ giảm đến 600 nhân dân tệ, tương đương 2,1 triệu đồng cho toàn bộ dòng iPhone 13 từ ngày 29/7 đến 1/8. Để đủ diều kiện, người mua phải sử dụng một trong số các nền tảng thanh toán được Apple phê duyệt như Alipay, Wechat Pay.
Ngoài ra, một số sản phẩm như iPhone SE 2022, iPhone 12, 12 mini, Apple Watch SE, AirPods Pro và AirPods 3 cũng nằm trong chương trình khuyến mãi với mức giảm từ 150 – 500 nhân dân tệ, trung bình 1 triệu đồng trên mỗi sản phẩm.
Theo 9to5mac, động thái giảm giá bán dù vẫn đang trong vòng đời sản phẩm của Apple là chưa từng có tiền lệ. Trước đây, những ưu đãi về giá chỉ được cung cấp bởi các công ty, nhà phân phối bên thứ ba.
Bloomberg nhận định động thái Apple giảm giá bán sản phẩm diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi sau các đợt phong tỏa vì dịch tại hai trung tâm kinh tế Thượng Hải và Bắc Kinh. Trong khi các thương hiệu nội địa như Xiaomi, Oppo, Vivo chứng kiến sự sụt giảm doanh số, Apple lội ngược dòng với thị phần ngày càng tăng do nhu cầu mua iPhone 13 của người dân Trung Quốc tương đối cao.
Theo hãng phân tích Strategy Analytics, đã có 14 triệu chiếc smartphone được bán ra trong lễ hội mua sắm trực tuyến ngày 18/6. Mặc dù giảm 25% so với cùng kỳ năm trước nhưng doanh số iPhone lại tương đối ổn định, bán được gần 7 triệu chiếc. Apple đã chiếm tới 50% doanh số điện thoại thông minh bán ra và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trên các nền tảng thương mại.
Công ty phân tích nhận định Apple đã lấy lại phong độ và củng cố thế dẫn đầu trước các đối thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, nước đi điều chỉnh giá sản phẩm cho thấy Apple cần xả lượng lớn hàng tồn kho trước khi trình làng sản phẩm mới vào cuối năm nay.
Có thể thấy, nhu cầu iPhone 13 tăng mạnh mặc cho những trở ngại về chuỗi cung ứng và tình hình kinh tế là những dấu hiệu tốt cho iPhone 14 series sắp ra mắt. Việc Huawei không còn hoạt động sôi nổi trong thị trường smartphone cũng phần nào giúp Apple thống trị thị trường tỷ dân.
Một báo cáo gần đây của Canalys cho thấy doanh số smartphone trên toàn cầu đã giảm 9% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, Apple vẫn chiếm 17% thị phần và chứng kiến mức tăng trưởng 3%. Samsung tiếp tục dẫn đầu với thị phần tăng lên 21%. Trong khi các thương hiệu khác như Xiaomi, Oppo và Vivo đều chứng kiến thị phần giảm xuống lần lượt là 14%, 10% và 9%.
Thái Âu (Nguồn: TH&PL)